17 ก.ย. 2023 เวลา 05:14 • ท่องเที่ยว
สิงคโปร์

สิงคโปร์จ๋า พี่มาแล้ว (5/7)

Merlion …
“เมื่อวานไอเจอ Merlion แล้ว ….” พี่สาวจากปานามา ที่นั่งเครื่อง 3 วันจนมาถึงสิงคโปร์ประกาศเสียงดังในคลาส ทำให้นึกได้ว่า ตั้งแต่มายังไม่เจอน้องเลยนี่นา
วันนี้มีหนุ่มน้อยกัมพูชาตามมาวิ่งด้วย ดูจาก Map แล้ว Merlion อยู่ตรงข้ามกับ Fullerton Hotel ที่ผ่านเมื่อวาน ซึ่งไม่ไกลจากที่พักเท่าไหร่ แต่วันนี้จะพาน้องวิ่งอีกทาง ซึ่งจะผ่านทั้ง National Museum, Arab Street, City Hall จะได้เที่ยวไปด้วย
เดินๆ วิ่งๆ จนถึง Merlion ใช้เวลาไป 45 นาที หาจุดถ่ายรูปแทบไม่ได้ เพราะคนเยอะมากจริงๆ ขนาดเป็นวันธรรมดานะเนี่ย แต่ใดๆ คือ วิวที่นี่สวยมากจริงๆ อากาศดี เหมาะกับการพักผ่อนมาก รอบๆ มีร้านอาหารทั้งฟาสฟูดส์ ร้านน้ำดื่ม เบียร์ ราคาแรงจิ๊ดนึง
“เจ๊ๆ ที่เขาบอกว่า Merlion คือ Devil อะ จริงเรอะ” ดูมันถาม หมดกันวิวสวยๆ บรรยากาศดีๆ ต้องลำบากมานั่ง Search อีก 😮‍💨
🤔 "สรุปคือ Merlion เนี่ย เขาสร้างมาเป็นสัญลักษณ์ของสิงคโปร์ ที่หัวเป็นสิงโต หางเป็นปลาเพื่อต้องการจะสื่อถึง 2 อย่างคือตำนานที่เจ้าชายคนหนึ่ง โดนพายุพัดมาขึ้นฝั่ง แล้วเจอสิงโต เลยตั้งชื่อเกาะนี้ว่า สิงคปุระ (เมืองสิงโต) ส่วนหางเป็นปลา ก็สื่อถึงอดีตที่เคยเป็นหมู่บ้านชาวประมงนั่นล่ะ”
“เจ๊ๆ รู้ป่ะ ตรงนี้น้ำจืดหมดเลยนะ ไม่ใช่ทะเล ที่อาจารย์บอกในห้องว่า Water Treatment System ไง” อะ ตรงนี้ค่อยน่าสนใจหน่อย
🤔 สิงคโปร์มีปัญหาเรื่องขาดแคลนทรัพยากร น้ำจืดก็ไม่ค่อยมี เขาเลยต้องมี Water Treatment System เพื่อ Recycle น้ำกินน้ำใช้เอากลับมาใช้ใหม่ เขาเลย Strict เรื่องการใช้น้ำมากๆ
พอแสงเริ่มไม่ค่อยมี เลยพากันวิ่งๆ เดินๆ ไปรอบๆ Marina Bay พื้นที่กว้างมาก แต่วิ่งเพลินดี อากาศร้อนนิดหน่อยแต่ลมพัดเย็นดี ตรงนี้มีคนวิ่งเยอะมาก วิวสวยด้วย recommended เลยค่ะ
หนุ่มเซอร์เบียในคลาสบอกว่ามาสิงคโปรต้องลอง Tiger Beer ให้ได้ ซึ่งแถวๆ Merlion มีร้านขายเบียร์ซึ่งมีโปรอยู่ 2 แก้ว 16 Sgd หรือว่าจะเดินข้ามมากินแถว Boat Quay หรือ Clark Quay ก็ได้ ราคาไม่ต่างกันมาก
ขากลับเดินลอดใต้สะพานข้ามไป Fullerton Hotel ผ่าน Boat Quay แล้วข้ามไป Clark Quay หาเบียร์กินเม้ามอยชิลลๆ แล้วเดินผ่าน Fort Canning ตรงกลับโรงแรมเลย
ค่าเสียหาย
อาหารเย็น: Mos Burger @Merlion: 5 sgd
เบียร์ (โปร): 3 ขวด 30 sgd

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา