16 ก.ย. 2023 เวลา 16:12 • ท่องเที่ยว
สิงคโปร์

สิงคโปร์จ๋า พี่มาแล้ว (4/7)

Boat Quay + China Town + Clark Quay
วันนี้มีบรรยายนอกสถานที่เรื่องการสร้าง Ecosystem เพื่อพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ แถวๆ Science Park ทำให้เห็นว่าหนึ่งใน painpoint ของสิงคโปร์คือเรื่องพื้นที่ที่มีจำกัด + ขาดคนทำงาน รัฐบาลเลยสร้าง Infrastructure เพื่อรองรับทั้งการทำธุรกิจและที่อยู่อาศัยทั้งคน Local และ Talent จากต่างชาติ
"นี่ก็ทำงานมานานกว่า 15 ปี จนเป็นใหญ่เป็นโต ชั้นก็เพิ่งได้สัญชาตินี่แหละจ้ะ" <- มีคนแอบเม้าท์
🤔 นี่ชอบการสร้าง Ecosystem โดยเริ่มจากการสร้าง Infra แล้ว Gather ธุรกิจเอาไว้ในที่เดียวกัน ทำให้มันสามารถ Share Facility ระหว่างกัน รวมถึงกำหนดพื้นที่ในการทดสอบ Prototype ได้ หลายประเทศก็ใช้ไอเดียนี้เหมือนกัน
เอ้า จบเรื่องเรียน มาเป็นเรื่องเที่ยว!!!
ตั้งใจว่าเลิกเรียนแล้วจะไปวิ่ง ซึ่ง mission แรกที่ตั้งใจไว้ในการมาสิงคโปร์ คือ ชั้นจะไปวิ่งที่ Marina Bay!!!!!
แล้วก็เหมือนเดิม คือ เปลี่ยนใจจ้า รู้ตัวอีกทีก็มาจนถึง Boat Quay แล้ว 55555
Boat Quay เป็นแหล่งท่องเที่ยวอีกแห่งที่มีคนทำกิจกรรมหลากหลายมาก บางคนนั่งชิลล์มองแม่น้ำ บางคนวิ่ง แต่ใดๆ คือมีร้านอาหารริมน้ำเพียบ feel แบบถนนข้าวสาร ซึ่งมีอาหารหลายสัญชาติ แต่ราคาไม่ได้ถูกเลย ถ้าจะมาควรมากลางคืนค่ะ เขาเปิดไฟสวยดี
ถ้าเดินจาก Elgin Bridge ไปจนสุดทางจะเจอโรงแรมใหญ่ๆ สวยๆ ชื่อ The Fullerton Hotel เดินข้ามสะพาน Anderson Bridge แล้วเดินย้อนกลับมาฝั่ง Elgin Bridge จะเจอตึกสวยๆ เรียงกันหลายตึก มีทั้ง Asian Civilisation Museum และถ้าจำไม่ผิด จะมี Parliament อีกตึกนึง ส่วนตรงถนนก็มีคนวิ่งเยอะแยะ เลยไปวิ่งกับเขาจนถึงสะพาน Elgin Bridge
มาถึงจุดวัดใจ …
ถ้าเดินลอดใต้สะพาน Elgin Bridge ไป ก็จะเจอ Clark Quay แต่ถ้าเดินไปทางซ้ายเรื่อยๆ ก็จะเจอ China Town ตอนนี้แบตโทรศัพท์เหลือ 30% แล้วนี่เป็นครั้งแรกที่มาสิงคโปร์ ชั้นควรไปไหนดี
ไป Chinatown จ้ะ 😎
ระหว่างทางที่ไป China Town เลยพยายามจำแผนที่ให้ได้มากที่สุด และพยายามไม่เปิดโทรศัพท์เพื่อประหยัดแบต ซึ่งจริงๆ แล้วจาก Boat Quay คือเลี้ยวซ้ายแล้วเดินตรงยาวๆ ถ้าเจอวัดแขก วัดพุทธ ก็ถือว่ามาถูกทาง (แล้วมั้ง) นี่เดินมาจนถึงสถานี Maxwell แล้วเดินกลับ ระหว่างทางก็จะเจอร้านอาหารจีนราคาถูกๆ (แต่คนเต็มร้านเลย) กับวัดสวยๆ ถ่ายรูปได้เพลินๆ ใช้เวลาเดินไปกลับประมาณ 1 ชั่วโมงได้
ขากลับเลยเลี้ยวเข้าไปที่ Clark Quay ซึ่งบรรยากาศไม่ต่างจาก Boat Quay แต่ร้านอาหารดูดีกว่าแล้วก็ไม่แออัด แถมยังมีพื้นที่ให้เดินเยอะกว่า มี Sling Short ที่น้องสาวเวียดนามที่เรียนด้วยกันบอกว่ามาถึงสิงคโปร์แล้วต้องลองให้ได้นะคะซิส แต่ดูแล้วสภาพอิชั้นไม่น่ารอด ถ้าโดนดีดขึ้นไปลอยบนอากาศแบบนั้น น่าจะน้ำลายฟูมปาก หัวใจวายอยู่บนนั้นแน่นอน
เดินชม Clark Quay จากสะพาน Elgin Bridge จะเห็นสถานีตำรวจเก่า ที่ติดไฟสวยดี พอเดินไปจนสุดทางก็จะเจอทางเลี้ยวไป Fort Canning เดินตรงไปเรื่อยๆ จะเจอ Istana Park แวะซ้ื้อข้าวที่ Donki แล้วกลับโรงแรมนอนเลย
🤔 Boat Quay กับ Clark Quay เป็นจุดที่เห็นคนวิ่งเยอะมาก ตอน 2 ทุ่มก็ยังมีคนวิ่งเยอะอยู่ ถ้าใครชอบวิ่ง มาวิ่งแถวนี้ได้ค่ะ
Istana Park เป็นสวนเล็กๆ อยู่ตรงข้ามกับ Istana ซึ่งเป็นที่พักของประธานาธิบดี ในสวนจะมี Gallery Workshop เล็กๆ อยู่ ไปทีไร ปิดแล้วทุกที เลยอดชมเลย 555
ค่าเสียหายวันนี้
ข้าวกลางวัน: ก๋วยเตี๋ยวแถวที่เรียน 5.5 sgd
ชาร้อน: 2 sgd
อาหารเย็น: 10 sgd

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา