1 ต.ค. 2023 เวลา 14:02 • การศึกษา

5 เทคนิคเพื่อเพิ่มเสน่ห์ในการพูดให้กับตัวคุณ

คำพูดที่เรามักจะใช้อยู่เป็นประจำทุกวัน ซึ่งแน่นอนว่า ใครๆ ก็พูดได้ แต่จะพูดยังไงให้ตัวเราเองดูดี มีเสนห์ล่ะ และนี่คือ 5 เทคนิคเพื่อเพิ่มเสน่ห์ในการพูดให้ตัวคุณได้
1. ดูตรงเขาตา:
ในขณะที่คุณพูดอยู่นั้น สิ่งแรกที่ต้องเลยก็คือ ควรมองเข้าสู่ตาของคนที่กำลังฟังคุณ โดยให้มองเขาตาของพวกเขาอย่างเต็มใจ จะทำให้คุณดูเป็นคนที่มีความสนใจและความมุ่งมั่นในสิ่งที่คุณกำลังพูดได้นั้นเอง
2. ใช้เสียงเป็นสัญญาณ:
การเปลี่ยนแปลงน้ำเสียงให้มีความ ขึ้น-ลง หนัก-เบา ไปตามบทพูดในขณะนั้น ก็ช่วยในการส่งสัญญาณของคุณเองและผู้ฟังได้เช่นกัน ทั้งนี้ยังสามารถช่วยในการเน้นและเพิ่มเสน่ห์ให้กับคำพูดของคุณได้อีกด้วย
3. ใช้ภาษากาย:
ภาษากายเป็นวิธีหนึ่งในการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพที่ดีเลยที่เดียว สามารถเป็นสิ่งที่ใช้แทนเครื่องหมายต่างๆ หรือภาพประกอบในเรื่องนั้นๆ ให้เสริมความหมายของคำพูดและเพิ่มความน่าสนใจให้กับการสื่อสารของคุณได้ทางหนึ่ง
4. ใช้คำพูดที่มีความหมาย:
การใช้คำพูดที่มีความหมายและน่าสนใจ จะช่วยให้คุณดึงดูดความสนใจของผู้ฟังได้มากขึ้น การใช้คำคล้ายคลึงหรือคำพูดที่สวยงามย่อมเพิ่มเสน่ห์ให้กับการพูดของคุณ ซึ่งจำเป็นที่จะต้องอาศัยประสบการณ์เป็นอย่างยิ่งในหัวข้อนี้
5. ใช้เรื่องราว:
การใช้เรื่องราวหรือประสบการณ์ส่วนตัว เป็นวิธีหนึ่งในการดึงดูดความสนใจของผู้ฟังได้ดีเลยทีเดียว การเล่าเรื่องราวที่น่าสนใจและมีความกลมกล่อมของเรื่องราว ให้มีชีวิตชีวาจะช่วยให้การพูดของคุณเป็นไปอย่างน่าติดตาม และน่าเชื่อถือได้นั้นเอง
ปล. นำเทคนิคเหล่านี้ไปปรับใช้ตามสถานการณ์ ช่วยให้การพูดของคุณมีเสน่ห์และน่าสนใจให้กับผู้ที่ฟังอยู่ได้มากยิ่งขึ้นครับ
My Diary - บันทึกมุมมองของความรู้สึก 📖
โฆษณา