17 ต.ค. 2023 เวลา 15:38 • หนังสือ

🎧📚ความจริงอันเรียบง่าย ของการมี "อิสรภาพ" ในชีวิต (คนสำเร็จ เขามีนิสัยแบบไหน) | THE LIBRARY EP.119

นิสัยของคนที่ประสบความสำเร็จ
1. เขียนเรื่องรวในชีวิตตัวเอง
สร้างอนาคตให้ตัวเอง✍🏻
อย่าให้ใครมามีผลต่อความเชื่อของเรา
เราเปลี่ยนแปลงความคิดตัวเองได้ แม้อดีตจะเลวร้าย อนาคตจะสิ้นหวัง จงเปลี่ยนมันในตอนนี้
2. การมีวินัย🩰
ความสม่ำเสมอเป็นสิ่งที่สำคัญ ต้องอาศัยวินัยและบังคับตัวเองให้เกิดเป็นสิ่งที่ทำได้อย่างต่อเนื่อง
3. รับผิดชอบชีวิตของตัวเอง🤛🏻
อย่าโทษโชคชะตา ผู้อื่น หรือเวลา อย่าก้มหน้ายอมรับชะตาอันเลวร้าย แต่จงเชิดหน้าขึ้นอย่างมีความหวัง สร้างมันขึ้นมาเอง อย่าปล่อยให้โลกภายนอกมาชี้นำทางให้เรา
4. ความเชื่อ👏🏼
เชื่อมั่นในตัวเอง
อย่าใช้ชีวิตภายใต้ความกลัว จงเชื่อมั่นในตัวเอง มันจะนำพาให้เราเจอสิ่งที่เราเชื่อ
5. ความล้มเหลว👀
กลัวความล้มเหลว จนไม่กล้าเดินก้าวข้ามไป คือสิ่งที่ล้มเหลวที่สุดในชีวิต
ความล้มเหลว เป็นสิ่งที่ทำให้เราเติบโต ใช้มันเป็นบันไดให้เราเติบโต
6. หยุดเสพสื่อ📱
เลิกติดตามข่าวที่ติดตามด้านลบ เราจะถูกดูดพลังงงานโดยไม่รู้ตัว และจะคล้อยไปตามการตลาดที่สื่อได้สร้างไว้
เปลี่ยนมาใช้เวลาไปกับสิ่งที่สำคัญ และสร้างประโยชน์ให้กับเราจริงๆ
7. การรักษาเวลา⏳
การตรงต่อเวลา คือการให้เกียรติผู้อื่น และตัวเราเอง
มาก่อนเวลานัดหมาย อย่างน้อย 10 นาที
8. การฟัง🦧
พูดให้น้อย ฟังให้มาก ฟังอย่างตั้งใจและเข้าใจ ไม่ควรพูดแทรกขณะที่อีกฝ่ายกำลังพูด จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการสนทนาได้ดีมากขึ้น
จงใช้ชีวิตเพื่อตัวเอง ใช้ให้มันเต็มที่ เขียนความฝันของเราไปในชีวิตจริง ลงมือทำมันอย่างเต็มใจ
28 March 2023
ขอบคุณการเล่าเรื่องดีๆจาก
โฆษณา