17 ต.ค. 2023 เวลา 08:53 • การเมือง

EN144 ชนช้าง! กองกำลังผสม 3 ชาติโผล่รุมอิสราเอล

.....ความเดิม..ไม่ไหว! ช่วยอิสราเอลไม่สำเร็จ ซาอุฯ แข็งกร้าวไม่ยอมสหรัฐ..รายละเอียดที่ ⤵️⤵️
11
อิบราฮิม ไรซี ประธานาธิบดีอิหร่าน และฮอสเซน อามีร์ อับดอลลาห์เฮียน รัฐมนตรีต่างประเทศ ยอมรับว่าจากสงครามระหว่างอิสราเอล กับ ฮามาส ทำให้เวลาการหาทางออกทางการเมืองใกล้หมดลงแล้ว จะลุกลามแปรไปสู่สงครามรอบอิสราเอล ทุกทิศทางพร้อมกัน
เพราะบรรดาพวกผู้นำทัพกองกำลังผสม Axis of Resistance ทั้ง 3 ชาติ จะไม่ยอมให้อิสราเอลทำอะไรตามอำเภอใจในเขตกาซาแน่ๆ ถ้าไม่ปกป้องชาวปาเลสไตน์ ในกาซาในตอนนี้ วันถัดไปพวกเขาก็คงต้องคอยสกัดระเบิดฟอสฟอรัสขาวของอิสราเอล พุ่งใส่โรงพยาบาลเด็กในประเทศของพวกเขาเอง
26
นับตั้งแต่ปี 2522 เป็นต้นมาหนึ่งในเสาหลักอุดมการณ์ของกองทัพอิหร่าน คือ การสนับสนุนชาวปาเลสไตน์ ดังนั้นวันใดที่กองทัพอิสราเอล รุกภาคพื้นดินทางใต้เข้าเขตกาซา วันนั้นคือจุดชนวนสงครามตะวันออกกลาง
ล่าสุดนักรบปาเลสไตน์ระดมยิงจรวดโจมตีเป้าหมายทางทหาร และที่ทำการรัฐบาลอิสราเอล ในเมืองหลวงกรุงเยรูซาเลม สัญญาณเตือนภัยดังระงมทั้งเมืองหลวง เกิดการระเบิดไฟไหม้รัฐสภา สมาชิกเร่งรีบหนีออกเอาชีวิตรอดอย่างโกลาหล
23
วิเคราะห์ว่า..กองกำลังผสม 3 สัญชาติ อิหร่าน เลบานอน อิรัก ส่วนนักรบซีเรีย นั้นโจมตีปืน ค.ล่วงหน้าใส่อิสราเอลไปก่อนแล้ว และนักรบสมทบจะดีเดย์ตามนัดเปิดปฏิบัติการบุกเข้าภาคเหนืออิสราเอลทันที ที่ทุกแม่ทัพเห็นพ้องวันเวลากัน
เป็นสัญญาณร้ายแรงว่านักรบปาเลสไตน์ สามารถใช้จรวดบุกเข้าไปยิงโจมตีถึงอาคารรัฐสภา ในเมืองหลวงของอิสราเอลได้แล้ว สถานที่แห่งอื่นก็ไม่ต้องพูดถึง อีกทั้งยังมีม็อบชาวอิสราเอล ยังคงออกมาขับไล่รัฐบาลรุนแรงพอๆ กับไฟสงคราม
ขนาดพื้นที่อิสราเอลประมาณจังหวัดนครราชสีมาของไทย จะกลายเป็น "คุกกำแพงจรวด" ขังพลเมืองอิสลาเอล 10 ล้านคนไว้ ในจำนวนนี้เป็นชาวยิวราว 75% ที่ต้องอยู่ภายใต้ฝนเหล็กห่าใหญ่ตกลงมาดั่งวันสิ้นโลก
สงครามคราวนี้จะไม่เหมือนอย่างสิ้นเชิงกับสงคราม 6 วัน เพราะบริบทเปลี่ยนไปมาก ยังมีนักรบจากฮูที เยเมน , ตาลีบัน อัฟกานิสถาน , ปากีสถาน ที่จะเดินทางมาสลับสับเปลี่ยนเสริมทัพรุมอิสราเอลไม่ให้มีเวลาพักหายใจได้อีกนาน
21
อิสราเอล จะต้องวัดดวงโชคชะตาแลกกับทุกสิ่งของตน กับการส่งทัพบุกภาคพื้นดินเข้าแย่งชิงเขตกาซา ปาเลสไตน์ เพราะบัดนั้นเสียงระฆังสั่งบุกจากทิศเหนือก็จะดังระงม และอาจกลายเป็นการอพยพใหญ่ชาวยิวยูเทินย้ายกลับไปยุโรป และอเมริกา เหมือนคราสิ้นสุดสงครามโลกครั้งที่ 2
สถานการณ์สงครามพัฒนาไปเร็วมาก แนะนำว่าแรงงานไทย ไม่ควรเสี่ยงรอให้จรวดลง เพื่อขึ้นเครื่องบินจากอิสราเอล เพราะไม่รู้อนาคตว่าสนามบินจะใช้ได้นานอีกแค่ไหน ท่ามกลางจรวดและโดรนปลิวเต็มท้องฟ้า
22
ช่วงรอนี้ควรฆ่าเวลา โดยทะยอยอพยพแรงงานไทยหลายพันหรือหมื่นคน "ทางรถยนต์" แต่อย่าไปทางอียิปต์ เพราะแถวนั้นดงจรวด แต่ที่ทำได้เลยและง่ายสุดคือขอข้ามแดนฉุกเฉินไปพักรอที่โรงแรมรอบสนามบินอัมมาน ของจอร์แดน ถนนกว้างระยะทางโดยรถยนต์แค่ 60 กม.ใช้เวลาราว 1 ชม.เท่านั้น
จากนั้นค่อยเช่าสายการบินพาณิชย์ ที่ไม่ใช่ของไทย เพราะซาอุฯ หัวร้อนเคืองจากปมไทยออกแถลงการณ์ประนามฮามาส จึงไม่อนุญาตเครื่องไทยทุกประเภททั้งรัฐ และเอกชน บินผ่านไปอิสราเอล แต่อนุญาตเฉพาะชาติที่ไม่ประนามฮามาส เช่น ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ฯลฯ
21
จึงควรเช่าเครื่องบินพาณิชย์ชาติอื่นที่ซาอุฯ อนุญาตผ่านน่านฟ้า โดยไปรับคนไทยจากจอร์แดน บินตรงมาไทยได้เลย ไม่ต้องอ้อมโลก ไม่ต้องเร่งรีบใดๆ ทำได้เรื่อยๆ นานเท่าใดก็ได้ ไม่งั้นเครื่องบินไทยต้องบินขาไปเที่ยวเปล่าอ้อมโลกไปเอเซียตอนบน
ขากลับก็รับคนไทยได้หลักร้อยคนก็ต้องบินอ้อมโลกอีกครั้ง ล่าช้ายาวนานอันตรายมาก..สรุป ควรอพยพคนไทยทางรถยนต์ไปนอนรอเครื่องบินที่จอร์แดน ปลอดภัยกว่ารอที่อิสราเอล แต่ถ้าล่าช้าจนมีเหตุแทรกซ้อนรุนแรงบานปลาย จะอพยพทางรถยนต์ ยากขึ้นเรื่อยๆ แน่นอน 😱🤔😂
20
⏩ อ่านต่อ..ไขปริศนา! ใครระเบิดถล่มโรงพยาบาลปาเลสไตน์ ⤵️⤵️
⏩🤗 อ่านจบโปรดให้กำลังใจโดยกดรูปหัวใจ/แชร์เก็บไว้ เลื่อนลงไปล่างสุด ⤵️
6
World News
17/ต.ค./2566
⏩ ติดตามทางยูทูป ⤵️
6
👇👇กดรูปหัวใจ/แชร์เก็บไว้ ⤵️⤵️
7
โฆษณา