4 พ.ย. 2023 เวลา 14:00 • บันเทิง

เพิ่มพลังในวันที่คุณหมดไฟ จากเพลง BTS กัน

คุณเคยรู้สึกเหนื่อยมากๆ หรือเศร้าเเบบไม่มีสาเหตุไหม?
วันไหนที่คุณรู้สึกเเบบนี้ คุณทำยังไงกันคะ?
มีเพลงของ BTS เพลงหนึ่งที่
เราชอบฟังมากๆในวันที่มีความรู้สึกเเบบนี้
นั่นคือเพลง Zero o’clock (00.00)
เพลงนี้เป็นเหมือนเพลงให้กำลังใจเราในวันที่มีมวลคามรู้สึกเศร้า หรือเหนื่อยมากๆ
โดยเนื้อหาของเพลงจะพูดถึง วันที่เหนื่อยล้ามากๆ
วันที่คุณรู้สึกเศร้าขึ้นมาอย่างไม่มีเหตุผล
จะก้าวเดินต่อไปก็รู้สึกหนักอึ้งเหลือเกิน
บางทีก็เกิดคำถามกับตัวเองขึ้นมาว่า ทำไมต้องเป็นเรากันนะ?
ที่ต้องพยายามขนาดนี้ ทำไมต้องเป็นเราที่ต้องเจอกับอะไรเเบบนี้?
บังทันได้เล่าเรื่องราวเหล่านี้ลงไปในบทเพลง
ซึ่งก็จริง มีหลายคนที่บางวันอยู่ดีๆคุณก็รู้สึกเบื่อ
รู้สึกเหนื่อยขึ้นมาเฉยๆโดยไม่มีสาเหตุ คุณเคยเป็นกันไหม?
พอถึงบ้าน นอนพักบนเตียง เเล้วลองคิดดูว่า
จริงๆเเล้วเรื่องเหล่านั้นที่คุณคิดถึงอยู่ มันใช่ความผิดของคุณไหม?
ซึ่งจริงๆเเล้วบางเรื่องไม่ใช่ความผิดคุณเลย
ดังนั้น ไม่จำเป็นต้องเอามาใส่ใจ เพราะวันนี้มันจะจบเเล้ว พอเข็มขี้ไปที่ 00.00
โลกทั้งใบจะหยุดหายใจไปชั่วขณะหนึ่ง
เเล้วเริ่มนับ 1 ใหม่อีกครั้ง เหมือนกับชีวิตเรา
สิ่งที่เกิดขึ้นมันคืออดีตไปเเล้ว มันจบไปเเล้ว
ตัวตนของเราคือตอนนี้เเละต่อจากนี้ต่างหาก ที่จะดีขึ้น
ดังนั้น พอเข็มนาฬากิเริ่มนับ 1 เเล้ว ตัวเราเองก็เริ่มนับ 1 ใหม่ได้เช่นกัน
“เมื่อเข็มชั่วโมงเเละนาที เคลื่อนมาตำเเหน่งเดียวกัน
โลกใบนี้จะหยุดหายใจไปขณะหนึ่ง หยุดตรงที่ 00.00
เเล้วคุณก็จะมีความสุข เหมือนดั่งวันที่หิมะร่วงโรย
สูดหายใจเข้าลึกๆเหมือนตอนเราเริ่มต้นทุกอย่าง เเล้วคุณก็จะมีความสุข
กวาดตาไปรอบๆดูสิ ทุกอย่างเริ่มต้นใหม่ที่ 00.00 น. เเล้วนะ”
เราทุกคนผิดพลาดกันได้ เเต่เราก็เปลี่ยนเเปลงใหม่ ให้ดีกว่าเดิมได้เช่นกัน
ไม่ว่าจะเมื่อไหร่ ปัญหาจะเป็นอะไร
ทุกคนสามารถเริ่มต้นใหม่ได้เช่นเดียวกันกับเวลา
ทุกวันเวลาจะเริ่มต้นใหม่เสมอ โดยไม่สนใจว่าที่ผ่านมาจะเป็นอย่างไร
เริ่มต้นที่ Zero o’clock (00.00)
#vijourney #พัฒนาตัวเอง #เพลงฮิต #เพลงเกาหลี #BTS #สอนให้รู้ว่า
Blockdit 👉https://www.blockdit.com/vijourney/
โฆษณา