“Allegro in Red” ผลงานละครเวทีการกุศล โดยนักศึกษาแพทย์รามาธิบดี

ฉบับที่ 50 เดือนตุลาคม 2566
Column: Rama Update
Writer Name: เรื่อง : ดนัย อังควัฒนวิทย์ ภาพ : กุสุมา ภักดี
การเรียนเป็นแพทย์ ต้องมีทั้งศาสตร์และศิลป์ เฉกเช่นเดียวกันกับศิลปะการแสดง ที่น้อยคนนักจะได้เห็นจากว่าที่คุณหมอในอนาคต
คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล มุ่งผลักดันให้นักศึกษาแพทย์รามาธิบดีได้มีพื้นที่ในการแสดงออกและแสดงความสามารถ ที่นอกเหนือจากการใช้ความคิดสร้างสรรค์ การใช้องค์ความรู้ ความประณีตในการร่ำเรียนวิชาแพทย์แล้ว พวกเขายังใช้ความสามารถในการสร้างสรรค์ผลงานการแสดงให้เราได้เห็นกันมาอย่างต่อเนื่องทุกปีอย่างละครเวทีการกุศล RAMA DRAMA
ซึ่งในปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 16 แล้ว ในชื่อ Allegro in Red เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. 2566 - 2 ก.ค. 2566 ที่หอประชุมอารี วัลยะเสวี คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล การแสดงที่มีแนวคิด based on จากกีฬาบัลเลต์ ผสานเรื่องราวความริษยา อิจฉา ชิงดีชิงเด่น ความชิงชังศีลธรรมอันบิดเบี้ยว โดยมุ่งหวังเพียงต้องการก้าวไปสู่การเป็นจุดสูงสุดของนักแสดงบัลเลต์ดาวรุ่ง แม้ว่าจะต้องมองข้ามความรัก ความหวังดี มิตรภาพแท้ หรือมิตรจอมปลอม
ความทะเยอทะยานที่ปนเรื่องราวให้ข้อคิดคติสอนใจตลอดทั้งเรื่องจะนำพาผู้ที่ได้รับชมสัมผัสได้ถึงความ dark ความหม่น ผ่านการแสดงของนักแสดง ผสมความตั้งใจจริงจากการรวมทีมทำงานของเหล่านักศึกษาแพทย์รามาธิบดี ที่ผลิตผลงานเอกออกมาให้เราได้ชมกันทุกปี
ต้องชื่นชมในความสามารถของว่าที่คุณหมอที่ผลิตผลงานให้เราได้รับชมกัน
โฆษณา