1 พ.ย. 2023 เวลา 13:23 • นิยาย เรื่องสั้น

บางครั้งไม่ต้องเป๊ะก็ได้มั้ง !!!

31/10/23
ช่วงเช้าไปต่อทะเบียนรถมอเตอร์ไซค์คัน(คู่บุญ)ลูกรักมา 🫡🫡🫡
เลขทะเบียน 394 ใกล้วันหวยออกละ เห็นตัวเลขอะไรก็ว่าใช่ แว่บแรกในใจว่าจะซื้อลอตเตอรี่ติดไว้สักใบตามสไตล์นักเสี่ยงโชคที่ดี แต่จนแล้วจนรอดก็ลืมไปไม่ได้ซื้อ 😴😴😴
จนเวลาล่วงเลยเย็นย่ำ ตอนไปรับคะนิ้งที่โรงเรียน ถามลูกว่าจะกินอะไรระหว่างเย็นตาโฟเจ้าประจำกับของเซเว่นฯ 🤔🤔🤔
คะนิ้งรีบตอบทันทีว่าเซเว่นฯ เพราะเย็นตาโฟมันแพงไปปะป๊า ตั้งห้าสิบ!!! (เราคิดในใจ ป๊าพาเข้าเซเว่นฯ หมดเยอะกว่าห้าสิบเยอะนา 😅😅😅)
ที่หน้าเซเว่นฯ มีแผงมอเตอร์ไซค์ขายลอตเตอรี่ตั้งอยู่ เรารีบถามแม่ค้าถึงเบอร์โปรดทันที 😄😄😄
“มีแต่ 194 จ้า”
เราส่ายหน้า บอกหญิงวัยกลางคนที่อยู่ตรงหน้าว่าไม่รับ จะเอา 394 เป๊ะ ๆ นอกนั้นไม่สน แล้วรีบพาคะนิ้งเดินเข้าเซเว่นฯ ทันที
”แต่มี 349 นะ เอาไหม?“ แม่ค้าตะโกนไล่หลังบอกเรามาแบบนั้น
เราหันไปยิ้มให้ แต่ก็ยังเดินเข้าไปในเซเว่นฯ อยู่ดี จนพักใหญ่ซื้อของเสร็จจึงเดินออกมา
พบว่าแม่ค้ายังอยู่ที่เดิม
”ตกลงเอา 349 ที่บอกเมื่อกี้ก็ได้ครับ“ เราบอกแม่ค้าไปแบบนั้น ทำตามลางสังหรณ์ล้วน ๆ
1/11/23
ตรงเกินไปอาจจะไม่ใช่คำตอบ บางทีชีวิตมันก็ต้องมีพลิกแพลงกันบ้าง ว่ามะ 😁😁😁

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา