11 พ.ย. 2023 เวลา 13:20 • ไลฟ์สไตล์

2 ข้อ สร้างความมั่นใจในตัวเอง!

1. คิดย้ำๆ อยู่ในใจเรื่อยๆ ว่า "ฉันดีพอ ฉันคู่ควร ฉันทำได้"
2. Fake it til you make it ฝึกฝืน จนกลายเป็นจริงโดยไม่ต้องฝืนในที่สุด
นอกจากนี้ยังมีหลักคิดอื่นๆ ที่มีผลช่วยสร้างความมั่นใจด้วยเช่นกัน ได้แก่
- เลิกเปรียบเทียบตัวเองกับผู้อื่น
- คนเราต่างก็เก่ง ดี กันทุกคน แค่เก่ง หรือถนัดคนละเรื่องกัน
- การช่วยเหลือผู้อื่น ทำให้เรารู้สึกภูมิใจในตัวเอง และจะช่วยเสริมสร้างความมั่นใจ
- อยู่เหนือสถานการณ์ ไม่ตกอยู่ในห้วงความรู้สึกของแต่ละสถานการณ์ ไม่คิดว่าเราตกเป็นเหยื่อ เราสามารถควบคุมได้
- ออกกำลังกาย เรื่องธรรมดาที่สำคัญมาก ในหลายๆ ด้าน การออกกำลังกายส่งผลต่อความเครียด และสภาพจิตใจ ถ้าจิตใตดีแล้วก็ช่วยเติมเต็มความมั่นใจด้วยเช่นกัน
ขอขอบคุณความรู้ดีๆ จากคุณพอล ภัทรพล ศิลปาจารย์ ทางช่อง YouTube : 'Paul Pattarapon พอล ภัทรพล' และเนื้อหาจากหนังสือ The one% สิ่งที่คนสำเร็จ 1% ของโลกทำ คน 99% อยากรู้
ติดตามฟังได้ทางลิ้งค์ด้านล่างครับ
โฆษณา