11 พ.ย. 2023 เวลา 09:26 • ข่าวรอบโลก

ุEN201 ติดกับดัก! เข้าได้ ออกไม่ครบ จบไม่ลง สมรภูมิกาซา

.....ความเดิม..ลามใหญ่! สมรภูมิใหม่ สุมไฟนอกไฟใน ภาคกลางอิสราเอล...รายละเอียดที่ ⤵️⤵️
6
......นายทีโดรส อัดฮานอม เกเบรเยซุส ผู้อำนวยการใหญ่องค์การอนามัยโลก (WHO) รายงานว่า ตรวจสอบพบมีการทิ้งระเบิดโจมตีสถานพยาบาลรัฐปาเลสไตน์ในเขตกาซาและเวสต์แบงก์แล้วจำนวน 250 ครั้ง
โดย 50% ของโรงพยาบาล 36 แห่งในกาซา และ 2 ใน 3 ของศูนย์ดูแลสุขภาพหลักเสียหายใช้งานไม่ได้ โรงพยาบาล 4 แห่งถูกปิดตัวลงในช่วง 48 ชั่วโมงที่ผ่านมา มีการผ่าตัดโดยไม่ได้มีการดมยาสลบ
29
WHO ร้องขอให้สามารถส่งความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมแก่พลเรือนในกาซา ซึ่งพวกเขาอยู่แนวหลังไม่เกี่ยวกับการสู้รบ แต่กำลังทนทุกข์ทรมานในแบบที่ไม่อาจจินตนาการได้
ปี 2548 ในเขตกาซา รัฐปาเลสไตน์ มีทหารฮามาส อยู่เพียงไม่เกิน 5,000 นาย ทำสงครามนาน 52 วัน กับกองทัพอิสราเอลที่บุกเข้าไป แต่ฝ่ายบุกเกิดความพ่ายแพ้เกิดความสูญเสียยับเยิน ถูกขับไล่ออกจากกาซาแบบหมดสภาพ
8
ปี 2566 ก่อนสงครามกองทัพฮามาส มีทหารเพิ่มเป็น 40,000 นาย แต่เมื่ออิสราเอล ทิ้งระเบิดใส่พลเรือนเด็ก ผู้หญิง คนชรา มากว่า 35 วัน พลเรือนเสียชีวิตไปกว่า 12,000 ราย
ส่งผลย้อนกลับให้ญาติที่โกรธแค้น ผู้ชายปาเลสไตน์ทุกช่วงอายุ ได้แห่ไปสมัครเป็นทหารกึ่งพลเรือนฮามาสแล้วรวมเกือบ 100,000 นาย ซึ่งมากกว่าก่อนสงคราม 2.5 เท่า และมากกว่า 18 ปีที่แล้วถึง 20 เท่า
13
สถานการณ์สงครามในเขตกาซา รัฐปาเลสไตน์ ขณะนี้ เมื่ออิสราเอลรุกรานเข้าไป กองทัพฮามาส รอคอยเวลานี้มานานมากแล้วที่กวักมือเรียกทหารอิสราเอลทุกคนไปให้พวกเขาแก้แค้น การต่อสู้ที่แท้จริงจึงเพิ่งเริ่มต้นขึ้น
การซุ่มโจมตีขนาดใหญ่เกิดขึ้น 4 จุด คือ ทางตะวันตกของ Tal al-Hawa , รอบๆ โรงพยาบาลอัล-ชิฟา , ทางตะวันตกของ Beit Lahia ตอนเหนือของกาซา และทางตะวันตกของค่ายอัล-ชาติ จุดนี้จำนวนทหารฝ่ายอิสราเอล สูญเสียชีวิตสูงที่สุด...ดูคลิปวิดีโอ ⤵️⤵️
8
ป้อมปืนรถถังอิสราเอล มีจุดอ่อนเปราะบาง คือ บรรจุกระสุนปืนใหญ่ “Tandum” ทหารฮามาสจึงมุ่งยิงจุดนั้นด้วยขีปนาวุธต่อต้านรถถัง Yassin 105 เจาะเกราะเข้าไประเบิดกระสุนปืนใหญ่ภายในทำลายทหารในรถถังอย่างง่ายดาย รวมทั้งรถปราบดินด้วย
ทหารอิสราเอล มีประสบการณ์ต่อสู้กับกองกำลังติดอาวุธปาเลสไตน์ในเวสแบงค์ที่มีแค่ปืนกล แต่ที่นี่พวกเขาต้องเจอกับอาวุธหนักจรวด RPG , ขีปนาวุธต่อต้านรถถัง , จรวดต่างๆ , โดรนติดอาวุธ ฯลฯ อาวุธสมัยใหม่สารพัดอยู่ในคลังแสงใต้ดิน
ฮามาส มีสไนเปอร์ฝีมือชั้นยอด และนักรบจรยุทธ์นอกตำราที่ครุ่นแค้นต้องการเอาคืนอีกเป็นแสนนาย จนกองทัพอิสราเอลเกิดการสูญเสียบิ๊กทหารระดับสูงผู้บัญชาการ
และทหารชั้นยอดฝีมือดีที่สุดกองทัพอีกหลายนาย เป็นลางหายนะสำหรับทหารที่ถูกคำสั่งให้เดินเท้าบุกเข้าไปในกาซาคงไม่ได้กลับมาแน่นอน 🚀🤔😱
11
⏩ อ่านต่อเนื่อง...รุมทึ้ง! กรีดร้องดังได้ แต่หนีออกไม่ได้ ทหารอิสราเอล คร่ำครวญ ⤵️⤵️
1
⏩🤗 อ่านจบโปรดให้กำลังใจโดยกดรูปหัวใจ/แชร์เก็บไว้ เลื่อนลงไปล่างสุด ⤵️
1
World News
11/พ.ย./2566
⏩ ติดตามทางยูทูป ⤵️
👇👇กดรูปหัวใจ/แชร์เก็บไว้ ⤵️⤵️
โฆษณา