16 ม.ค. เวลา 04:39 • ประวัติศาสตร์
กรุงเทพมหานคร

แหล่งข้อมูลล้ำค่าที่ช่วยยกระดับการดู "Reborn Rich" ให้สนุกมากยิ่งขึ้น!

ต้องบอกเลยว่าซีรีส์เรื่องนี้หยิบเอาข้อมูลทางประวัติศาสตร์ชาติเกาหลีใต้มาเล่าได้อย่างสนุกสนาน เอาเป็นว่าถ้าคุณได้ดู Reborn Rich จนจบก็เหมือนได้เข้าห้องเรียนประวัติศาสตร์ไปโดยปริยาย
พอดีที่เราได้มารู้จักกับรายการในเครือ "THE STANDARD" ทั้งรายกสร 8 Minute History และ Global Economic Background ที่หยิบเอาเนื้อหาในซีรีส์มาเล่าควบคู่กับประวัติศาสตร์ที่เกิดขึ้นจริง ยิ่งทำให้ซีรีส์น่าสนใจมากยิ่งขึ้น
จากที่ตอนแรกว่าจะฟังเพลินๆตอนทำงานแต่กลายเป็นว่ายิ่งฟังยิ่งขนลุกซู่ เพราะในหัวโยงกับเรื่องราวในซีรีส์ได้สนุกมาก เราจึงได้รวมเช็คลิสต์พอดแคสต์ที่แฟนซีรีส์ "Reborn Rich" ไม่ควรพลาดมาให้แล้วในบทความนี้
  • เกร็ดประวัติศาสตร์เกาหลีใต้ จาก Reborn Rich การเลือกตั้งปี 1987 (Part 1/2) | 8 Minute History EP.191
  • ฟองสบู่ดอทคอม Y2K และ 911 ประวัติศาสตร์เศรษฐกิจจาก Reborn Rich (Part 2/2) | 8 Minute History EP.192
สำหรับแฟนซีรีส์ Reborn Rich ไม่ควรพลาด 2 คลิปนี้จาก "8 Minute History" โดย 'เฮียวิทย์ สิทธิเวคิน' จะมาเล่าไทม์ไลน์ประวัติศาสตร์ที่ร้อยเรียงไปพร้อมกับเรื่องราวย่อๆจากซีรีส์ ใครที่เคยดู Reborn Rich มาแล้วถ้าได้มาฟังคลิปนี้ก็จะยิ่งเข้าใจเนื้อหาของซีรีส์มากยิ่งขึ้น
เพราะบางช่วงในซีรีส์ค่อนข้างเร็ว จนอาจทำให้เราไม่สามารถเข้าใจสถานการณ์ในบางช่วงได้ทั้งหมด พอยิ่งได้ฟังข้อมูลจากคลิปก็จะรู้ได้ทันทีว่าซีรีส์ทำออกมาดีมากๆ เพราะอิงเนื้อหาประวัติศาสตร์มาได้ตรงตามไทม์ไลน์เป๊ะๆ ถึงแม้จะมีการเปลี่ยนชื่อจำเพาะต่างๆเพื่อเลี่ยงการเอ่ยถึงบุคคลที่มีอยู่จริงก็ตาม
  • เกาหลีใต้ในเงาพญาอินทรี สร้างเศรษฐกิจด้วยแชโบล | Global Economic Background EP.21
  • เกาหลีใต้หลังเกือบชนฝา สู่มหาอำนาจซอฟต์พาวเวอร์ | Global Economic Background EP.22
สำหรับ 2 คลิปนี้จาก "Global Economic Background" จะเป็นการเจาะลึกลงไปถึงประวัติศาสตร์การเมืองและเศรษฐกิจของเกาหหลีใต้ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันโดย 'เฮียวิทย์ สิทธิเวคิน' และ 'คุณเคน นครินทร์' จะมาเล่าอย่างละเอียดตั้งแต่การเริ่มสร้างชาติผ่านช่วงเวลาการเปลี่ยนแปลงจวบจนมาถึงปัจจุบัน ในคลิปมีอธิบายถึงนโยบาย "Soft Power" ที่ถูกวางไว้มาอย่างเนินนาน จนทำให้เกาหลีใต้ก้าวขึ้นมาเป็นตัวเตงหลักในการส่งออกวัฒนธรรมของชาติออกสู่สายตาชาวโลก
และสำหรับใครที่อยากฟังแบบรวดเดียวจบก็เชิญมาที่คลิปนี้ได้เลยจ้า ฟังได้ยาวๆไม่มีเบื่อ
  • ประวัติศาสตร์เศรษฐกิจเกาหลีใต้ รวดเดียวจบ | The Secret Sauce MEDLEY#54
จากจุดเริ่มต้นที่ชอบ Reborn Rich มาสู่การเรียนร้ประวัติศาสตร์ชาติเกาหลีในคลิปข้างต้นทำให้เราได้เห็นถึงแนวคิดของการพัฒนาที่ผ่านระยะเวลาการวางแผนมาตั้งแต่อดีตและส่งผลมาถึงปัจจุบันที่ทำให้เกาหลีใต้เป็นอีกชาติมหาอำนาจที่น่าจับตามอง
เราชอบที่เฮียวิทย์มักพูดถึง "Humanware" อยู่เสมอว่ากว่าที่ประเทศเกาหลีใต้จะเดินทางมาถึงจุดนี้ได้ นั้นเป็นเพราะพลเมืองที่มีศักยภาพและถูกปลูกฝังมาแล้วตั้งแต่อดีตและยังคงถูกส่งต่อมาถึงปัจจุบัน เพราะคนในชาติถือเป็นกำลังสำคัญในการนำพาให้เกาหลีใต้พัฒนามาได้ถึงจุดนี้
บอกได้เลยว่าแม้กระทั่งซีรีส์เกาหลีที่ฮิตกันทั่วบ้านทั่วเมืองขนาดนี้ก็เป็นเพราะได้รับการสนับสนุนจากทางภาครัฐที่มีมาตั้งแต่อดีต จนปัจจุบันก็สามารถสร้างรายได้ให้แก่ประเทศได้อย่างมหาศาล
ไม่น่าเชื่อแค่ซีรีส์ Reborn Rich แค่เรื่องเดียวก็สามารถเป็นประตูสู่ห้องเรียนประวัติศาสตร์ไปโดยปริยาย นอกจากจะให้ความสนุกแล้วยังแฝงความรู้ไว้อีกมากมาย เป็นซีรีส์อีกเรื่องที่ทำออกมาได้ดีจนต้องขอคาราวะเลย
  • ยังมีบทความอื่นๆ ที่เราได้เขียนไว้เกี่ยวกับ Reborn Rich ใครยังไม่อ่านไปตามอ่านกันได้เลยจ้า
#rebornrich #8minutehistory #thesecretsauce #thestandard
✨ขอบคุณทุกคนที่ยังให้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง ทุกการติดตาม ทุกการแสดงความคิดเห็น ทุกการกดไลท์เป็นแรงใจให้เราทำเพจต่อไป ขอบคุณทุกคนมากจริงๆค่ะ🙏🏻🥰💖✨
👉🏻👉🏻ฝากนักอ่านทุกท่านที่เดินทางมาเจอบทความนี้และอ่านมาถึงจุดนี้ช่วยกดไลท์ กดแชร์ หรือจะแสดงความคิดเห็น เพื่อเป็นกำลังใจเล็กๆให้กับบทความนี้ด้วยนะคะ🥺🙏🏻
⭐⭐⭐ สำหรับเพื่อนๆ ที่มาใหม่ก็ขอฝากติดตามเพจ "ก็ชอบรีวิวอ่ะ" ไว้ในหัวใจด้วยน้าา
รับรองว่าจะได้อ่านบทความรีวิวจากคนที่ชอบการดูหนังเป็นชีวิตจิตใจแน่นอนค่ะ!❤❤❤❤❤
โฆษณา