1 ธ.ค. 2023 เวลา 06:30 • คริปโทเคอร์เรนซี

Bitcoin User

Bitcoin User คือผู้ที่ใช้ Bitcoin เป็นสกุลเงินดิจิทัล หรือเงินประเภทหนึ่งที่ไม่มีรูปร่างและไม่สามารถจับต้องได้เหมือนเงินสดหรือเหรียญเงินบาท Bitcoin User สามารถซื้อขายแลกเปลี่ยน Bitcoin ได้ผ่านระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์แบบเพียร์ทูเพียร์ โดยไม่ต้องผ่านสถาบันการเงินใดๆ
Bitcoin User สามารถส่ง Bitcoin ไปยังกระเป๋าเงินดิจิทัลของผู้อื่นได้ และรับ Bitcoin จากผู้อื่นมายังกระเป๋าเงินดิจิทัลของตนเองได้ Bitcoin User สามารถใช้ Bitcoin เพื่อซื้อสินค้าและบริการที่รับ Bitcoin เป็นตัวชำระเงินได้ แต่มีร้านค้าไม่มากที่รับ
Bitcoin ในปัจจุบัน Bitcoin User สามารถขุด Bitcoin ได้ โดยการใช้คอมพิวเตอร์ที่มีความสามารถสูงในการถอดสมการคณิตศาสตร์ และช่วยในการยืนยันธุรกรรม Bitcoin ที่เกิดขึ้นในเครือข่าย Bitcoin User จะได้รับ Bitcoin เป็นรางวัลเมื่อทำการขุด Bitcoin สำเร็จ
การเทรด Bitcoin
การเทรดบิทคอยน์ มีข้อดีและข้อเสีย ข้อดีคือ สามารถทำกำไรได้ทั้งในกรณีที่ราคาบิทคอยน์ขึ้นหรือลง สามารถใช้อัตราทด (เลเวอเรจ) เพื่อเพิ่มโอกาสในการทำกำไร และสามารถเลือกเว็บเทรดบิทคอยน์ที่มีความปลอดภัยและได้รับการกำกับดูแลจากหน่วยงานที่มีอำนาจ ข้อเสียคือ มีความเสี่ยงสูงในการเสียเงิน ต้องมีความรู้และทักษะในการวิเคราะห์แนวโน้มของราคาบิทคอยน์ และต้องติดตามข่าวสารและข้อมูลที่มีผลต่อราคาบิทคอยน์อยู่เสมอ
สำหรับมือใหม่ที่อยากเริ่มต้นเทรดบิทคอยน์ ต้องทำอย่างไร มีขั้นตอนดังนี้
1.ศึกษาและทำความเข้าใจพื้นฐานเกี่ยวกับบิทคอยน์ ว่ามันคืออะไร ทำงานอย่างไร และมีคุณสมบัติอะไร อย่ารีบลงทุนหากยังไม่มีความรู้เพียงพอ
2.สมัครบัญชีกับเว็บเทรดบิทคอยน์ที่น่าเชื่อถือ และได้รับการรับรองจากหน่วยงานที่มีอำนาจ เช่น Mitrade, BX.in.th, Bitkub เป็นต้น
3.ยืนยันตัวตน และฝากเงินเข้าบัญชีเว็บเทรดบิทคอยน์ โดยสามารถใช้เงินบาท หรือสกุลเงินอื่นๆ หรือบิทคอยน์ที่มีอยู่แล้ว
4.เริ่มต้นซื้อขายบิทคอยน์ โดยสามารถเลือกเทรดแบบระยะสั้น หรือระยะยาว ตามที่เหมาะสมกับเงินลงทุนและวัตถุประสงค์ของตน
5.ฝึกฝนทักษะการเทรดบิทคอยน์ โดยการใช้บัญชีเทรดทดลอง หรือเทรดด้วยเงินจำนวนน้อยก่อน เพื่อเรียนรู้การวิเคราะห์แนวโน้มของราคาบิทคอยน์ และการจัดการความเสี่ยงในการเทรด
6.ติดตามข่าวสารและข้อมูลที่มีผลต่อราคาบิทคอยน์อยู่เสมอ และปรับปรุงกลยุทธ์การเทรดให้เหมาะสมกับสถานการณ์
เรียบเรียงโดย Nut

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา