29 ธ.ค. 2023 เวลา 08:37 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
กรุงเทพมหานคร

สรุปปี 2023 ปีแห่ง K-Drama ที่ยึดครองพื้นที่ในใจ "ก็ชอบรีวิวอ่ะ" ไปครอบครอง

นับถอยหลังอีกไม่กี่วันปี 2023 ก็จะจบลง และเราก็ไม่พลาดที่จะมาเขียนสรุปสำหรับปีนี้กันสักหน่อย สำหรับเราเป็นปีที่ K-Drama มาแรงสุดๆ ทุกพื้นที่ใน "ก็ชอบรีวิวอ่ะ." ถูกยึดครองด้วยรีวิวซีรีส์เกาหลีเกาใจตลอดหลายเดือนที่ผ่านมาและยังมีสต็อคอีกเพียบที่ยังไม่ได้ลง
คำว่า "Soft Power" ที่เกาหลีใต้บรรจงสร้างขึ้นมาเรียกได้ว่ามองข้ามไม่ได้เลย ไม่ว่าจะเป็น K-Drama, K-Pop, K-Food, K-Culture - Everything is starting with the letter "K" ถูกหยิบจับมาสร้างมูลค่าได้อย่างมหาศาล เป็นชาติที่ส่งออกวัฒนธรรมอันดับหนึ่งของโลกก็ว่าได้ ขนาดเราที่ไม่เคยอินกับวัฒนธรรมเกาหลีมาก่อนก็หลงเข้ามาจนตอนนี้ก็หาทางออกไม่ได้5555
จุดเริ่มต้นมาจากการจับพลัดจับผลูได้ไปเกาหลีใต้ช่วงต้นปีที่ผ่านมา ไม่คิดว่าเกาหลีจะเป็นประเทศแรกที่ได้ไป รู้สึกว่าการได้ไปเกาหลีเหมือนเป็นโชคชะตาอยู่หน่อยๆเพราะปุบปับก็ไปเลย ก่อนไปก็ค่อนข้างหวั่นใจกับตม.ไม่น้อย เพราะว่าพาสขาวจั๊วแต่ก็ผ่านมาได้ด้วยดีจากตอบคำถามให้ตรงประเด็น
ภาพบรรยากาศเมื่อช่วงเดือนมีนาคม 2023
การเดินทางของเราในครั้งนี้เป็นการไปเกาหลีแบบกึ่งดูงานกึ่งไปเที่ยว ซึ่งก็มีโอกาสได้ไปสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆอยู่ไม่น้อย ส่วนตัวค่อนข้างประทับใจในบ้านเมืองและสถานที่ท่องเที่ยวนะ ยังบอกกับตัวเองเลยว่าอยากกลับมาอีกครั้งในฐานะนักเที่ยวเต็มตัว
อีกอย่างที่ประทับใจไม่แพ้กันคืออาหาร ที่ร้านอาหารในเกาหลีกิมจิอร่อยทุกร้าน ย้ำว่าทุกร้านจริงๆ เราผู้ที่ไม่ชอบกินกิมจิเลยเพราะกิมจิที่ไทยรสชาติเปรี้ยวโดดไม่อร่อย แต่พอกินกิมจิที่เกาหลีรสชาติอร่อยถูกปากมาก รสนัวๆไม่มีรสอะไรโดดพอกินกับอาหารหลักเข้าคู่กันดีมาก
เครื่องเคียงคือฉ่ำจิตฉ่ำใจสุด คนไม่จอยกับผักอย่างเรายังต้องกินเพราะมันอร่อย!
จากการได้ไปเกาหลีครั้งแรกก็นำมาสู่การเริ่มหาหนังเกาหลีมาดู เรื่องแรกคือ "Love and Leashes - รักจูงรัก" จำได้เลยว่าตอนนั้นใกล้เวลาจะนอนแล้ว ก็คิดว่าจะดูค้างๆไว้ก่อนแล้วค่อยกลับมาดูต่อวันถัดไป แต่สุดท้ายก็ลากยาวกลายเป็นว่านอนตีสองไปโดยปริยาย55555 ด้วยเนื้อหาที่เล่าเรื่องราวความสัมพันธ์แบบ BDSM แต่ด้วยความเกาหลีเกาใจที่กลับเปลี่ยนความรุนแรงเป็นความหวานละมุนๆ ชวนให้น่าติดตาม ถึงแม้การลำดับเรื่องจะไม่ได้ดีมาก แต่ด้วยมูสและโทนกลับช่วยดึงกราฟหนังให้น่าสนใจมากยิ่งขึ้น มีรีวิวเต็มๆให้อ่านก้นด้วยน้า
และนั้นเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เราออกจากวงการ K-Drama ไม่ได้อีกเลย..... และจากนั้นก็เริ่มหาดูซีรีส์เรื่องมาไม่ว่าจะเป็น Descendants of the Sun, Encounter, The Glory, Something in the Rain และอื่นๆอีกมากมาย เรียกได้ว่าเวลาหลังเลิกงานทั้งหมดขอมอบให้แก่การดูซีรีส์เกาหลีจนตอนนี้สต็อครีวิวซีรีส์แน่นมากกก เรียกได้ว่าดูจนเขียนรีวิวไม่ทันเลยทีเดียว555555
จากการดูซีรีส์เป็นกิจเป็นนินก็อดไม่ได้ที่ต้องมีเมนสักคนให้ติดตามนั้นคือ "คุณจองแออิน" นั้นเองเขาโปรยเสน่ห์ได้น่ารักมากๆใน "Something in the Rain" เราก็ตามดูผลงานเขาสุดฤทธิ์และสุดท้ายก็ไปจบที่การไปงานแฟนมีตติ้ง เป็นแฟนมีตติ้งแรกที่ได้ประสบการณ์และมิตรภาพที่ดีมากๆกลับไป ตอนนี้ในไอจีไม่ได้ติดตามแค่คุณจองแฮอินอย่างเดียว แต่ยังมีนักแสดงเกาหลีท่านอื่นๆอีกมากมายที่เราติดตาม
นอกจากเราจะติดซีรีส์แล้วก็อดไม่ได้ที่จะต้องติดเพลงประกอบซีรีส์ไปด้วย โดยส่วนตัวไม่ค่อยสันทันกับ K-Pop แบบตรงๆ แต่จะติดเพลงประกอบซีรีส์มากกว่า เพราะเพลงประกอบเมื่อย้อนกลับมาฟังทีไรก็ทำให้หวนนึกถึงช่วงเวลาและความรู้สึกที่เราได้จากการดูซีรีส์เรื่องนั้นๆ กลายเป็นว่าเพลย์ลิสต์ของเราในปีนี้ถูกยึดครองไปด้วยเพลงประกอบซีรีส์ไปแล้วกว่าสิบเพลง
ดูได้จากสรุปรวมจาก Spotify ของเราเองที่ทุกลำดับคือเพลงประกอบซีรีส์และหนังเกาหลีทั้งหมด
เรียกได้ว่า Soft Power ทั้งหลายที่ชาติเกาหลีได้สร้างขึ้นมานั้นล้วนแข็งแกร่งและเต็มไปด้วยพลัง ที่ถ้าใครได้ลองเข้ามาสัมผัสแล้วคงจะลุ่มหลงกับมันได้ไม่ยาก เป็นอีกสีสันในการดูหนัง ฟังเพลง ของเราในปีนี้เลยก็ว่าได้
ถือเป็นรสชาติใหม่ๆที่ได้ลิ้มลองและตอนนี้ก็ติดใจไปแล้วจนถอนตัวไม่ขึ้น เป็นความทรงจำดีๆอีกปีที่ถ้ามองย้อนกลับไปเราคิดว่าไม่มีทางลืมแน่นอนว่า ปี 2023 เป็นปีแห่งความลุ่มหลงในวัฒนธรรมเกาหลีที่เข้ามากินพื้นที่ในหัวใจเราไปแล้วทั้งดวง💖
  • Happy New Year 2024 มาอยู่ด้วยกันแบบนี้ไปเรื่อยๆนะคะ มาอยู่อ่านรีวิวซีรีส์เกาหลีเกาใจกันก่อน555555 ปีหน้าจะพยายามเขียนรีวิวอย่างสม่ำเสมอ อยากให้ทุกคนได้อ่านรีวิวที่เราตั้งใจเขียน และได้ลองตามไปดูไปเปิดโลกการดูหนังและซีรีส์ใหม่ๆไปพร้อมๆกันค่ะ🎉😊💖
#ซีรีส์เกาหลี #สรุปปี2023 #เกาหลีใต้ #KDrama #ท่อวเที่ยว #ท่องเที่ยวเกาหลี #้happynewyear2024
✨ขอบคุณทุกคนที่ยังให้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง ทุกการติดตาม ทุกการแสดงความคิดเห็น ทุกการกดไลท์เป็นแรงใจให้เราทำเพจต่อไป ขอบคุณทุกคนมากจริงๆค่ะ🙏🏻🥰💖✨
👉🏻👉🏻ฝากนักอ่านทุกท่านที่เดินทางมาเจอบทความนี้และอ่านมาถึงจุดนี้ช่วยกดไลท์ กดแชร์ หรือจะแสดงความคิดเห็น เพื่อเป็นกำลังใจเล็กๆให้กับบทความนี้ด้วยนะคะ🥺🙏🏻
⭐⭐⭐ สำหรับเพื่อนๆ ที่มาใหม่ก็ขอฝากติดตามเพจ "ก็ชอบรีวิวอ่ะ" ไว้ในหัวใจด้วยน้าา
รับรองว่าจะได้อ่านบทความรีวิวจากคนที่ชอบการดูหนังเป็นชีวิตจิตใจแน่นอนค่ะ!❤❤❤❤❤
โฆษณา