28 ธ.ค. 2023 เวลา 07:32 • หนังสือ

"เราต้องการอะไรกันแน่?“ เป็นคำถามเปิดเรื่องของเล่มนี้ที่รู้สึกว่า เออ!!! เนอะ นั่นสิ...👻

หนังสือ : ไม่เป็นบ้าไปกับโลก (Live in Peace)
ผู้เขียน : นิ้วกลม (คุณเอ๋ สราวุธ เฮ้งสวัสดิ์)
สำนักพิมพ์ : KOOB
เพราะโลกตอนนี้มันสับสน วุ่นวาย ซับซ้อน ย้อนแย้ง จึงไม่แปลกเลยที่จะทำให้อารมณ์อย่างเราๆที่เป็นมนุษย์เดินดินต้องเวียนหัว ปวดใจไปกับสิ่งต่างๆ
เล่มนี้วินดาถือเป็นเพื่อนชวนคิด ทบทวน ชวนคุยกับตัวเอง เหมือนหนังสือมาสะกิดเราในหลายเรื่องที่เกิดขึ้น ช่วยจูงมือเข้าไปสำรวจสภาวะทางใจของเราว่าเป็นแบบนั้นไหม คิดแบบนี้รึป่าว แล้วเสนอแนวทางช่วยเหลือเพื่อฟื้นฟูจากการฝึกฝนด้วยการลองกับตัวเองแบบลงมือทำ
ทั้งหมดก็เพื่อความสุข สงบของชีวิตที่เราเดินทางมาด้วยกันกับตัวเอง ชอบที่บอกว่า ”คนเราจะมีความสุข ก็เพราะเกิดความรู้สึกพึงพอใจ“ ข้อนี้ทโดนใจเพราะวินดาคิดว่าคนเรามีระดับความพึงพอใจที่ต่างกัน
ชี้ให้เห็นว่า ”ทักษะความสุข“ เป็นเรื่องที่ฝึกฝนได้แต่ไม่ใช่เรื่องง่าย ซึ่งก็จริงนะ ในเล่มยังพูดถึงเรื่องสาเหตุของการเป็นคนไม่ยืดหยุ่นได้อย่างน่าสนใจ เรียกว่า เล่มนี้อ่านง่าย อ่านไหล ได้คุยกับตัวเองให้ลึกลงไปอีกขั้นเลย
__🦋
IG : windasharing
IG : winda_read_and_share (หนังสือมือสองอ่านเอง)
โฆษณา