3 เม.ย. เวลา 05:45 • ธุรกิจ

โอ๊ะ... ส่งอีเมลล์ผิด! กู้คืนด่วนนน

เคยไหมคะ มือลั่นไปหน่อย ส่งอีเมลล์ออกไปปุ๊บ น้ำตาก็ไหลพราก เสร็จละ! ชีวิตนี้จบสิ้น... แต่เดี๋ยวก่อน! อย่าเพิ่งหมดหวังไปค่ะ เพราะวันนี้เรามีอาวุธลับสุดยอดอย่าง "เรียกอีเมลล์คืน" มาช่วยชีวิตคุณได้!
วันนี้เราเองกำลังขยันอ่านอีเมลล์ใน Outlook อยู่เพลินๆ จู่ๆ ก็มี Notification เด้งขึ้นมา บอกว่าเราสามารถ "เรียกอีเมลล์ที่ส่งไปแล้ว" กลับคืนมาเพื่อเพิ่มความ productive ได้นะ (โอ้โห! โดนใจสายขี้ลืมอย่างเราเลย!)
Outlook notification
เรารีบทำตามขั้นตอนทันที ใจเต้นตุ๊บๆ รอผล... แต่เดี๋ยวก่อน! ทำไมไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลยล่ะ? อีเมลล์ก็ยังอยู่ดี๊ดีเหมือนเดิม งงไปหมด สรุป Notification หลอกใช่มั้ยเนี่ย?!
ไม่ยอมแพ้ค่ะ! เราเปิดโหมดนักสืบ คว้า AI ผู้แสนรู้มาเป็นเพื่อนร่วมทาง ลุยตามคำแนะนำในเว็บ Outlook ทีละขั้น
AI suggestion
ขั้นตอนที่ 1 บอกให้ไปหาอีเมลล์ใน Send items ก็เจอแล้วนะ
Send items box finding
ต่อไปตามขั้นที่ 2 บอกให้คลิกสามจุดบนมุมขวา... อ้าว! หา "Recall message" ไม่เจอเลย ไปอยู่ไหนเนี่ยยย ใจเริ่มถอดใจอีกแล้ว
แต่แล้วปาฏิหารย์ก็เกิดขึ้น! เราเหลือบไปเห็นเมนูซ่อนอยู่นี่เอง พอคลิกเข้าไปเท่านั้นแหละ... แจ๊คพ็อตแตก! "Recall message" โผล่มาอยู่ตรงนั้นเลย ใต้หมวด "Advanced action" ซะด้วย (ซ่อนซะมิดชิดจริงๆ)
Recall message in triple dot
คลิกเดียวเท่านั้นแหละค่ะ อีเมลล์ตัวปัญหาถูกเรียกคืนกลับไปในพริบตา เราชนะแล้วววว!
Tips:
- เวลาเกิดเหตุการณ์อีเมลล์ผิดพลาด อย่าตื่นตู่น! ให้คว้าคู่มือ (หรือ Search engine) ไว้เป็นเพื่อน
- อย่ามองข้ามเมนูซ่อน พวกมันอาจเป็นของวิเศษซ่อนความลับไว้ก็ได้
- ย้ำ! อีเมลล์บางประเภท (อย่างการตอบรับเชิญ) เรียกคืนไม่ได้ เลือกใช้ให้ดีนะคะ
ยังไงก็ตาม โปรดจำไว้ว่า เรายังเป็นฮีโร่ควบคุมอีเมลล์ได้ค่ะ ไม่ว่าจะอยากส่งผิด แก้ไขข้อความ หรือเรียกคืนกลับมา ก็ทำได้หมด ขอแค่ใจไม่ท้อ สู้ๆ นะคะ!
ลุยไปเลยค่ะ เหล่าสายส่งผิดทั้งหลาย! แล้วถ้าไปไม่ไหว อย่าลืมว่ายังมีเพื่อนตัวเล็กๆ อย่าง Search engine คอยช่วยอยู่นะคะ!
โฆษณา