5เทคนิคกินชานมไข่มุกแล้วไม่อ้วน(มั้ง)

ชานมไข่มุกเป็นเครื่องดื่มยอดนิยมที่หลายคนชื่นชอบ แต่หลายคนก็กังวลว่ากินแล้วจะทำให้อ้วน เนื่องจากชานมไข่มุกมีส่วนผสมของน้ำตาลและไขมันสูง ดังนั้นหากต้องการกินชานมไข่มุกแล้วไม่อ้วน สามารถทำได้โดยเทคนิค 5 ข้อ ดังนี้
1.เลือกสูตรหวานน้อยหรือปราศจากน้ำตาล
น้ำตาลเป็นส่วนผสมหลักที่ทำให้เกิดแคลอรีในชานมไข่มุก ดังนั้นหากต้องการลดปริมาณแคลอรีในชานมไข่มุก ก็ควรเลือกสูตรหวานน้อยหรือปราศจากน้ำตาลแทนสูตรปกติ ซึ่งสูตรหวานน้อยจะมีปริมาณน้ำตาลลดลงประมาณครึ่งหนึ่ง และสูตรปราศจากน้ำตาลจะปราศจากน้ำตาลทั้งหมด แต่อาจใช้สารให้ความหวานแทน
2.ลดขนาดแก้ว
นอกจากปริมาณน้ำตาลแล้ว ปริมาณชานมไข่มุกก็เป็นปัจจัยที่ส่งผลต่อปริมาณแคลอรีเช่นกัน หากต้องการลดปริมาณแคลอรี ก็ควรเลือกขนาดแก้วขนาดเล็กแทนขนาดปกติ ซึ่งขนาดแก้วขนาดเล็กจะมีปริมาณชานมไข่มุกน้อยกว่า
3.เปลี่ยนไข่มุกเป็นไข่มุกที่ทำจากบุก
ไข่มุกเป็นส่วนผสมอีกอย่างที่ทำให้เกิดแคลอรีในชานมไข่มุก เนื่องจากไข่มุกทำจากแป้งและน้ำตาล หากต้องการลดปริมาณแคลอรี ก็ควรเปลี่ยนไข่มุกเป็นไข่มุกที่ทำจากบุกแทน ซึ่งไข่มุกที่ทำจากบุกมีปริมาณแคลอรีน้อยกว่าไข่มุกทั่วไป
4.ดื่มแล้วอย่าลืมออกกำลังกาย
แม้จะเลือกกินชานมไข่มุกในปริมาณที่เหมาะสมแล้ว แต่หากไม่ออกกำลังกายก็อาจทำให้อ้วนได้ ดังนั้นหากต้องการกินชานมไข่มุกแล้วไม่อ้วน ก็ควรออกกำลังกายควบคู่ไปด้วย เพื่อเผาผลาญแคลอรีที่ร่างกายได้รับ
5.ไม่ควรกินชานมไข่มุกแทนข้าว
ชานมไข่มุกเป็นเครื่องดื่มที่ควรดื่มเป็นอาหารว่างหรือของหวานเท่านั้น หากกินชานมไข่มุกแทนข้าว ก็จะทำให้ได้รับแคลอรีมากเกินไปและอาจทำให้อ้วนได้
นอกจากเทคนิค 5 ข้อข้างต้นแล้ว ยังมีเทคนิคอื่นๆ ที่จะช่วยให้กินชานมไข่มุกแล้วไม่อ้วนได้ เช่น เลือกร้านที่ใส่นมสดแทนนมข้นหวาน หรือนานๆกินทีไม่กินทุกวันเป็นต้น
โฆษณา