20 ม.ค. เวลา 04:25 • อาหาร
Mokusai House Bangkok

โอมากาเสะคอร์สฤดูใบไม้ร่วงของ Mokusai House Sukhumvit ดีงามจนอยากบอกต่อ!!!

ทุกคนนน จะบอกว่าเมนูฤดูใบไม้ร่วง ของ Mokusai House ดีงามมากกกก เป็นการทานโอมากาเสะที่รู้สึกว่าอร่อย พรีเมี่ยม ฟินทุกคำจริงๆ
Mokusai House เป็นอีกหนึ่งร้านโอมากาเสะที่เราชอบมาก ที่นี่น่าจะเป็นร้านโปรดของสายโอมาหลายๆคน ร้านเล็กๆ บรรยากาศเรียบง่ายสบายๆ ตกแต่งด้วยไม้ซะส่วนใหญ่ ให้ฟีลอบอุ่นเหมือนมาบ้านญาติชาวญี่ปุ่น
เมนูฤดูใบไม้ร่วงใหม่ล่าสุดของที่ร้าน เพิ่งเริ่มวันพุธที่ผ่านมาเองค่ะ คอร์ส Zunaju ราคา 4,900++ บาท มีทั้งหมด 18 คำ แต่ละคำบอกเลยว่าสุด! วัตถุดิบที่ใช้พรีเมี่ยม และอร่อยจริงๆ ส่วนใหญ่คือของโปรดเราหมดเลยด้วย ชอบตรงนี้แหละ
ทานเสร็จแล้วรู้สึกดีมาก เหมือนได้มาสัมผัสกับประสบการณ์ที่ทั้งอร่อย ทั้งสนุก ลงตัวไปหมด ความรู้สึกหลังจบคอร์สคือ เชฟดีไซน์แต่ละคำออกมาได้ลงตัวแบบไม่มีที่ติ เทคนิคของเค้าคือการเสิร์ฟแบบ Wave เอาคำหนักมาสลับกับเบา ทำให้เราไม่รู้สึกสะดุดหรืออิ่มระหว่างคอร์สเลย (เคยเป็นเวลาทานโอมาคอร์สใหญ่ ปกติเลยครึ่งทางไปนิดนึงจะรู้สึกว่าอิ่มแล้วอะ คอร์สนี้คืออร่อยไปเรื่อยๆจนจบ อิ่มแบบกำลังพอดี ฟินนน)
วัตถุดิบที่เชฟเลือกใช้หลากหลาย พรีเมี่ยม มีความไม่ธรรมดา ไม่น่าเบื่อ ซับซ้อนแต่อร่อยลงตัว เราว่านอกจากเชฟแบงค์ทำอาหารอร่อยลงตัวแล้ว บุคลิคและความเฟรนลี่ของเชฟก็ลงตัวเช่นกัน มีความเป็นธรรมชาติ ง่ายๆสบายๆแต่มีของ ส่วนตัวไม่ค่อยชอบเชฟที่ตลกหรือล้นๆเกินไป
ใครอยากมาสัมผัสกับประสบการณ์ฟินๆแบบนี้แนะนำ Mokusai House ค่ะ อย่าลืมโทรจองล่วงหน้าซัก 3-4 วัน เชฟจะได้มีเวลาเตรียมวัตถุดิบที่ส่งตรงจากญี่ปุ่นแบบสดใหม่ไว้ให้ค่าา
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
02-120-4031 / 091-882-6416
🚘จอดรถ : โรงแรม Four Wings (ค่าจอด 40 บาท/ชั่วโมง)
ร้านเล็กๆ บรรยากาศดี อบอุ่น
ไปดูกันค่ะ คอร์สนี้มีอะไรบ้าง :)
Yuzu Soda
เริ่มด้วยเครื่องดื่มรีเฟรชชิ่งกับ Yuzu Soda เปิดต่อมรับรสกันก่อนเลยค่ะ
Akagai Sashimi
มาแล้วววว!!! คำแรกของคอร์ส Akagai Sashimi มันดีงามมากกก เนื้อหอยแครง สด กรอบ เหมือนยกจากทะเลสดๆแล้วมาอยู่ในจาน😋😋 ในจานจะมีส่วนผสมของดอกฮานาโอจิโสะ พอนสึและวาซาบิสด
Itoyori Usukuri
ซาซิมิปลาทรายแดงญี่ปุ่น เป็นปลาที่คนญี่ปุ่นนิยมทานกันในช่วงเทศกาล จะจับได้แค่ช่วงฤดูหนาวไปจนถึงฤดูใบไม้ร่วง จานนี้รสชาติ สด หวาน ไม่คาวเลย เข้ากันดีทุกอย่างทั้งซอสและเครื่องเคียง
ก่อนเริ่มเมนูที่เป็นซูชิ เชฟเอาข้าวมาให้ลองชิมว่ารสชาติเป็นยังไงบ้าง
ตอนทานได้อารมณ์นั่งมองเชฟทำไปด้วย เพลินมาก
Futomaki Akami
มาต่อกันที่ข้าวญี่ปุ่นม้วนไส้ปลา ประทับใจคำนี้มากจริงๆ เป็นปลาทูน่ากับปลาทู มีความกลมกล่อมเนื้อปลากรอบเด้ง เคี้ยวแล้วกรึบๆ (แอดพิมพ์ไปก็นึกถึงความรู้สึกตอนนั้นไป
Uni Hanroll
แฮนด์โรลหน้าไข่หอยเม่นบาฟุนกับไข่คาเวียร์ คำนี้อยากตะโกนว่า “อูมามิ” เว่อ 5555
Ankimo
ฟัวกราส์แห่งท้องทะเลหรือตับปลาอังกิโมะ ไม่ได้ทานกันง่ายๆ ตัวปลาอังกิโมะเป็นปลาทะเลน้ำลึก มีความมัน นัว และรสเปรี้ยวตัดเลี่ยนจากน้ำพอนสึ
Awabi Don
ข้าวหน้าหอยเป๋าฮื้อ เอาเข้าปากแล้วฟิน 5555 ซอสทำจากตับหอยเป๋าฮื้อ ส่วนตัวเนื้อหอยก็กรึบกรอบ
Shima Aji Sushi
ซูชิหน้าปลาทูญี่ปุ่น เนื้อปลาขาว รสสัมผัสเนื้อแน่น กรอบ
Kinmedai
คำนี้เป็นปลาที่ได้ชื่อว่า เป็นราชาปลาทะเลน้ำลึก คือเอาปลาไปดองซอส Yasari แล้วเอาไปเบิร์นไฟอ่อนๆ เนื้อจะนุ่มกว่าปลา Shima Aji ค่ะ
Chawamushi Ikura
ไข่ตุ๋น รสชาติเบาๆบางๆ เนื้อไม่แน่นเหมือนไข่ตุ๋นร้านอื่น คล้ายพุดดิ้ง
Tenshino
ข้าวปั้นหน้ากุ้ง เนื้อกุ้งเด้ง สด เนื้อแน่น เอากุ้ง เอาเข้าปากแล้วหวาน อร่อย
Aori ika
เนื้อปลาหมึกแล่สไลด์เป็นเส้นๆคล้ายเส้นโซบะ ทานคู่กันกับน้ำโซบะเย็น หอมยูซุ อร่อยมาก จนซดน้ำเหมือนจานเลยค่ะ เป็นจานที่เพิ่มความสดชื่น
Akami Zuke Sushi
คำนี้เป็นส่วนเนื้อแดงของปลาทูน่าค่ะ มีเห็ดทรัฟเฟิลกับน้ำมันทรัฟเฟิล ช่วยเพิ่มความหอมและกลบความคาวของปลาไป ทำให้มีอะไรมากขึ้น รสชาติไม่น่าเบื่อ
Chotoro Sushi
เนื้อปลาทูน่าส่วนที่อยู่ใกล้ครีบและท้องส่วนหลัง เนื้อจะมีความแน่น และยังคงความนุ่มละลายในปาก
Otoro Binjotan
โอโทโร่ย่างบนถ่านบินโจตัน คำนี้เอาเนื้อไปเบิร์นไขมันก่อน ทำให้ตอนทานได้กลิ่นหอมจากตัวปลาและจากถ่านไม้ เหมือนเนื้อเกรด A5 นุ่มละมุน ละลายในปาก กับรสของกระเทียมดองอ่อนๆ
ตอนเชฟเอาถ่านไปเบิร์นใกล้ๆเนื้อปลา ก็ลุ้นว่ามือเชฟจะโดนเบิร์นด้วยมั๊ย ฮ่าๆๆ
Osuimono Soup
ปิดท้ายกับของคาวอย่าง ซุปใสสไตล์ญี่ปุ่น น้ำซุปปรุงจากผักต่างๆ เสิร์ฟมากับเนื้อปลาและสาหร่ายเส้นผมญี่ปุ่น
Pudding Raspberry sauce / Macaron Yuzu curd
Yuzu Peach Granita
สุุดท้ายแล้วค่า ปิดจบคอร์ส Zunaju ราคา 4,900 ++ บาท กับของหวานแฮนด์เมดทั้ง 3 อย่าง มีมาการองไส้ยูซุ พุดดิ้งราสเบอรี่ซอสและไอศกรีมยูซุพีช เป็นมื้อที่รับรองเลยว่า เชฟตั้งใจพรีเซนต์ออกมาดีมาก ทำให้อยากกลับมาทานอีกหลายๆรอบ
ใครอยากมาสัมผัสกับประสบการณ์ฟินๆแบบนี้แนะนำ Mokusai House ค่ะ อย่าลืมโทรจองล่วงหน้าซัก 3-4 วัน เชฟจะได้มีเวลาเตรียมวัตถุดิบที่ส่งตรงจากญี่ปุ่นแบบสดใหม่ไว้ให้ค่าา
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
02-120-4031 / 091-882-6416
🚘จอดรถ : โรงแรม Four Wings (ค่าจอด 40 บาท/ชั่วโมง)
โฆษณา