26 ม.ค. เวลา 15:48 • การศึกษา

ปล่อยวางได้แล้วครับ

[‭‭ยอห์น‬ ‭14:6‬ ‭THSV11‬‬
[6] พระเยซูตรัสกับเขาว่า “เราเป็นทางนั้น เป็นความจริง และเป็นชีวิต ไม่มีใครมาถึงพระบิดาได้นอกจากจะมาทางเรา
หันกลับมาหาพระเยซูทุกปัญหาก็ยุติ ความสับสนวุ่นวายทั้วปวงของชีวิตก็จบลงครับ
พระเยซูเป็นชื่อของพระเจ้าครับ เป็นเจ้าของทุกชีวิตทุกสิ่งในจักรวาลนี้ พระองค์คือผู้สร้างและควบคุมระบบของจักรวาลนี้ มนุษย์มีความสุขได้เมื่อกลับมาดำเนินตามวิถีของพระองค์ครับ
เพราะมนุษย์คู่แรก ต้นตระกูลมนุษย์ได้ทำผิดพลาดทำให้ลูกหลานที่เกิดมาต้องรับกรรมตามไปด้วย กับเรื่องเลวร้ายทั้งปวงที่เห็นอยู่รอบตัวทุกวันนี้ เริ่มต้นมาจากสองคนนั่น อาดัมกับเอวาครับ
แต่พระเจ้าก็ไม่ได้นิ่งเฉยเหมือนพ่อแม่ที่ยอมไม่ได้ที่จะปล่อยลูกให้ได้รับอันตรายโดยไม่ช่วยอะไรเลย แผนการช่วยของพระองค์คือลงมาบังเกิดเป็นมนุษย์ชื่อพระเยซูแล้วมาตายบนกางเขนเพื่อไถ่ความผิดบาปให้กับมนุษย์ทุกคนและฟื้นคืนหลังจากสามวันเพื่อประกาศอิสรภาพผ่านทางคริสตจักรและพระคัมภีร์ไบเบิ้ลในปัจจุบันนี้ครับ
กับทางอื่นที่ไม่ใช่พระเยซูทุกทางล้วนจะจบลงที่ว่างเปล่าครับ เพราะนอกจากทางพระเยซูแล้วไม่มีทางไหนเลยที่เป็นความจริง ติดตามไปก็เหมือนไล่จับลม วิ่งตามในความฝัน เหนื่อยเปล่าและปลายทางมีนรกรออยู่ด้วยหลังชีวิตบนโลกนี้จบลงดวงวิญญาณจะไปที่นั่น อันนี้ของจริงครับ
แต่ทางของพระเยซู บนโลกนี้หวังผลได้ มีบอกไว้ล่วงหน้าหมดแล้วคือตามพระคัมภีร์ไบเบิ้ลบอกไว้ครับ ปลายทางสุดท้ายก็ไปสู่สวรรค์ครับ ชีวิตนี้ไม่ต้องรู้อะไรมาก รู้แค่พระคัมภีร์ไบเบิ้ลก็พอแล้ว เพราะเป็นเล่มเดียวในโลกที่บันทึกไว้แต่ความจริงครับ
บนโลกตอนนี้ยังมีมารซาตาน วิญญาณชั่วศัตรูตัวร้ายที่คอยจ้องทำร้ายผู้คนตลอดเวลาครับ พระเจ้ารอให้คนที่จะรอดได้เข้ามาครบจำนวนแล้วการพิพากษาก็จะเริ่มครับ โลกนี้จะถูกเผาทิ้งทั้งหมดไม่เหลือทราก ส่วนวิญญาณผู้ที่เชื่อจะถูกรับกลับสู่สวรรค์ส่วนมารซาตานกับวิญญาณที่ไม่เชื่อจะถูกส่งไปนรกครับ
กับชีวิตบนโลกช่วงรอคอยวันพิพากษา พระเจ้าให้คริสตจักรกับพระคัมภีร์ไบเบิ้ลมาเป็นตัวช่วย เป็นตัวแทนเป็นร่างกายของพระองค์ที่กำลังคอยช่วยประกาศความจริงให้กับผู้คนเพื่อออกจากการโกหกล่อลวงของมารซาตานครับ
กับทุกเรื่องราวในพระคัมภีร์ฯ จะช่วยให้เราสามารถแยกแยะได้กับเสียงหรือข้อมูลมากมายที่เข้ามาในความคิดว่าอันไหนจริงอันไหนโกหกครับ ตอนที่หันกลับมาหาพระเจ้าพระเยซูเราจึงสามารถออกจากทุกปัญหาที่กำลังเผชิญได้โดยง่ายครับ เพราะรากทุกปัญหาแท้จริงมาจากการถูกมารฯหลอกนี้ครับ
ยกตัวอย่างเช่นปัญหากลัวไม่มีกิน คนกลัวมากเรื่องนี้ แล้วก็พยายามมากกับการเก็บออมสะสม แล้วก็แย่งชิงทรัพยากรกันจนลุกลามใหญ่โตไปเป็นสงครามฆ่ากัน ตีค่าชีวิตมนุษย์ไว้ต่ำมากๆครับ
มารซาตานก็หลอกให้เชื่อแบบนั้นครับ แต่ความจริงพระเจ้าคือผู้จัดสรรสำหรับแต่ละคนไว้พอเพียงแล้วครับ และสิ่งมีชีวิตในโลกจิตวิญญาณมนุษย์คือสิ่งมีค่ามากที่สุดสำหรับพระเจ้าครับ ตรงนี้สัตว์มันเชื่อนะครับ แต่มนุษย์ไม่เชื่อพระเจ้า แต่ไปเชื่อมารซาตานที่ล่อลวงแทน เพราะบาปทำให้มนุษย์โง่กว่าสัตว์ครับ‭‭
มัทธิว‬ ‭6:25‭-‬26‬ ‭THSV11‬‬
[25] “เพราะเหตุนี้ เราบอกท่านทั้งหลายว่า อย่ากระวนกระวายถึงชีวิตของตนว่าจะเอาอะไรกิน หรือจะเอาอะไรดื่ม และอย่ากระวนกระวายถึงร่างกายของตนว่าจะเอาอะไรนุ่งห่ม ชีวิตสำคัญยิ่งกว่าอาหารไม่ใช่หรือ? และร่างกายสำคัญยิ่งกว่าเครื่องนุ่งห่มไม่ใช่หรือ? [26] จงดูนกทั้งหลายบนฟ้า พวกมันไม่ได้หว่าน ไม่ได้เกี่ยว ไม่ได้รวบรวมไว้ในยุ้งฉาง แต่พระบิดาของพวกท่าน ผู้สถิตในสวรรค์ทรงเลี้ยงพวกมันไว้ ท่านไม่ประเสริฐกว่าพวกมันหรือ?
ถ้าเชื่อก็หยุดดิ้นรนได้แล้วนะครับ คุณจะดิ้นรนไปเพื่ออะไรนักหนา ในเมื่อคุณมีพระเจ้าที่คอยดูแลรับผิดชอบกับชีวิต ตอนนี้นอกจากประกาศความจริงเหล่านี้ให้กับผู้คน ผมไม่ได้ทำอะไรอื่นนะครับ ก็เห็นพระเจ้าเลี้ยงดูและรับผิดชอบกับชีวิตของผมและครอบครัวภรรยาลูกด้วยครับ
เพราะดิ้นรนไปคุณก็ได้แต่เป็นเหยื่อของมารซาตาน มนุษย์เป็นเหมือนเด็กเล็กในอ้อมกอดพระเจ้า จะอยู่หรือตายนั้นขึ้นอยู่กับพระเจ้า ไม่ใช่ขึ้นกับการตะเกียกตะกายหรือตัวเราเองกำหนดพักผ่อนได้แล้วนะครับ มีพระเยซูที่แบกภาระหรือความบาปของมนุษย์เราทุกคนไปหมดแล้วนะครับ ยิ่งตะเกียกตะกายพยายามเอาชีวิตรอดมากกลับจะยิ่งตายเร็วมากยิ่งขึ้นครับ
‭‭โรม‬ ‭3:23‭-‬24‬ ‭THSV11‬‬
[23] “เพราะว่าทุกคนทำบาป และเสื่อมจากพระสิริของพระเจ้า [24] แต่พระเจ้าทรงมีพระคุณให้เขาเป็นผู้ชอบธรรมโดยไม่คิดมูลค่า โดยที่พระเยซูคริสต์ทรงไถ่เขาให้พ้นบาปแล้ว”
ตลอดมาก็ได้ยินคำสอนมาบอกให้ปล่อยวางใช่ไหมครับ แต่ก็ยังไม่รู้ว่าจะวางลงที่ใครได้ใช่ไหมครับ แต่ตอนนี้สามารถปล่อยได้แล้วจริงๆ แล้วครับ เพราะพระเยซูได้แบกเอาภาระหรือบาปทั้งหมดของชีวิตเราทุกคนไปตรึงตายไปพร้อมกับพระองค์ตั้งแต่เมื่อสองพันปีที่ผ่านมาแล้วครับ ตอนนี้เราจึงเป็นคนที่ชอบธรรม บริสุทธิ์และสมบูรณ์เป็นนิตย์แล้วครับ
‭‭ฮีบรู‬ ‭10:14‬ ‭THSV11‬‬
[14] “โดยการถวายบูชาเพียงครั้งเดียว พระองค์ก็ทรงทำให้คนทั้งหลายที่ได้รับการชำระให้บริสุทธิ์แล้วนั้นถึงความสมบูรณ์ตลอดไป”
โฆษณา