29 ม.ค. เวลา 05:41 • ปรัชญา

ยิ่งร่ำรวยมากก็ยิ่งถูกหลอกมากทุกข์มาก..

มีความหวังเพียงกับพระเจ้าพระเยซูเป็นทางรอดเดียวที่ดีที่สุดสำหรับมนุษย์ครับ เพราะมนุษย์เราถูกพระเจ้าสร้างขึ้นมาด้วยวัตถุประสงค์เช่นนั้น แต่ที่ต้องกลายมาเป็นปัญหารบราฆ่าฟันกันอยู่ทุกวันนี้มาจากการที่ไปมีความหวังกับสิ่งอื่นแทนพระเจ้าครับ เช่นตัวเอง ไอ้นี่เป็นปัญหาตัวใหญ่ที่สุดทิ้งยากสุดเลยครับ
อีกทั้งในโลกมีมารซาตานที่คอยป่วนคอยเสริมแรงให้มนุษย์หลงผิดด้วยก็เลยยิ่งไปกันใหญ่กับการใช้ชีวิตตามใจตัวเอง ทั้งที่มันกำลังพาไปสู่ความหายนะ
ศาสนาทั่วไปก็เป็นกับดักหนึ่งของมารฯ ที่ใช้ล่อลวงผู้คนให้หลงผิด หลอกให้เชื่อว่าถ้าทำตามได้แล้วจะบรรลุหลุดพ้นหรือพบความสุขแท้อะไรประมาณนั้น ซึ่งมันเป็นเรื่องที่โกหกเป็นไปไม่ได้เลยครับ เพราะสภาพโครงสร้างร่างกายของมนุษย์เองที่ถูกพระเจ้าสร้างขึ้นมาให้อ่อนแอ ดำรงชีวิตอยู่ได้โดยพึ่งพาวางใจพระเจ้า ไม่ใช่ด้วยตัวเองควบคุมตัวเอง พระเจ้ากำหนดให้มนุษย์สามารถดำรงชีวิตอยู่ได้ด้วยการพึ่งพากันและกันโดยมีพระเจ้าเป็นศูนย์รวมใจครับ ก็ให้พระคัมภีร์ไบเบิ้ลมาเป็นตัวตัดสินทุกเรื่องของมนุษย์บนโลกตอนนี้
การพยายามจะทำตามกฏเกณฑ์ต่างๆ ให้ได้จึงเป็นความโง่เขลาแท้จริงสำหรับมนุษย์ครับ เหมือนคนที่กำลังพยายามจะบินเหาะให้ได้ด้วยตัวเองแบบซุปเปอร์แมน แต่ถ้าพึ่งพาเครื่องบินมันก็เป็นไปได้ เช่นเดียวกันถ้ามนุษย์พึ่งพาอาศัยซึ่งกันและกันโดยมีจิตใจของพระเจ้าก็สามารถมีความสุขได้ครับ
แต่ที่เป็นปัญหาทุกวันนี้เพราะอยู่กันด้วยจิตใจของมารซาตานที่ต้องการจะอยู่เหนือทุกคน จึงไม่ได้มองเห็นว่าทุกคนมีความสำคัญเป็นเหมือนอวัยวะส่วนหนึ่งในร่างกายของตนเอง ทิ้งฆ่าทำลายกันและกันได้อย่างง่ายๆ มารซาตานหลอกแบบนั้น ซึ่งจริงๆ ก็กำลังเหมือนกำลังฆ่าทำลายตัวเอง เพราะทุกคนล้วนเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตตน ที่ชั่วร้ายก็มาจากเขากำลังถูกผีสิงถูกมารซาตานควบคุมเพื่อฆ่าทำลาย แต่ไม่มองแบบนั้น มองแต่อีกฝ่ายทำเองแล้วก็ทำโทษขังคุกหรือฆ่าประหาร มารซาตานก็ชอบใจฆ่าสำเร็จไปอีกราย
ทำโทษลงวินัยพอปล่อยออกมาเขาก็เหมือนเดิมอีกอยู่ดี เพราะปัญหาแท้จริงของเขายังไม่ถูกแก้ พวกเขาหรือทุกคนที่ยังไม่รู้เหมือนกันหมดคือกำลังตกเป็นเหยื่อของมารซาตานครับ หลายคนก็จบลงที่เลือกฆ่าตัวตายหนีเพราะรู้ว่าทำไม่ได้เปลี่ยนตัวเองไ่ม่ได้เลิกไม่ได้ ทำตามที่สังคมต้องการไม่ได้ มันจะทำได้ยังไง มีมารซาตานที่แข็งแรงคอยควบคุมบงการจิตใจ คุณผู้อ่านก็ด้วย
ถ้าคุณไม่หันมาหาพระเจ้า สักวันก็จะมาถึงคิวของคุณหรือคนในครอบครัวของคุณแน่นอน กับเรื่องเลวร้ายสารพัดรูปแบบที่เกิดขึ้นกับผู้คนรอบตัวที่คุณเห็นหรือได้ยินมา แค่ยังไม่ถึงคิวหรือเวลาของคุณ แต่ถึงแน่ถ้ายังนิ่งเฉย ไม่หันกลับมาหาพระเจ้า
รู้แบบนี้แล้วคุณยังจะนิ่งเฉยรอเหมือนสัตว์เข้าคิวในโรงฆ่าอยู่ต่อไป หรือจะหันกลับมาหาพระเจ้าและก้าวไปกับพวกเรา เพื่อดึงคนอื่นให้ได้หลุดพ้นออกมาด้วย หรือคุณยังจะรอดูอีกสักนิดตามความคิดมารซาตานที่กำลังล่อลวงคุณอยู่ แต่พระเจ้ากำลังใช้ผมให้เตือนคุณ ก่อนที่คุณหรือคนใกล้ตัวจะล้มตายหรือพิการ คุณรีบกลับเข้ามาหาพระเจ้าดีกว่าในขณะที่ยังมีโอกาส คุณจะไม่ตายหรือพินาศเพราะปล่อยวางกับทุกสิ่งอื่นของโลกวัตถุนี้ แต่คุณกับครอบครัวจะตายหรือพินาศแน่ถ้าคุณยังวางใจกับสิ่งอื่นไม่ปล่อยพวกมันและหันกลับมาหาพระเจ้าครับ
มารซาตานมันล่อลวงได้กับคนที่ยังมีความหวังกับบางสิ่งที่ไม่ใช่พระเจ้าครับ แต่กับคนที่มีความหวังกับพระเจ้ามารซาตานก็หลอกให้มาไม่ถึงอีก เพราะพระเจ้าเปิดให้มนุษย์สามารถเข้าถึงพระเจ้าได้แล้วผ่านทางพระเยซูหรือผ่านทางคริสตจักรที่ขับเคลื่อนโดยพระคัมภีร์ไบเบิ้ลนี้ครับที่เปรียบเป็นร่างกายของพระเยซูผู้ซึ่งเป็นตัวแทนของพระเจ้าที่กำลังช่วยผู้คนให้หลุดพ้นออกจากความบาปในโลกใบนี้ครับ
ไม่มีทางอื่นใดครับที่จะช่วยให้เข้าถึงกับพระเจ้าได้ หลายคนเชื่อว่ามีพระเจ้าแต่เข้าไม่ถึงพระเจ้าเพราะพวกเขาไม่เชื่อในพระเยซูนี้ครับ มายุคนี้พระเจ้าก็เปิดเผยพระองค์เปิดทางให้มนุษย์สามารถเข้าถึงพระเจ้าได้ง่ายที่สุดแล้วนับตั้งแต่โลกนี้ถือกำเนิดขึ้นมา คนยิวกับมุสลิมเชื่อว่ามีพระเจ้าแต่ไม่เชื่อพระเยซูก็เลยจบกันไม่ลงแบบนี้ครับ
เพราะถ้ามาไม่ถึงพระเยซูยังไงก็จบกันไม่ได้ครับ ถ้าจะเอาหลักการมาตรฐานของแต่ละฝ่ายมาเป็นตัวตัดสิน แต่ถ้าตามมาตรฐานพระเจ้าคือให้พระเยซูมาเป็นจุดจบ เป็นผู้ที่ทำให้พระเจ้ายอมรับกับมนุษย์
มนุษย์ทุกคนทุกชาติศาสนาล้วนเป็นคนบาปไปแล้วครับนับตั้งแต่วันที่มนุษย์คู่แรกที่พระเจ้าสร้างขึ้น อาดัมกับเอวาได้ทำผิดที่สวนเอเดน มนุษย์ก็ถูกแช่งสาปและปลายทางสุดท้ายวิญญาณจะต้องไปนรกกันทุกคนด้วย ไม่มีใครรอด ไม่มีใครดีกว่าใครครับ
แต่พระเจ้าทรงพระกรุณาให้มนุษย์ทุกคนได้กลายมาเป็นผู้บริสุทธิ์ชอบธรรม โดยแลกกับชีวิตของพระเยซู พระเจ้าในสภาพมนุษย์ หลังจากถูกตรึงบนกางเขนตายสามวันพระองค์ก็ได้ฟื้นคืนมาและประกาศความจริงเหล่านี้ให้กับทุกคนผ่านทางผู้เชื่อและพระคัมภีร์ไบเบิ้ลมาจนถึงปัจจุบันนี้ครับ
กับเวลาของชีวิตที่เหลืออยู่บนโลก เมื่อได้รู้ความจริงแบบนี้แล้ว มันได้ช่วยให้เป็นอิสรและสามารถใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุข จากการที่สามารถจะแยกแยะได้กับเสียงที่เข้ามาว่าเป็นของใครพระเจ้าที่ให้ชีวิตหรือมารซาตานที่กำลังพยายามจะฆ่าทำลายชีวิตครับ
ก็เลยอดไม่ได้ที่จะต้องประกาศความจริงนี้ออกไปยังทุกคน อยากให้ทุกคนได้เป็นอิสรจากความบาปอำนาจมืดของมารซาตาน เบื้องหลังของความชั่วร้ายทุกเรื่องในโลก ไม่ต้องไปเสียเวลาอีกต่อไปกับการพยายามแก้ไขปัญหาที่ปลายเหตุเหมือนที่ผ่านๆมาครับ
หลายคนก็คิดว่าเป็นเรื่องของศาสนาก็เลยไม่สนใจหรือหลายคนก็ไปเจอกับคนที่ไม่เข้าใจชัดเจนสอนอธิบายให้ด้วยเกี่ยวกับพระเยซู ฟังแล้วสับสนหรือปิดใจกับพระเยซูไปเลยก็มีครับ หรือกลายมาเป็นเจ้าลัทธิไปเลยก็มากครับแต่อ้างพระคัมภีร์ไบเบิ้ล สอนแบบมีมารซาตานควบคุม
ผมเองก็เคยอยู่มาก่อนกับกลุ่มคนเหล่านั้นครับ สิบสองปี ตอนอยู่ก็จะไม่รู้สึกว่าผิดอะไร แต่หลังจากได้ออกมาเจอกับคริสตจักรข่าวประเสริฐจึงเริ่มแยกออกครับว่ามันผิดยังไง ผิดตรงความเข้าใจกับพระคัมภีร์ไบเบิ้ลนี้ครับ ความจริงพระคัมภีร์ไบเบิ้ลไม่ใช่หนังสือสอนศีลธรรมหลักการประพฤติแบบคัมภีร์ศาสนาทั่วไปครับ แต่กำลังพูดถึงโลกของจิตวิญญาณอยู่ครับ
กับหลายโบสถ์ที่กำลังพยายามจะใช้พระคัมภีร์ไบเบิ้ลสอนหลักการประพฤติให้กับสมาชิก พวกเขาก็เลยจะสับสนกับหลายเรื่องราวในนั้นครับ อย่างเช่นพระเจ้ารับเครื่องถวายของอาแบลที่ถวายแกะ แต่ไม่รับของคาอินที่ถวายผักผลไม้ พระเจ้าไม่ชอบผักผลไม้หรือ? พ่อและพระเจ้าสาปแช่งเอซาวที่เชื่อฟังพ่อแต่กลับอวยพรคนที่หลอกลวงพ่อ?
พระเจ้าฆ่าอุสสาที่พยายามจะเข้าไปช่วยประคองหีบของพระเจ้าไม่ให้ตกตอนที่เกวียนสะดุด? คนโรคเรื้อนตอนที่เป็นทั้งตัวตั้งแต่หัวจรดเท้าพระเจ้ากลับประกาศว่าเขาสะอาดแล้ว สามารถกลับเข้าไปอยู่กับชุมชนได้ แต่ตอนที่ยังเป็นแค่บางส่วนถือว่าสกปรกต้องแยกตัวเองออกไปอยู่ต่างหาก? กษัตริย์ดาวิดฆ่าสามีซึ่งเป็นลูกน้องของตนและเอาเมียมาเป็นของตนเอง แต่พระเจ้าก็ยังพอใจเขา?ฯลฯ
จากพระคัมภีร์ฯ พระเจ้าก็กำลังชี้หนทางรอดให้กับผู้คนอยู่นะครับ คือกำลังบอกให้แค่เชื่อวางใจในพระองค์เท่านั้น ไม่ใช่เชื่อในความดีแบบที่เราเคยรับรู้มาครับ เพราะมาตรฐานความดีของแต่ละคนแต่ละประเทศก็ต่างกันครับ
พระคัมภีร์ก็พูดถึงเรื่องราวมากมายเพื่อให้ฟังแล้วจะได้รู้จักพระองค์และเชื่อวางใจในพระองค์แบบนี้ครับ เพราะมนุษย์เราก็จะเชื่อวางใจกันได้มากน้อยมันก็ขึ้นกับความรู้จักมากน้อยแค่ไหนใช่ไหมครับ
ส่วนคริสตจักรหรือบรรดาผู้ที่เชื่อ ผ่านทางพวกเขาก็จะทำให้เรายิ่งรู้จักและมั่นใจกับพระเจ้ามากยิ่งขึ้นครับ ได้รู้ว่าพระเจ้าในพระคัมภีร์ฯ ยังคงดำรงอยู่และยังคงทำงานของพระองค์อยู่ในบรรดาผู้เชื่อทุกๆคนครับ
มาวันนี้ผมก็เลยได้เห็นตามที่ตั้งหัวข้อคุยครับว่าในโลกนี้คนที่ถือว่าโชคดีที่สุดก็คือคนที่สามารถจะดำเนินชีวิตอยู่ได้ด้วยความเชื่อในพระเจ้าเท่านั้น แม้ภายนอกจะไม่มีทรัพย์สมบัติอะไรเลยก็ไม่ใช่ปัญหา ผมว่าคือคนนี้แหล่ะ เพราะไอ้ทรัพย์สมบัตินอกกายนี้แหล่ะครับที่กำลังกลายมาเป็นตัวปัญหามากมายให้กับผู้คนทุกวันนี้ครับ
‭‭สุภาษิต‬ ‭3:23‭-‬26‬ ‭THSV11‬‬
[23] “แล้วเจ้าจะดำเนินในทางของเจ้าอย่างปลอดภัย และเท้าของเจ้าจะไม่สะดุด [24] เมื่อเจ้านอน เจ้าจะไม่หวาดผวา เมื่อเจ้านอน ก็จะหลับสบาย [25] อย่ากลัวความสยดสยองที่มาถึงอย่างฉับพลัน หรือกลัวความย่อยยับที่มาถึงคนอธรรม [26] เพราะพระยาห์เวห์จะเป็นความไว้วางใจของเจ้า และจะทรงปกป้องเท้าของเจ้าจากการถูกจับ”
โฆษณา