3 ก.พ. เวลา 23:08 • ครอบครัว & เด็ก

สารสำคัญของพระคัมภีร์ไบเบิ้ลคือความรอดพ้นจากนรกและชีวิตที่เป็นทาสของมารซาตาน

สามศาสนายิว,คริสตและอิสลาม เหมือนกันคือการเชื่อว่าพระเจ้านั้นมีจริง แต่การเชื่อว่าพระเจ้ามีจริงไม่ได้ช่วยให้รอดพ้นจากนรก มารซาตานเองก็เชื่อว่ามีพระเจ้าแต่ปลายทางของมันก็จะจบลงที่นรก แต่อันนี้คือมารฯเขารู้ดีและเต็มใจที่จะไปเป็นเจ้าที่นั่น ที่ๆพระเจ้าสร้างให้กับเขาและสมุนและกับวิญญาณของบรรดาผู้ที่ไม่เชื่อการไถ่บาปของพระเยซู
นรกกับสวรรค์คือปลายทางสุดท้ายของมนุษย์ทุกคน ตรงนี้คือสำคัญและจำเป็นที่ทุกคนควรสนใจ เกิดกับพ่อแม่ถือศาสนาไหนไม่สำคัญ แต่การได้รอดพ้นจากนรกนี้ต่างหากที่สำคัญ เพราะที่นั่นคือที่ถาวรที่เราจะต้องอยู่ตลอดไป กับชีวิตบนโลกนี้มันสั้นมากถ้าได้อยู่จนแก่ตายก็ไม่ถึงสองร้อย แค่ถึงร้อยได้ทุกวันนี้ก็หายากแล้ว
กับสิ่งที่พระคัมภีร์ไบเบิ้ลพูดจึงเน้นสาระเรื่องนี้ สำหรับผู้ที่ปรารถนาความรอดพ้นจากนรก ไม่ใช่แค่ให้รู้ว่าพระเจ้ามีจริง ซึ่งมารซาตานเองก็กำลังหลอกให้หลายคนติดอยู่แค่ตรงนี้ เพราะต้องการจะพาไปอยู่ที่นรกกับเขาหลังเวลาบนโลกนี้ได้จบลง
และเพื่อจะให้มั่นใจว่ากับทุกสิ่งที่พระคัมภีร์ได้บันทึกไว้นั่นเป็นความจริง พระองค์ก็ให้คริสตจักรหรือบรรดาผู้ที่เชื่อมาเป็นพยานยืนยันกับทุกสิ่งที่ได้บอกไว้ในพระคัมภีร์ไบเบิ้ล ว่ามันเกิดขึ้นเป็นจริงในชีวิตของพวกเขาแต่ละคนยังไงและพร้อมจะเกิดขึ้นได้กับทุกคนที่เชื่อด้วย
มารซาตานจึงพยายามทำทุกอย่างเพื่อจะไม่ให้ผู้คนมาถึงสองสิ่งนี้คือคริสตจักรกับพระคัมภีร์ไบเบิ้ลซึ่งกำลังหมายถึงร่างกายกับเลือดของพระเยซูคริสต์ เพราะเขาไม่ต้องการให้ผู้คนรู้ความจริงเพื่อจะรอดจากนรกยังไง
ตลอดมาก่อนพระเจ้าให้คริสตจักรกับพระคัมภีร์ไบเบิ้ลลงมา มีแต่ธรรมบัญญัติที่ให้ผ่านมาทางโมเสส แต่เพื่ออะไรตรงนี้หลายคนก็ถูกมารฯหลอกให้เข้าใจผิดอีก พยายามจะทำตามและสอนคนอื่นให้พยายามทำตามด้วย ซึ่งมันผิดไปจากวัตถุประสงค์ของพระเจ้าที่ส่งธรรมบัญญัติลงมาเพื่อต้องการให้มนุษย์ได้รู้สึกตัวว่าเป็นคนบาปชั่วร้ายสมควรตายสมควรถูกแช่งสาปและไปนรกยังไงในสายตาพระเจ้า เพราะทำไม่ได้เลยกับกฏเกณฑ์เหล่านั้น(613ข้อ ทุกวันทุกเวลา)
และเมื่อได้รู้สึกตัวแล้วว่าตนเองไม่สามารถจะทำตามมาตรฐานพระเจ้าได้ สมควรถูกแช่งสาปและไปนรกจริงๆ จะได้คิดถึงหนทางรอดอื่นและยอมรับกับทางรอดที่พระเจ้าได้จัดเตรียมเอาไว้ให้คือทางพระเยซูคริสต์
แต่ปัญหาคือถูกมารซาตานปิดหูตาใจหมดเลย ไม่ให้คิดได้กับเรื่องนี้ ไม่เคยคิดลึกๆ สำรวจตัวเองอย่างจริงจังว่าทำตามหลักคำสอนไม่ได้จริง แต่หลายคนก็ยังดันทุรังทำและสอนคนอื่นให้พยายามทำในสิ่งที่ทำไม่ได้ด้วย แต่ก็ยังคาดหวังว่าพระเจ้าจะยอมรับด้วย? กำลังบีบให้พระเจ้าทิ้งมาตรฐานพระเจ้าและหันมาทำตามมารซาตาน แต่ก็ไม่รู้สึกว่าตนเองกำลังทำเช่นนั้น กำลังเป็นเครื่องมือให้มารซาตานยังไงก็ไม่รู้ เพราะไม่เคยคิดได้ มารซาตานคอยให้ความคิดอื่นหลอกมาโดยตลอดไม่ให้สนใจคิดกับเรื่องนี้ ทั้งที่สำคัญจำเป็นที่สุด
พระเจ้าโปรดปรานโนอาห์และแจ้งหนทางรอดให้กับเขาเพราะเขาเชื่อพระเจ้า ถ้ามองพระเจ้าจริงๆ ปรารถนาเพียงพระเจ้าจริงๆ พระเจ้าเปิดทางให้มาถึงได้ครับเพราะพระเจ้ามองหาคนที่มีใจแบบนี้ครับ ไม่เกี่ยวว่าเกิดในศาสนาไหน สำคัญที่ใจครับ
แต่ปัญหาตอนนี้ของหลายคนที่บอกว่าเชื่อพระเจ้าคือแค่อ้างเฉยๆ แต่ใจจริงๆ เชื่อมนุษย์มากกว่า แคร์กับผู้คนหรือครอบครัวที่ให้กินให้ใช้มากกว่าแคร์พระเจ้าก็เลยมาถึงความจริงไม่ได้ อับราฮัมพระเจ้าทำงานและจูงนำชีวิตของเขาได้เมื่อไร? เมื่อตอนที่เขาขีดเส้นออกจากครอบครัวจากเมืองที่เคยอยู่อาศัยนะครับ
เหมือนกัน ถามตัวเองกันก่อนดีกว่าว่าตอนนี้ต้องการอะไร ความจริงของพระเจ้าหรือแค่ปากท้องอยู่รอดในโลกนี้ แต่ถ้าเลือกความจริงก่อน ปากท้องก็จะรอดด้วยเพราะพระเจ้ารับผิดชอบครับ แต่ถ้าเอาปากท้องเนื้อหนังต้องมาก่อนพระเจ้า ก็เป็นแค่คนทางศาสนาที่ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับพระเจ้าอยู่ต่อไป เป็นแค่เหยื่อของมารซาตานเท่านั้นครับ
ด้วยความดีความตั้งใจของมนุษย์ยังไงมันก็ไปไม่ถึงมาตรฐานความดีของพระเจ้าครับ และช่วยตัวเองให้พ้นจากมารซาตานผู้ซึ่งกำลังพาไปสู่นรกก็ไม่ได้ครับ
พระเจ้าให้โอกาสมีชีวิตและได้มารับรู้ความจริงนี้ก็น่าจะรีบคิดนะครับ เพราะนี้คือเรื่องสำคัญจำเป็นที่สุดสำหรับมนุษย์กับการได้รู้และมั่นใจว่าเราจะได้ไปสวรรค์หลังจากเวลาบนโลกนี้ได้จบลง อย่ามัวแต่ไปสาละวนคิดกับเรื่องอื่นที่มารซาตานหลอกให้หลงทาง สุดท้ายก็เป็นได้แค่เครื่องมือมารซาตานฆ่าทำลายตัวเองและผู้อื่นเท่านั้นครับ
โฆษณา