14 ก.พ. เวลา 12:33 • ความคิดเห็น

🤔 หน้าตาดี ส่งผลให้ความรักดี การงานดีมีโอกาสมากกว่า จริงแค่ไหน ?

🤔 คนเรามักตัดสินกันที่หน้าตา ถ้าหน้าตาดี อะไรก็ดูดีไปหมด!!?
หน้าตาสวยหล่อ มักทำให้สมองคนเราตัดสินไปว่า อย่างอื่นก็ต้องดีตามไปด้วย เช่น มีความเก่ง เป็นคนดี น่าคบหา โดยเฉพาะเวลาเจอกันครั้งแรก เพราะสิ่งที่เห็นเป็นอย่างแรกและชัดเจนที่สุดก็คือ “หน้าตา”
✨ เหมือนอาหารที่มีการจัดแต่งให้ดูดี ก็มักทำให้เรารู้สึกอยากกินและคิดว่ารสชาติต้องอร่อยด้วยแน่ ๆ ทั้งที่จริงหน้าตาและรสชาติอาจไม่ได้ไปในทางเดียวกันเลย กลายเป็นว่าความสวยงามมักทำให้อะไรก็ดูดีไปหมด ปรากฎการณ์นี้ทางจิตวิทยาเรียกว่า “Halo effect” เป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้มนุษย์ตัดสินใจแบบลำเอียงและเป็นส่วนหนึ่งของคำตอบที่ว่า คนหน้าตาดีมักมีโอกาสในเรื่องต่าง ๆ มากกว่า ไม่ว่าจะเป็น ความรัก การงาน หรืออื่น ๆ ด้วยเช่นกัน
❤ แต่ “หน้าตา” หรือสิ่งที่เราต่างมองเห็นกันเป็นอันดับแรกก็ไม่ใช่แค่ใบหน้า แต่ยังรวมถึง รูปร่าง บุคลิกภาพ การแต่งตัว ดังนั้น เราจะดูดีมีเสน่ห์ต่อคนรอบข้าง ไม่จำเป็นว่าต้องมีใบหน้าที่สวยหล่อเท่านั้น การดูแลตัวเอง ดูแลสุขภาพให้มีหุ่นที่สมส่วน การมีบุคลิกภาพที่ดี แต่งตัวถูกกาลเทศะ เหมาะสมกับรูปร่าง ซึ่งเพียงแค่อย่างใดอย่างหนึ่ง ก็ส่งผลให้ภาพรวมที่ออกมาดูดีได้เช่นกัน
เช่น ผู้ชายที่หุ่นดี ก็ถูกมองว่าหน้าตาหล่อไปด้วย ซึ่งก็เป็น Halo effect อีกรูปแบบหนึ่งนั่นแหละ และยิ่งถ้ามีหลายส่วนที่สามารถทำให้ดึงดูดได้ ก็ยิ่งช่วยส่งเสริมให้บุคคลนั้นดูโดดเด่นน่าสนใจมากขึ้น
โดยสรุปเรื่องนี้ “หน้าตาดี ส่งผลให้มีโอกาสที่ดีในเรื่องต่าง ๆ มากกว่า แต่รูปร่าง บุคลิกภาพ การแต่งตัว ก็ส่งเสริมให้เราเป็นคนที่ดูดีได้เช่นกัน อย่างไรแล้ว การตัดสินคนจากหน้าตามักเกิดขึ้นแค่ในระยะเวลาสั้น ๆ เท่านั้น แต่ความสัมพันธ์ในระยะยาว ไม่ว่าจะอยู่ในรูปแบบของ คู่ชีวิต เพื่อน เจ้านายลูกน้อง จะไปต่อกันได้นานแค่ไหนก็ขึ้นอยู่กับนิสัย ❤
👉 หน้าตาดี นิสัยไม่น่ารัก ก็ไม่มีใครอยากคบหาแน่นอนค่ะ
😍❤ Happy Valentine's Day ขอให้แฟน ๆ HR Buddy มีความสุขสมหวังทุกเรื่องที่ปรารถนาเลยนะค้า
สอบถามเพิ่มเติมสำหรับ HR
😍 อีเมล : hrbuddybyjobbkk@gmail.com
#hr #hr2024 #วาเลนไทน์ #วันวาเลนไทน์ #การงาน #ความรัก #หน้าตาดี #Haloeffect #HRBuddy #jobbkk
โฆษณา