14 ก.พ. เวลา 13:13 • ความคิดเห็น
รับมือคนขี้นินทา
วิธี:
- เฉยเมย: เพิกเฉย ไม่แสดงอารมณ์
- เดินจากไป: หลีกเลี่ยงคนขี้นินทา
- เปลี่ยนหัวข้อ: ชวนคุยเรื่องอื่น
- พูดตรงๆ: บอกเขา/เธอว่าไม่ชอบพฤติกรรมนี้
- อธิบายความจริง: อธิบายให้คนอื่นฟังว่าสิ่งที่ถูกนินทาไม่จริง
ที่ดีที่สุด:
- รักษาสติ: ควบคุมอารมณ์ ไม่แสดงกิริยาโต้ตอบ
- เฉยเมย: เพิกเฉย ไม่แสดงอารมณ์
- ใช้ชีวิตของเรา: ให้ความสำคัญกับสิ่งที่เราควบคุมได้
จำไว้:
- เราไม่สามารถควบคุมความคิดและคำพูดของคนอื่นได้
- เราควบคุมได้แค่ความคิดและอารมณ์ของตัวเอง
- เราควรให้ความสำคัญกับคนที่มีความคิดบวก และสร้างพลังบวกให้กับตัวเอง
โฆษณา