27 ก.พ. เวลา 10:24 • การตลาด

10 กลยุทธ์ทางการตลาด ที่จะทำให้คนจดจำ !

💻 แน่นอนว่าในการทำการตลาดที่ดี ก็ต้องมีกลยุทธ์ทางการตลาดที่เฉียบคมด้วย เพื่อผลักดันให้แบรนด์อยู่เหนือคู่แข่งอย่างมีชั้นเชิง และบรรลุเป้าหมายทางการตลาดที่แบรนด์ได้ตั้งไว้ ซึ่งกลยุทธ์ทางการตลาดก็มีอยู่หลากหลายวิธีการด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นการเลือกช่องทางการใช้สื่อต่าง ๆ ในการนำเสนอ การวางแคมเปญ การเลือกวิธีโฆษณา ฯลฯ
แต่มีเพียงแค่ไม่กี่วิธีเท่านั้นที่จะช่วยการตลาดของแบรนด์เป็นที่น่าจดจำ วันนี้ BEP Digital Agency จึงได้รวบรวม 10 กลยุทธ์การตลาดที่จะช่วยให้แบรนด์ของคุณเป็นที่น่าจดจำตลอดกาลมาให้แล้ว ตามไปดูกันเลย! 🔎
🧡 10 Tactics สร้างการจดจำให้กับแบรนด์ 🧡
👉🏻 การเขียนข้อความสั้น ๆ ที่เข้าใจง่าย สั้น กระชับ ได้ใจความ ไม่ต้องคิดเยอะ จดจำได้ทันที
👉🏻 การสัมผัสตัวอักษร ใช้ตัวอักษรหน้าและหลังเหมือนกัน ช่วยให้กลุ่มเป้าหมายจดจำได้ง่ายยิ่งขึ้น เช่น Krispy Kreme และ Dunkin Donut เป็นต้น
👉🏻 การใช้คำคล้องจองหรือเสียงสัมผัส ช่วยให้อ่านออกมาเหมือนบทกลอน พูดออกมาก็ง่าย คนฟังก็ติดหู เช่น ไม่มีลิมิต ชีวิตเกินร้อย และ คิดจะพัก คิดถึงคิทแคท เป็นต้น
👉🏻 การตั้งสโลแกน เป็นการใช้เทคนิคเดียวกันกับคำคล้องจองหรือเสียงสัมผัส เพียงแต่สโลแกนจะอยู่ติดกับแบรนด์ไปตลอด ถือว่าเป็นภาพลักษณ์ของแบรนด์เลยก็ว่าได้
👉🏻 มีความเป็น Personalised แบรนด์ต้องทำให้กลุ่มเป้าหมายรู้สึกว่าเรื่องราวของแบรนด์ที่เกิดขึ้นมานั้นเป็นเรื่องจริง เพราะกลุ่มเป้าหมายจะสามารถเข้าถึงตัวตนของแบรนด์ได้ง่ายกว่าเรื่องแต่งขึ้นมานั่นเอง
👉🏻 มีความเป็นมนุษย์ การที่เราทำคอนเทนต์เกี่ยวข้องกับ Lifestyle ของมนุษย์ เช่น การตื่นนอน ล้างหน้า หรือแปรงฟัน สิ่งเหล่านี้จะช่วยให้สังคมเกิดการยอมรับและจดจำเราได้
👉🏻 การใช้ความจริงใจ เป็นเรื่องที่ Basic แต่ทำได้ยาก เรามักจะกังวลว่าหากสื่อสารเรื่องราวที่ตัวเองเคยผิดพลาดไป จะทำให้คนมองแบรนด์ในแง่ลบมั้ย แต่จริง ๆ แล้วการทำคอนเทนต์ความผิดพลาดในอดีต จะช่วยสื่อถึงความจริงใจได้เป็นอย่างดี เพราะเราได้ก้าวข้ามผ่านมาเป็นเวอร์ชั่นที่ดีกว่าเดิมได้แล้ว
👉🏻 ใช้ความบันเทิง ตลกขบขัน การสร้างอารมณ์ตลกขบขันนี้จะช่วยสร้างการจดจำในสมองของมนุษย์ได้ เพราะมนุษย์เรามีความทรงจำที่ผูกติดกับอารมณ์ในขณะนั้น
👉🏻 การสร้างเรื่องตะลึง เทคนิคนี้มีแนวคิดเดียวกันกับการใช้ความตลกขบขัน เพียงแต่จะเป็นเพียงคนละอารมณ์ ถ้าหากกลุ่มเป้าหมายรู้สึก Shock กับคอนเทนต์นั้น ๆ สมองจะสั่งให้ร่างกายจดจำได้นั่นเอง
👉🏻 การใช้พลังความเชื่อ ถ้ากลุ่มเป้าหมายรู้สึกอย่างใดอย่างหนึ่งกับคอนเทนต์ที่คุณสื่อสารออกไป จะช่วยสร้างความเชื่อในใจผู้บริโภคได้ทันที แม้ว่าสินค้าของคุณจะแพงกว่าเจ้าอื่น แต่ผู้บริโภคก็จะเชื่อในตัวคุณ!
📢 ทางทีม BEP Digital Agency ยินดีให้คำปรึกษาและรับทำ Digital Marketing แบบครบวงจร ไม่ว่าจะเป็น SEO, Google Ads, Content Marketing และ Social media Ads นอกจากนี้เรายังมีบริการในด้านของ Design ทั้งรับออกแบบเว็บไซต์, UX/UI, Media design และ Branding
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่
#BEPGROUP #รับทำการตลาด #การตลาดออนไลน์ #กลยุทธ์ทางการตลาด #Marketing Strategy
โฆษณา