2 มี.ค. เวลา 08:59 • หนังสือ
กรุงเทพมหานคร

✨ ผมจะเฝ้ารอฆาตกรที่ร้านหนังสือแห่งความทรงจำ ✨ (7/10)

📖
ยูมย็องอู อาจารย์มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง อาศัยอยู่กับภรรยาและลูกสาว 1 คน เป็นชีวิตครอบครัวที่แสนจะปกติธรรมดา
วันหนึ่ง ขณะที่ยูมย็องอูกำลังขับรถพาครอบครัวเดินทางไปทำธุระในต่างเมือง ก็เกิดอุบัติเหตุเล็กๆ ขึ้นระหว่างทาง และที่นั่นเอง เขาก็ได้พบการชายที่เรียกตัวเองว่า “นักล่า”
เหตุการณ์นี้ ทำให้ชีวิตของยูมย็องอูต้องเปลี่ยนไปตลอดกาล เขาต้องสูญเสียชีวิตของภรรยาและลูกสาวไป รวมถึงเสียขาทั้ง 2 ข้างของเขาอีกด้วย
หลังออกจากโรงพยาบาล เขาตัดสินใจที่จะใช้ชีวิตที่เหลือให้กับการแก้แค้นนักล่าเท่านั้น ยูมย็องอูใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการตระเวนออกรายการโทรทัศน์เพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับตัวเอง โดยหวังให้นักล่าเห็นหน้าเขาและเปิดโอกาสให้เขาได้แก้แค้น
จนกระทั่งถึงวันที่การเตรียมการทุกอย่างพร้อม ยูมย็องอูตัดสินใจลาออกจากการเป็นอาจารย์และเปิดร้านหนังสือแห่งนี้ขึ้น โดยวัตถุประสงค์ของร้าน ไม่ใช่เพื่อขายหนังสือ แต่เพื่อการแก้แค้นของเขานั่นเอง...
✍️
ตัวนิยายเปิดเรื่องมาได้เข้มข้นและน่าสนใจมาก โดยเฉพาะฉากที่บรรยายเกี่ยวกับนักล่า ทำให้เราได้เห็นทั้งความดิบเถื่อน ความโรคจิตรวมถึงความฉลาดหลักแหลมในการออกล่าและการจัดการกับเหยื่ออีกด้วย
แต่พอเข้ากลางเรื่อง โทนเรื่องก็เหมือนถูกปรับให้ซอฟต์ลง เนื้อเรื่องจะไม่ได้มีความดิบเถื่อนแต่จะเน้นไปที่การสืบสวนเกี่ยวกับตัวนักล่าเสียมากกว่า
พอเข้าสู่ช่วงท้าย โทนเรื่องก็ถูกเปลี่ยนไปอีกครั้ง จนบางช่วงแอบรู้สึกว่า เอ๊ะ แล้วความโหดที่ปูไว้ตอนต้นเรื่องมันหายไปไหนแล้วนะ รวมถึงบทสรุปที่ทำให้ต้องคิดว่า โห เอาอย่างงี้จริงดิ
แม้ว่าความกระชากอารมณ์นี้จะทำให้รู้สึกขัดๆ อยู่นิดหน่อย แต่โดยรวมแล้วก็เป็นนิยายที่จัดว่าอ่านง่าย ย่อยง่าย มีเส้นเรื่องและบทสรุปที่ตรงไปตรงมา ใครที่ชื่นชอบหนังสือ (และการฆาตกรรม) ร้านหนังสือแห่งความทรงจำเป็นตัวเลือกที่เหมาะสำหรับคุณแน่นอน 😃
📚
ผู้แต่ง : ช็องมย็องซ็อบ
ผู้แปล : มินตรา อินทรารัตน์
สำนักพิมพ์ : Prism Publishing
ติดตามรีวิวอื่นๆ ได้ที่
โฆษณา