13 มี.ค. เวลา 05:15 • นิยาย เรื่องสั้น

เปลี่ยนพฤติกรรมต้องเปลี่ยนที่สมอง

เมื่ออายุเยอะขึ้นสิ่งที่ต้องเพิ่ม
คือ "เหตุผล" และสิ่งที่ต้องลด
คือ "อารมณ์" ดังนั้นเราควรมีสติ
ที่จะช่วยทำเรื่องใหญ่ให้กลาย
เป็นเรื่องเล็กแต่ควรตัด"อคติ"
ออกไปเพราะ"อคติ"จะทำเรื่อง
เล็กให้กลายเป็นเรื่องใหญ่ได้
ความสำเร็จหรือล้มเหลวในเรื่องใดก็ตาม ไม่ว่าจะใหญ่หรือเล็ก ขึ้นอยู่กับการโปรแกรมความคิด อันหมายถึง สิ่งที่เรารับมาจากคนอื่น แล้วประมวลเป็นสิ่งที่เราพูดกับตัวเราเอง ดังนั้นก่อนจะลงมือเปลี่ยนพฤติกรรมใดๆ เราต้องหวนไปเปลี่ยนแปลงที่ต้นทาง คือ สมองของเราก่อน
โฆษณา