18 มี.ค. เวลา 03:52 • สิ่งแวดล้อม

SCero Mission Ep.36 🌏💚

SC Asset มุ่งลดคาร์บอนสู่สิ่งแวดล้อมโลก 20% ในปี 2568
ในปัจจุบันทุกภาคส่วนทั่วโลกต่างก็ตื่นตัวเรื่อง Net-Zero เพื่อช่วยกันลดมลภาวะให้กับสิ่งแวดล้อมโลกกันมากขึ้น SC Asset ในฐานะผู้นำด้านอสังหาฯ จึงนำเอาแนวคิด SCero Mission หรือการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก มาปรับใช้ในทุกขั้นตอนการสร้างบ้านตั้งแต่ต้นน้ำจนปลายน้ำ โดยดูแลตั้งแต่ขั้นตอนการออกแบบ การก่อสร้าง การเข้าอยู่อาศัย การทิ้งขยะและการกำจัดซาก เกิดเป็นโครงการมากมายเพื่อโลกของเราที่ยั่งยืน ไม่ว่าจะเป็น
1. การสร้างและออกแบบโครงการบ้านจัดสรรเพื่อโลก
SC Asset ใส่ใจในทุกกระบวนการของธุรกิจอสังหาฯ เพื่อช่วยลดการปล่อยคาร์บอนให้มากที่สุด ได้แก่
🌱 โครงการ Low Carbon Home : บ้านที่ปล่อย Carbon ต่ำ ในช่วงการอยู่อาศัย
🌱 โครงการ Green Procurement : ใช้ Green Materials 45% ของยอดจัดซื้อ
🌱 ติดตั้ง Solar Roof Sites : ติดตั้งที่คลับเฮ้าส์ 37 โครงการ บ้านตัวอย่าง 83 หลัง บ้านสแตนดาร์ด 144 หลัง สามารถลดปริมาณก๊าซเรือนกระจกได้ 870 tonCo2e/ปี
🌱 Recycle Lean Concrete : ตัดหัวเสาเข็มเอาไปโม่ใหม่แล้วเทเป็นพื้นถนนแทนการนำไปทิ้ง หรือใช้วัสดุอื่นมาทำถนน นำกลับมาใช้ใหม่ได้ 100% ซึ่งช่วยลดปริมาณก๊าซเรือนกระจกได้ถึง 2 tCO2e
🌱 Cut and Bend : ตัดและดัดเหล็กเส้นจากโรงงาน ช่วยลดการสั่งเหล็กเส้น 15% และลดกระบวนการกำจัดเศษซากวัสดุ รวมถึงช่วยประหยัดน้ำมันด้วย
🌱 Upcycling Q-con Block to Plant Pots : นำเศษอิฐ Q-Con มาทำกระถางกว่า 600 ชิ้น ช่วยลดการขนส่งขยะจากการก่อสร้าง ทั้งยังช่วยสร้างรายได้ให้กับสังคมรอบข้าง
🌱 Waste to Value : การนำไวนิลจากการโฆษณา 150,000 ตรม.เปลี่ยนเป็นกระเป๋า เพื่อส่งต่อให้กับแรงงานในโครงการก่อสร้าง ผลิตแล้วกว่า 1,900 ชิ้น
2. ครอบคลุมไปยังอาคารสำนักงาน
SC Asset ให้ความสำคัญในการช่วยโลกทุกภาคส่วน ไม่เว้นแม้แต่อาคารสำนักงาน ยกตัวอย่างเช่น
🌱 Solar Roof Buildings & Change to LED light bulbs, Chiller Air, UVC Lamp (ใช้ในระบบปรับอากาศ) ภายในอาคารสำนักงาน :
SC นำระบบ BAS (Building Automation System) มาใช้ในการควบคุมการใช้ไฟฟ้า ติดตั้งระบบ UVC สำหรับช่วยในการฆ่าเชื้อในระบบปรับอากาศ ติดตั้งแผงโซล่าร์เซลล์ จำนวน 2 อาคาร คือ ST3 และ SCT เพื่อลดการนำเข้าพลังงานไฟฟ้าจากภายนอก ควบคุมวางแผนทั้งส่วน Software และ Peopleware
กำหนดเวลาการทำงานอุปกรณ์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้าส่วนกลาง มีการปรับเปลี่ยนอุปกรณ์ไฟที่ช่วยลดการใช้พลังงานและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งสามารถช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้ 2,172 tCO2e/ปี
🌱 กิจกรรม Green Life Green Work : Campaign บรรยายให้ความรู้ กิจกรรมแข่งขันประหยัดพลังงานและแยกขยะในแต่ละแผนก กระตุ้นพนักงานตระหนักถึงสิ่งแวดล้อม สะสมรวม 2 ปี สามารถลดปริมาณขยะทั่วไป และทำให้ขยะเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิล 6,751 kgs
3. ส่งเสริมการรักษ์โลกให้ลูกบ้านผ่านกิจกรรมต่าง ๆ
เพราะ SC Asset เข้าใจดีว่า การช่วยลดมลภาวะที่สำคัญอีกส่วนนึง ก็คือในช่วงการอยู่อาศัย เราจึงส่งเสริมกิจกรรมดังต่อไปนี้ให้ลูกบ้าน
🌱 Be Right Back ยิ่งแยกทิ้ง ยิ่งยั่งยืน : จัดอีเวนท์รณรงค์ให้ลูกบ้านแยกขยะ ร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ Recycle Day
จำนวนขยะรีไซเคิลที่เข้าร่วมโครงการแยกขยะอย่างถูกวิธี 8,844 Kg
🌱 โครงการนำร่องแยกขยะตั้งแต่ต้นทางร่วมกับกทม. : กทม. เข้ามารับขยะที่หมู่บ้าน/ โครงการ โดยเน้นขยะอินทรีย์และรีไซเคิล ช่วยเรื่องลดขยะที่จะไปหลุมฝังกลบ
โครงการสร้างมิตรชิดรั้วต่อเนื่อง 6 ปี : รับบริจาคเสื้อผ้า/ของใช้สภาพดีเพื่อส่งต่อให้กับแรงงาน ลดการซื้อเสื้อผ้าและของใช้ของแรงงาน 124,300 ชิ้น
ซึ่งจากโครงการทั้งหมดนี้ ทาง SC Asset มีความตั้งใจที่จะลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกให้ได้ 20% ภายในปี 2568 และลดลงไปจนเป็นศูนย์ให้ได้ในลำดับต่อ ๆ ไป เพื่อช่วยผลักดันและเยียวยาโลกของเราจากปัญหามลภาวะ ที่จะส่งผลเสียต่อทุกคนในอนาคต
#SCeroMission #SCAsset #SCยั่งยืน

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา