23 มี.ค. เวลา 00:30 • หนังสือ

เรื่องเล่าข้างคิด EP. 122

“ลงมือทำเท่านั้น”
“อ่านหนังสือมาตั้งมาก ดูคลิปมาก็ตั้งเยอะ แต่ทำไมยังดูเหมือนไม่สำเร็จสักที???”
จากคำถามข้างต้น คุณคิดว่าอย่างไร???
- วิธีการเยอะเกินไป!!!
- จะเชื่อใครดี!!!
- ใครกันแน่ที่ทำถูก!!!
บลา ๆ ๆ
ลองมาวิเคราะห์กันขำ ๆ
- วิธีการเยอะเกินไป ดีสิ วิธีการเยอะ มีให้เลือกได้หลากหลายดี
- จะเชื่อใครดี คนไหนดีนะ คนนั้นก็เก่ง คนนี้ก็เจ๋ง แถมเขาทำสำเร็จกันด้วย
- ใครกันที่ทำถูกวิธี เขาก็สำเร็จเหมือนกันหมด
จริง ๆ ไม่ใช่ว่า วิธีการ หรือ ใคร แต่มีสิ่งหนึ่งที่ควรตระหนักรู้มากกว่าคือ “ลงมือทำแล้วหรือหรือยัง“ ต่างหาก เมื่อเราลงมือทำด้วยตนเอง เราจะรู้เองว่า “วิธีการไหนเหมาะกับเรา วิธีการของใครถูกจริตกับเรามากกว่า”
เร็ว ๆ นี้ ฉันได้ประสบเหตุการณ์หนึ่ง ทำให้ต้องกลับมาทบทวนว่า “ควรไปต่อ หรือ พอแค่นี้”
มีกัลยาณมิตรผู้หวังดีได้มาเตือนสติว่า “ให้หยุด” ไม่จำเป็นต้องไปต่อหรอก ในเมื่อเคยทำแล้วไม่สำเร็จ ก็แค่หยุด แล้วไปหาทางที่ใช่กว่า
ฉันเองละล้าละลัง ใจหนึ่งก็อยากหยุด แต่ใจหนึ่งก็อยากลอง
อยากรู้ว่าตนเองจะเอาชนะความกลัวบางอย่างในใจได้หรือไม่?
ความกลัวนี้ติดตัวฉันมานาน นานจนจำความไม่ได้เสียแล้วว่า เริ่มต้นตอนไหน แต่เมื่อได้อ่าน “เรื่องราวการปฏิเสธ 100 ครั้ง” มันทำให้ใจฮึกเหิมอย่างประหลาด หรือ นี่จะเป็น “บททดสอบ” หนึ่งของฉัน
ก่อนหน้านี้ฉันเองก็ได้หว่านเมล็ดพันธุ์ต่อต้านความกลัวนี้ไปบ้างแล้ว โดยการลงมือทำ ทั้งที่ยังกลัว ยังไม่รู้วิธีการใด ๆ แต่ฉันอยากลองทำอะไรใหม่ ๆ โดยเพิ่มผู้ร่วมทางคนหนึ่งที่ประสบภาวะคล้าย ๆ กัน
วันที่กัลยาณมิตรเตือน ฉันกลับมาทบทวนตนเองหลายครั้ง เสียงเรียกร้องยังคงอยู่ ฉันอยากลองทำ ถึงสุดท้ายแล้ว ไม่สำเร็จ ฉันก็แค่หยุด
แต่ถ้าสำเร็จ เอาชนะความกลัวนี้ได้…
ฉันจะได้อะไร : -
- ความภูมิใจ
- ความกล้าหาญ
- การพูดในที่สาธารณะ
- การพูดกับคนไม่รู้จัก
- ผู้ร่วมทางของฉันได้ผลงาน ตัวฉันเองก็ได้ผลงาน และได้ของแถมเป็นรายได้ตามมา
- ได้แบ่งปันประสบการณ์การเงินที่ฉันชอบ
- ได้เดินทางไปในที่ที่ฉันไม่เคยไป (ส่วนตัวเป็นคนชอบเดินทางท่องเที่ยว)
ฉันตัดสินใจทดลองทำดู คิดถึงคำพูดหนึ่งลอยเข้ามาในหัว
“ผู้คนรองข้างให้กำลังใจเรา ไม่สู้เราให้กำลังใจตนเอง”
และตอนนี้เองที่ฉันได้ตระหนักรู้แล้วว่า
“เราจะได้รู้ว่าควรทำอะไรก็ต่อเมื่อได้ลงมือทำแล้วเท่านั้น”
โค้ชสุนีย์ เอี่ยมแสงสิน
ที่ปรึกษาการเงิน
เจ้าของหนังสือ “รู้ 4 สิ่งนี้ การเงินดีตลอดกาล”
และ “จัดการเงินดี เงินก็ไม่หนีไปหาคนอื่น”
#รู้4สิ่งนี้การเงินดีตลอดกาล
#เทคนิคง่ายและกระชับเพื่อยกระดับฐานะการเงิน
#จัดการเงินดีเงินก็ไม่หนีไปหาคนอื่น
#อ่านเองยังยิ่งอ่านยิ่งอินคนอื่นอ่านยุ่อมยังประโยชน์ได้แน่นอน
#หนังสือการเงินที่อ่านง่าย
#ต้องมีไว้ติดบ้าน
#เด็กอ่านได้
#ผู้ใหญ่อ่านดี
#เสริมภูมิคุ้มกันด้านการเงิน
#คู่คิดประจำบ้าน
#เพจโค้ชสุนีย์ที่ปรึกษาการเงิน
#พู่สร้าง
#พู่คือพู่กัน
#สร้างคือสร้างแรงบันดาลใจ
#ถ้าเรื่องเหล่านี้ได้จุดประกาย สร้างแรงบันดาลใจให้ใครสักคน
ลุกขึ้นมาเปลี่ยนชีวิตตนให้ดีขึ้น
เมื่อนั้นก็ถือว่าพู่สร้างประสบความสำเร็จแล้ว
#ขอบคุณ ขอบคุณ ขอบคุณ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา