4 เม.ย. เวลา 11:00 • สุขภาพ

🎵 เสียงที่สามารถช่วยให้คุณนอนหลับได้ดีขึ้น

🧑‍🔬 มีงานวิจัยทางวิทยาศาสตร์มากมาย
ที่สนับสนุนประสิทธิภาพของเสียง ในการส่งเสริมคุณภาพการนอนหลับที่ดีขึ้น
วันนี้ #teamnightly. จะมาแชร์ข้อมูลเกี่ยวกับ “เสียง x การนอนหลับ” ค่ะ
👉 เสียงเพื่อการนอนหลับ คือ เสียงที่ออกแบบมาเพื่อการผ่อนคลาย ช่วยชะลอการทำงานของสมอง ซึ่งจะกระตุ้นให้เกิดสภาวะที่ผ่อนคลายและเอื้อต่อการนอนหลับ
👉 การศึกษาพบว่าเสียงที่สม่ำเสมอและผ่อนคลายสามารถช่วยให้คุณนอนหลับได้เร็วขึ้นและปรับปรุงคุณภาพการนอนหลับ เมื่อเรามีคุณภาพการนอนหลับที่ดีขึ้น จะทำให้ในตอนเช้าเราจะตื่นขึ้นมารู้สึกสดชื่นและกระปรี้กระเปร่ามากขึ้น
ทำความรู้จัก “เสียงสีต่างๆที่ช่วยให้นอนหลับได้เร็วขึ้นและช่วยให้การนอนหลับดีขึ้น”
▶️ เสียงสีขาว (White noise)
ผลการศึกษาพบว่าเสียงสีขาวมีประโยชน์ในการช่วยให้คุณนอนหลับลึกและนอนหลับได้สนิท โดยการศึกษานี้ แสดงให้เห็นว่าเสียงสีขาวช่วยปรับปรุงการนอนหลับของผู้ที่มีประสบการณ์การนอนหลับไม่ดี เนื่องจากระดับเสียงรบกวนจากสิ่งแวดล้อมสูง
▶️ เสียงสีชมพู (Pink noise)
มีงานวิจัยในปี 2019 พบว่า เสียงสีชมพูช่วยเพิ่มคลื่นสมอง Slow-Wave Activity ซึ่งมีส่วนให้นอนหลับลึกขึ้นและสุขภาพหัวใจทำงานดีขึ้นถึง 25%
▶️ เสียงสีน้ำตาล (Brown noise)
เสียงสีน้ำตาลมีส่วนช่วยให้จิตใจสงบและส่งเสริมคุณภาพการนอนหลับที่ดีขึ้น มีการศึกษาพบว่า เสียงสีน้ำตาล (Brown noise) ส่งผลให้เวลานอนโดยรวมเพิ่มขึ้นถึง 43 นาที
Source: Sleepopolis
☁️ 𝙈𝙖𝙠𝙚 𝙮𝙤𝙪𝙧 𝙣𝙞𝙜𝙝𝙩, 𝙢𝙤𝙧𝙚 𝙣𝙞𝙜𝙝𝙩𝙡𝙮. ☁️
#VitaBerry #nightly #nightlywellbeing #บัดดี้คนทำงานดึก #ไอเทมสำหรับคนนอนดึก #อาหารเสริม #นอนหลับ #เสริมภูมิคุ้มกัน #บํารุงสมอง #บำรุงดวงตา #ผิวดี
โฆษณา