25 มี.ค. เวลา 04:06 • อาหาร

อร่อยเด็ดโดนใจ เมนูหมู ลดน้ำหนัก กินเท่าไรก็ไม่อ้วน

หนึ่งในวิธีการลดน้ำหนักที่คนรักสุขภาพ มักทำควบคู่ไปกับการออกกำลังกายก็คือการคุมอาหาร โดยเลือกรับประทานอาหารที่มีปริมาณแคลอรีน้อย แต่พลังงานสูงอิ่มท้องนาน หลายคนจึงมักเลือกรับประทานมื้ออาหารที่มีอกไก่เป็นส่วนประกอบ แต่คุณรู้หรือไม่ว่าเนื้อหมูเองก็สามารถนำมาทำเป็นเมนูลดน้ำหนักสำหรับสายคลีนได้เช่นกัน
นักวิชาการด้านโภชนาการหลายคนให้ข้อมูลว่า เนื้อหมูเป็นแหล่งอาหารประเภทโปรตีนที่ให้พลังงานต่อร่างกายได้ดี อีกทั้งโปรตีนในเนื้อหมูยังมีส่วนช่วยในการสร้างเซลล์เนื้อเยื่อ ซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ และสร้างกล้ามเนื้อ เหมาะแก่ผู้ที่ต้องการออกกำลังกายเพื่อให้รูปร่าง และสัดส่วนกระชับ นอกจากนี้ เนื้อหมูยังอุดมไปด้วยแร่ธาตุ และวิตามินต่าง ๆ ที่ช่วยให้ระบบภูมิคุ้มกันในร่างกายทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
เมนูหมูลดน้ำหนัก หลากรส หลายสไตล์ กินได้ไม่เบื่อ
ใช่ว่าเนื้อหมูทุกส่วนจะเหมาะกับการนำมาทำเป็นเมนูรักสุขภาพ เนื่องจากชิ้นส่วนหมูบางประเภทก็มีชั้นไขมันแทรกปน ซึ่งไม่เหมาะแก่การนำมาทำเมนูอาหารลดน้ำหนัก แต่ก็มีชิ้นส่วนของหมูที่ไขมันต่ำ โปรตีนสูง เหมาะแก่การนำมารับประทานเพื่อลดน้ำหนัก และสร้างกล้ามเนื้อ นั่นก็คือชิ้นส่วนของหมูสันใน ดังนั้นวันนี้เราจะมาแนะนำเมนูจากชิ้นส่วนหมูสันในที่สามารถกินได้ในช่วงลดน้ำหนักกัน
  • สเต๊กหมูสันใน
เมนูแรกขอนำเสนอ สเต๊กหมูสันในจานเด็ด ด้วยกรรมวิธีการปรุงสุกผ่านการอบ หรือการย่าง ซึ่งไม่จำเป็นต้องใช้น้ำมัน ทำให้ลดปริมาณไขมันลงไปได้มาก นอกจากนี้หากรับประทานคู่กับสลัดผัก จะได้ไฟเบอร์ และกากใยที่มีส่วนช่วยในการขับถ่ายอีกด้วย แต่หากกลัวว่าจะไม่อิ่มก็แนะนำให้เพิ่มมันฝรั่งบดราดน้ำเกรวีสูตรคลีน จะช่วยให้อยู่ท้องได้นานขึ้น เรียกได้ว่าเป็นเมนูที่ทำง่าย และได้คุณค่าทางโภชนาการครบถ้วน
  • หมูสันในย่างจิ้มแจ่ว
เมนูต่อมาเอาใจสายสุขภาพที่ชอบรสแซ่บกันสักหน่อย กับหมูสันในย่างกินคู่น้ำจิ้มแจ่ว แน่นอนว่าถ้าเป็นหมูสันในย่างไม่ใช้น้ำมันก็ลดปริมาณไขมัน และแคลอรีลงไปเยอะมาก ๆ ส่วนสูตรน้ำจิ้มแจ่วก็ใช้น้ำปลาโซเดียมต่ำสำหรับสายคลีน กินคู่กับผักสดเพิ่มไฟเบอร์ ช่วยเรื่องขับถ่าย ทั้งยังมีสารอาหารครบถ้วนแถมอิ่มอร่อย และสุขภาพดีสุด ๆ
  • ข้าวหมูสันในผัดกิมจิ
สำหรับเกาหลีเลิฟเวอร์ต้องไม่พลาดเมนูข้าวหมูสันในผัดกิมจิ ที่ใช้ปริมาณน้ำมันในการผัดน้อยกว่าการทอด ด้วยการผัดใส่กิมจิกับข้าวไรซ์เบอร์รีหรือข้าวกล้อง เพียงเท่านี้ก็ได้เมนูรสเด็ดแบบคลีน ๆ อิ่มอร่อยกันไปอีกหนึ่งมื้อ นอกจากนี้การใช้ข้าวไรซ์เบอร์รี่ หรือข้าวกล้องยังลดปริมาณแคลอรีในมื้ออาหาร แถมได้ประโยชน์จากคาร์โบไฮเดรตมาบำรุงร่างกาย นับเป็นเมนูที่เหมาะกับคนกำลังลดน้ำหนักอย่างยิ่ง
  • ข้าวหมูสันในผัดน้ำมันหอย
สาวกผัดน้ำมันหอยที่กำลังเดินทางเข้าสู่สายคลีนฟังทางนี้ เพราะพิชชามีทขอนำเสนอเมนูข้าวหมูสันในผัดน้ำมันหอย แคลต่ำ พร้อมด้วยคุณประโยชน์ครบถ้วน อุดมไปด้วยสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกาย แต่ทั้งนี้ พิชชามีทขอแอบกระซิบว่าควรใช้น้ำมันหอย และเครื่องปรุงรสสูตรคลีน เพื่อไม่ให้ปริมาณแคลอรีเยอะจนเกินไป ส่วนข้าวก็แนะนำเป็นข้าวกล้อง หรือข้าวไรซ์เบอร์รี ซึ่งจะช่วยคุมหิว ทำให้อิ่มนานขึ้น และไม่ต้องกินขนมจุกจิกระหว่างวันอีกเลย
  • หมูสันในอบสมุนไพร
เมนูปิดท้ายสำหรับวันนี้ ขอแนะนำเป็นหมูสันในอบสมุนไพร เพียงแค่ใช้สามเกลอหมักเนื้อหมู ตามด้วยซอสปรุงรสสูตรโซเดียมต่ำ พร้อมผักลวก และข้าวไรซ์เบอร์รี่ หรือข้าวกล้องหอม ๆ เพียงเท่านี้ก็อิ่มอร่อยไปได้อีกหนึ่งมื้อแล้ว
อย่างไรก็ตาม แม้จะเลือกชิ้นส่วนเนื้อหมูที่มีปริมาณไขมันน้อย แต่ถ้าหากปรุงสุกด้วยน้ำมัน หรือเครื่องปรุงที่ไม่ได้ผลิตมาเพื่อสายคลีน อาจจะทำให้การควบคุมอาหารในครั้งนี้ไม่เห็นผลเท่าที่ควร ดังนั้น สิ่งที่ควรใส่ใจไม่ใช่เพียงแค่การเลือกเนื้อหมู แต่ต้องให้ความสำคัญกับวิธีการปรุง และวัตถุดิบต่าง ๆ ที่ใส่เพิ่มเติมเข้ามาด้วย
ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.pitchameat.com/
โฆษณา