31 มี.ค. เวลา 09:24 • หนังสือ
กรุงเทพมหานคร

✨ ป่านิทรา ✨ (8/10)

📖
อาจารย์คาจิตะ ผู้กำกับการแสดงของคณะบัลเลต์ แจ้งความแก่ตำรวจว่า ฮารุโกะ นักแสดงหลักของคณะละคร ก่อเหตุฆาตกรรมชายคนหนึ่ง
ชายคนดังกล่าวเป็นเพียงหัวขโมยคนหนึ่ง ที่แอบลักลอบเข้ามาในคณะบัลเลต์แห่งนี้และบังเอิญพบกับฮารุโกะเข้า จึงเกิดการต่อสู้กันและพลาดท่าเสียชีวิต
เหตุการณ์ควรจะจบลงอย่างง่ายดายว่าเป็นการป้องกันตัวโดยชอบด้วยกฎหมายของฮารุโกะ เหลือเพียงแค่ตรวจสอบจุดเล็กๆ เพื่อประกอบสำนวนของคดีเท่านั้น
แต่ไม่ว่าจะตรวจสอบเท่าไหร่ ก็ไม่พบร่องรอยของผู้ตาย รวมไปถึงแรงจูงใจของการขโมยด้วย ทำให้ยังไม่สามารถปิดคดีได้
ในระหว่างที่คดีแรกยังเป็นปริศนา อาจารย์คาจิตะ ก็กลับมาถูกฆาตกรรมเป็นรายที่ 2 ภายในคณะบัลเลต์แห่งนี้ ทำให้เรื่องราวที่ดูเหมือนจะง่ายดายกลับไม่เป็นเช่นนั้นเสียแล้ว...
✍️
คดีในคราวนี้ มีฉากหลังเป็นเรื่องราวของคณะบัลเลต์แห่งหนึ่ง ซึ่งผู้เขียนก็ได้บรรยายฉากต่างๆ ไว้ได้เป็นอย่างดี ทำให้อ่านได้ลื่นไหลแม้จะไม่เคยดูการแสดงเลยก็ตาม
คดีที่เกิดขึ้นในเรื่อง เป็นคดีธรรมดาๆ ที่ไม่ได้มีความสลับซ้อนอะไร แต่จุดที่ทำให้คดีซับซ้อนขึ้นมา ก็แน่นอนว่าเกิดจากคนในคณะบัลเลต์นั่นเอง
โทนของเรื่องจะเน้นไปที่ความดราม่าของความสัมพันธ์ที่เกิดขึ้นภายในคณะละคร ไม่ว่าจะเป็นมิตรภาพ ความฝัน ความอิจฉา การทุ่มเทและความพยายาม ซึ่งทุกอย่างก็ถูกถ่ายทอดออกมาได้อย่างลงตัว
และเมื่อเรื่องราวเดินทางมาถึงบทสรุป ก็เป็นบทสรุปที่เศร้าแต่กินใจตามที่เรื่องได้ปูไว้ทุกอย่าง
โดยรวมแล้วเล่มนี้ก็เป็นนิยายสืบสวนสอบสวนที่สื่ออารมณ์ได้อย่างเข้มข้นและตรงไปตรงมา ใครที่ชื่นชอบนายตำรวจคางะ เล่มนี้ก็เป็นอีกหนึ่งความประทับใจที่อยากให้ลองอ่านเช่นกัน 😃
📚
ผู้แต่ง : ฮิงาชิโนะ เคโงะ
ผู้แปล : อิศเรศ ทองปัสโณว์
สำนักพิมพ์ : สำนักพิมพ์ ไดฟุกุ
ติดตามรีวิวทางช่องทางอื่นๆ ได้ที่
โฆษณา