3 เม.ย. เวลา 12:30 • หนังสือ

Sea Monsters

"สัตว์ประหลาดแห่งท้องทะเล บนแผนที่สมัยกลางและสมัยฟื้นฟูศิลปวิทยาการ" เป็นเรื่องที่ชวนให้ศึกษาค้นคว้ามากที่สุดเรื่องหนึ่ง ทว่ากลับไม่เคยมีการศึกษาเรื่องนี้อย่างจริงจังมาก่อนเลย ประเด็นที่ศึกษานี้มีความสำคัญไม่เฉพาะในแง่ประวัติศาสตร์การทำแผนที่ ศิลปะและการวาดภาพสัตว์เท่านั้น หากยังมีความสำคัญต่อความเป็นมาของภูมิศาสตร์ว่าด้วยสิ่งประหลาดและประวัติแนวคิดเรื่องมหาสมุทรในโลกตะวันตกอีกด้วย
ยิ่งกว่านั้น สัตว์ประหลาดแห่งท้องทะเลที่ปรากฏภาพอยู่บนแผนที่ฉบับต่าง ๆ ยังแสดงความสำคัญอย่างยิ่งของแหล่งข้อมูล อิทธิพลและวิธีการของช่างทำแผนที่ที่เขียนหรือวาดภาพสัตว์เหล่านั้นขึ้นมา
ในหนังสือที่มีภาพประกอบน่าตื่นใจเล่มนี้ ผู้เขียนได้วิเคราะห์ตัวอย่างสำคัญที่สุดของสัตว์ประหลาดแห่งท้องทะเลบนแผนที่ที่ทำขึ้นในทวีปยุโรป เริ่มจาก แผนที่โลก ยุคแรกที่สุดซึ่งปรากฏขึ้นในศตวรรษที่ 10 และต่อเนื่องมาจนกระทั่งสิ้นศตวรรษที่ 16 หนังสือเล่มนี้จะเป็นงานมาตรฐานในประเด็นนี้ต่อไปอีกหลายปี
ชื่อ : Sea Monsters สัตว์ประหลาดแห่งท้องทะเล บนแผนที่สมัยกลางและสมัยฟื้นฟูศิลปวิทยาการ
ราคาปกติ : 460.-
หมวดหมู่ : non-fiction/ประวัติศาสตร์
หนังสือ Sea Monsters on Medieval and Renaissance Maps สัตว์ประหลาดแห่งท้องทะเล บนแผนที่สมัยกลางและสมัยฟื้นฟูศิลปวิทยาการ ลดราคา 20% https://shp.ee/c40sjzl
โฆษณา