17 เม.ย. เวลา 11:36 • อาหาร

10 ร้านอาหารเชียงใหม่ 2024 ร้านเด็ดต้องโดน ลำแต๊ ลำสุดยอดเจ้า

ร้านอาหารเชียงใหม่ ร้านไหนอร่อย ? ใครมีแพลนมาเที่ยวเชียงใหม่ จังหวัดที่เต็มไปด้วยร้านอาหารอร่อยๆ คาเฟ่เชียงใหม่สวยๆ และวันนี้เรารวม 15 ร้านอาหารเชียงใหม่ บอกเลยว่าจัดเต็มร้านเด็ด แต่ละร้านอร่อยแบบไม่ผิดหวังแน่นอน ถ้าอยากรู้แล้วว่ามีร้านไหนบ้าง ก็ตามเรามาดูกันเลยค่ะ
1. ต๋องเต็มโต๊ะ
เริ่มต้นด้วยร้านอาหารเหนือชื่อดังของเชียงใหม่ อย่างร้าน ต๋องเต็มโต๊ะ ร้านนี้เป็นร้านดังแห่งย่านนิมมานฯ อาหารเหนือของที่นี่มีให้เลือกทานหลายอย่าง รสชาติดีถูกปากทั้งคนท้องถิ่น และนักท่องเที่ยว และด้วยราคาที่เป็นกันเอง บรรยากาศร้านชิลๆ ถึงแม้ว่าจะมีลูกค้านั่งเต็มร้านทุกวัน บอกเลยว่าถ้าไปเชียงใหม่แล้วไม่เช็คอินที่ร้านนี้ก็เหมือนมาไม่ถึงนะจ๊ะ
ต๋องเต็มโต๊ะ
2. Papa Curry
Papa Curry ร้านข้าวแกงกะหรี่ญี่ปุ่นเจ้าดังของเชียงใหม่ ข้าวแกงกะหรี่ของที่นี่คือดีมากกกก กินแล้วว้าวแน่นอน ร้านนี้เป็นร้านเล็กๆ หลายๆคนอาจจะสงสัยว่าทำไมต้องไปกินข้าวแกงกะหรี่ถึงเชียงใหม่ แต่ถ้าได้ชิมรับรองว่าจะติดใจ ถ้ามาเชียงใหม่แล้วควรมาโดน!!
Papa Curry
*ที่อยู่ : ถนนสิโรรส 5 ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
*ร้านเปิดบริการ : 11.30 - 18.30 น. (หยุดวันจันทร์)
*โทร : 08-2620-4440
*ที่จอดรถ : มี
*เว็บไซต์ : https://www.facebook.com/papacurry/
3.ครัวอาจารย์สายหยุด
ร้านอาหารไทยสารพัดเมนูจากทุกภาคของไทย ครัวอาจารย์สายหยุด สูตรอาหารของคุณแม่หมอทราย หรืออาจารย์สายหยุด ที่เป็นอดีตครูสอนทำอาหาร ตัวร้านจะดูเรียบง่าย บรรยากาศอบอุ่นเหมือนได้ทานอาหารที่บ้าน แต่ทุกเมนูพิถีพิถันอย่างประณีตสุดๆ ค่ะ ทำให้ทุกเมนูล้วนเป็นศิลปะการทำอาหารที่ทำให้บรรดานักชิมรู้สึกเหมือนอยู่ในวังเลยทีเดียว
ครัวอาจารย์สายหยุด
ที่อยู่ : ถนนศรีลานนา ตำบลป่าตัน อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
ร้านเปิดบริการ : 09.00 - 21.00 น. (หยุดวันพุธ)
โทร : 08-1530-1172
ที่จอดรถ : มี
เว็บไซต์ : https://www.facebook.com/Saiyudkitchen/
4.คั่วไก่นิมมาน
ร้าน คั่วไก่นิมมาน ร้านอาหารจานด่วน สตรีทฟู้ดที่ต้องห้ามพลาดถ้าได้มาย่านนิมมานเหมินท์ จุดเด่นของคั่วไก่ร้านนี้คือความหอมกระทะที่ติดมากับตัวเส้นใหญ่เลย ยิ่งเสิร์ฟมาแบบกระทะร้อน จะยิ่งฟินมากขึ้น ! ส่วนเนื้อไก่ก็ใส่มาอย่างจัดหนัก จัดเต็มอีกด้วย อร่อยจริงไม่พูดเยอะ
คั่วไก่นิมมาน
ที่อยู่ : ซอยสายน้ำผึ้ง (นิมมานฯ ซอย17) ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
ร้านเปิดบริการ : 09.00 - 21.00 น.
โทร : 08-2180-1177
ที่จอดรถ : ที่จอดรถเอกชนในซอยนิมมานฯ (เสียเงินรายชั่วโมง)
เว็บไซต์ : https://www.facebook.com/kuakainimman/
5.ถึงเจียงใหม่ (ฮ้านถึงเจียงใหม่)
มาต่อที่ร้าน ถึงเจียงใหม่ (ฮ้านถึงเจียงใหม่) ร้านอาหารหลังคาทรงจั่วมุงด้วยหญ้าคา ภายในร้านตกแต่งแบบเรียบง่ายสไตล์รัสติก รสชาติของอาหารทำให้เป็นร้านที่ดึงดูดผู้คนมากมาย ไม่ว่าจะเป็นนักท่องเที่ยว หรือคนในท้องถิ่นเอง แถมด้วยราคาที่เป็นมิตร และการบริการที่น่าประทับใจ ไม่แปลกใจจริงๆ ค่ะ ว่าทำไมใครมาก็ต้องติดใจร้านนี้
ถึงเจียงใหม่ (ฮ้านถึงเจียงใหม่)
ที่อยู่ : 63/9 หมู่14 ซ.วัดอุโมงค์ ถ.สุเทพ ต.สุเทพ อ.เมือง เชียงใหม่
เปิดบริการ : 09:00–21:00 น.
โทร : 09-1076-6100
ที่จอดรถ : มี
6.Khao-Sō-i ข้าวโซอิ
Khao-Sō-i ข้าวโซอิ ร้านข้าวซอยเส้นสด ใครชอบทานข้าวซอยน้ำซุปเข้มข้น เส้นหนึบหนับ เมนูที่ต้องโดนคือ ข้าวซอยเส้นสดไก่โซอิ และข้าวซอยผัดแห้ง บอกเลยว่าอร่อยเข้มข้น ซุปอร่อย เส้นดี รสชาติโดนใจ แถมร้านยังสวยให้ฟีลญี่ปุ่นไปอีก เรียกได้ว่าเป็นการทานข้าวซอยในรูปแบบที่แตกต่างออกไปได้เลย
Khao-Sō-i ข้าวโซอิ
ที่อยู่ : ถนน เจริญราษฎร์ ตำบลวัดเกต อำเภอเมือง เชียงใหม่
ร้านเปิดบริการ : 11.00 - 17.00 น.
โทร : 06-1515-4529
ที่จอดรถ : ไม่มี
เว็บไซต์ : https://www.facebook.com/khao.so.i.cnx
7.Ginger Farm Kitchen
ไปอิ่มอร่อย ได้สุขภาพ ท่ามกลางบรรยากาศสไตล์สวนสีเขียวกันที่ ร้านอร่อย เชียงใหม่อย่างร้าน Ginger Farm Kitchen ภายในโครงการ One Nimman ถนนนิมมานทร์เหมินท์ เมนูอาหารของที่นี่ก็จะเสิร์ฟมาในรูปแบบอาหารเหนือพื้นบ้านท้องถิ่น วัตถุดิบทุกอย่างก็ถูกคัดสรรค์ และปรุงแต่งในแบบฉบับกับข้าวคุณตาคุณยาย รับรองว่าอร่อยแน่นอน
Ginger Farm Kitchen
ที่อยู่ : โครงการ One Nimman ถนนนิมมานเหมินท์ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
เปิดบริการ : ทุกวัน เวลา 08.30 - 23.00 น.
โทร : 0-5208-0928
ที่จอดรถ : มี
8.เฮือนม่วนใจ๋ (Huen Muan Jai)
เฮือนม่วนใจ๋ (Huen Muan Jai) แค่ชื่อก็รู้แล้วว่าที่นี่ต้องเป็นร้านอาหารเหนือแน่นอน บอกเลยว่าเค้าเป็นอีกหนึ่งร้านดังของเชียงใหม่ ตัวร้านเป็นบ้านไม้ทรงไทยสไตล์ล้านนา เมนูเด็ดที่ห้ามพลาดของที่นี่ก็คือ จอผักกาด เป็นซุปเปรี้ยวใส่กะหล่ำปลีจีนและหมู แกงฮังเลสูตรดั้งเดิม และน้ำพริกหนุ่มรสชาติกลมกล่อมสูตรลับของทางร้าน ด้วยรสชาติอาหารที่อร่อยถูกปาก จนใครที่ได้มาทานก็ติดใจ และต้องบอกต่อ!
เฮือนม่วนใจ๋ (Huen Muan Jai)
ที่อยู่ : ซอยราชพฤกษ์ ตำบลช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
ร้านเปิดบริการ : 11.00 - 22.00 น. (หยุดวันพุธ)
โทร : 0-5340-4998
ที่จอดรถ : มี
เว็บไซต์ : https://www.facebook.com/Huen-Muan-Jai
9. ข้าวซอยแม่มณี
ข้าวซอยแม่มณี ร้านอาหารโลคอลเชียงใหม่ ที่ได้สัญลักษณ์ มิชลิน บิบ กรูมองด์ การันตีความอร่อย ข้าวซอยของร้านนี้ใครได้ทานก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าอร่อย ในราคาที่เป็นกันเอง และอีกหนึ่งเมนูที่ต้องโดนก็คือขนมจีนน้ำเงี้ยว ลำแต๊เจ้า
ข้าวซอยแม่มณี
ที่อยู่ : ซอยโชตนา 24 ถนนโชตนา ตำบลช้างเผือก อำเภอเมือง เชียงใหม่
เปิดบริการ : 09.00 - 15.30 น.
โทร : 0-5321-8519
ที่จอดรถ : ไม่มี
เว็บไซต์ : https://www.facebook.com/khaosoimaemani/
10.บ้านลันได
บ้านลันได ร้านอาหารที่ดูภายนอกเรียบๆ ไม่ค่อยสะดุดตา แต่ขอบอกว่าถ้าอาหารมาเสิร์ฟบนโต๊ะ ก็ต้องสะดุดกับกับหน้าตาที่น่าทาน รวมถึงรสชาติสุดเด็ดทุกจานเลยล่ะค่ะ โดยทุกเมนูได้รับการถ่ายทอดจากรุ่นแม่ของเชฟ บรรยากาศภายในร้านก็เข้ากันลงตัวไปหมด ใครไปเชียงใหม่ห้ามพลาดร้านเด็ดๆ อย่างร้านนี้เลยค่ะ
บ้านลันได
ที่อยู่ : ถนนพระปกเกล้า อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
เปิดบริการ : 10.00 – 21.30 น.
โทร : 06-5848-4464
ที่จอดรถ : มี
#อาหารเหนือ #cooking #making #recipe #course #goodfood #yummy #deliciousfood #restaurant #menu #chiangmai #cooking #glod289 #food #หาของกิน #ทำอาหาร #กินอร่อย #กิน #ทำอาหาร #เมนูแนะนำ #อร่อย #รีวิว #ร้านอาหารอร่อยเชียงใหม่ #ร้านแนะนำ #ร้านอร่อย #ดวงดี289 #ดูดวง289 #ชวนชิมอาหาร #รีวิวอาหาร #เมนู #เชียงใหม่ #อาหารอร่อย
โฆษณา