20 เม.ย. เวลา 15:11 • ครอบครัว & เด็ก
ชลบุรี
เราเป็นเด็กดี เรามีพี่หลายคน ดังนั้นเราก็จะเห็นตัวอย่างว่าทำอะไรโดนตี ทำอะไรไม่โดนตี เราจึงไม่เคยมีปัญหากับพ่อแม่ ไม่เคยโดนตี ไม่เคยโดนด่า อีกทั้งเรายังเป็นลูกสาวคนเล็ก ที่พ่อแม่ตามใจ และสั่งให้พี่ๆต้องดูแล เวลามีปัญหา ถ้าเราฟ้องพ่อแม่ ปัญหาทุกอย่างจะถูกโยนให้พี่เราไปแก้ให้ เรียกว่าพี่ๆคอยช่วยเหลือตลอดทุกปัญหาตั้งแต่เล็กจนโต
เราอยู่ในสังคมพ่อเป็นใหญ่ ต้องเชื่อฟังพ่อ จึงเถียงพ่อไม่ได้ แต่เถียงแม่ได้ พ่อเราดุมาก และใจดีมากๆเช่นกัน แต่ไม่เคยมีเวลาให้กับลูก ทำแต่งาน วันหยุดไม่มี เราโตมากับพี่เลี้ยง คนรับใช้ พ่อแม่ไม่มีเวลามาเลี้ยงดู จึงไม่มีเวลาทะเลาะกัน เจอกันพาไปกินข้าวนอกบ้านตลอด ส่วนเที่ยวจ้างน้าชายพาเที่ยวนะ พ่อไม่มีเวลาไปเที่ยว
ลูกน้องจะเคารพพ่อทุกคน ลูกก็ต้องเคารพ พ่อเราเป็นที่รักของทุกคน ไปไหนใครก็รัก ขนาดตายไปแล้ว เจอเพื่อนพ่อ ยังพูดชมทุกครั้ง คิดถึง อีกทั้งเห็นเราเป็นลูกพ่อ ก็จะเอ็นดู เมตตา ช่วยเหลือ เรียกว่า ตายไปแล้วใบบุญยังอยู่คุ้มครองลูกๆ
ส่วนพี่น้อง เราทะเลาะกับพี่สาวคนกลางที่ไม่ค่อยถูกกันคนเดียว คนอื่นไม่เคยทะเลาะ พี่ชาย น้องชาย ยอมเราหมด พี่คนโตก็เป็นผู้เสียสละ เลี้ยงน้องเหมือนเลี้ยงลูก เราเป็นน้องเล็กพี่ก็จะคอยสั่งสอน อบรมตลอด แม่ตายพี่ยังอบรมสั่งสอนไม่เลิกเลย เป็นคนดีได้ เพราะพี่สาวคนโตดูแลมาดี
โฆษณา