21 เม.ย. เวลา 03:10 • อาหาร
โรงแรมโอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพ

Elements, Inspired by Ciel Bleu Fine Dining ที่ไม่เคยทำให้ผิดหวัง💙

รีวิวนี้จะพาทุกคนไปเปิดประตูสู่ฤดูใบไม้ผลิที่ห้องอาหาร Elements, Insprired by Ciel Bleu ที่การันตีความอร่อยกับเชฟดีกรีมิชลินสตาร์ที่ The Okura Prestige Bangkok ค่ะ
พูดเลยว่าที่นี่เป็นที่ที่เรามากี่ครั้งก็ประทับใจทุกครั้งกับผลงานความครีเอทีฟและรสชาติที่ซับซ้อนในอาหารจากเชฟที่มีประสบการณ์กับ Chef Gerard Villaret Horjaco
ครั้งนี้เป็นซีซั่นของฤดูใบไม้ผลิ โดยคอนเซ็ปท์ Spring Guestronomic Dining Journey จะให้รสชาติความปราณีต กลมกล่อม เมนูที่มาเสิร์ฟจะเบากว่าซีซั่น Winter และ Autumn ทานง่าย ไม่รู้สึกอิ่มเกินไป
เมนูมีให้เลือก 3 เซตคือ Mizu 8 Coure, Chikyu 6 Course, Ku-ki 4 Course รอบนี้เราเลือก Chikyu 6 Course + Kombucha paring ค่ะ โดยเฉพาะจาน Jean Larnaudie Foie Gras 🪿และ Brittany Lemon Sole 🐟 ส่วนผสมคือลงตัวมาก รสชาติอร่อยแบบนุ่มนวล กลมกล่อม ลงตัวไปหมด ซอสคือว้าวมาก ส่วนเมนูอื่นๆในคอร์สก็อร่อยไม่แพ้กันเลย ไปดูต่อในอัลบั้มกันค่า
⏰Open : 18:00 - 10:30 pm / Close : Mon - Tue
🚘Parking : จอดรถในโรงแรม
☎️Tel : 02-687-9000
ใครมาที่นี่บ่อยๆจะคุ้นเคยกับภาพที่ Chef Gerard คอยพิถีพิถันและใส่ใจกับอาหารทุกจานก่อนที่จะออกมาเสิร์ฟให้ลูกค้า
มาเริ่มเข้าสู่เมนูไปพร้อมๆกันเลยค่ะ รอบนี้เราเลือกคอร์ส Chikyu 6 Course + Kombucha paring
เริ่มจาก Welcome Bite
ตอนทานให้เริ่มจากชิ้นที่มีส้มโอเป็นท็อปปิ้งก่อน แล้วไล่ไปจนถึงชิ้นสุดท้าย
รสชาติใน 3 คำนี้จะไล่รสชาติจากเบาไปจนเข้มข้นและกลมกล่อมค่ะ เรียกว่าเป็นเสิร์ฟแรกก่อนเข้าเมนูคอร์สได้ดีทีเดียว
3 อย่างนี้ ชอบคำสุดท้ายที่สุด รสชาติจะออกครีมมี่ นัวๆ เป็นการจบ Welcome Bite ที่ประทับใจมาก
ระหว่างรอเมนูถัดไป ก็จะมีขนมปังกับเนยคุณภาพพรีเมี่ยมโฮมเมดในแบบของโอกุระมาให้ทานกันค่ะ
ทานคู่กันแล้วเข้ากันดีแบบไม่มีที่ติ เนยจะมี 2 รสชาติ มีเนยจืดกับเนยสโมคมิโซะ (Signature) อร่อย รสชาติดีทั้งสองชนิดเลย ในส่วนของขนมปังนั้น เราเลือกมาอย่างละชิ้น มีครัวซ็อง ขนมปังชาโคล กับมินิบาแก็ต เทจเจอร์เนื้อขนมปังอบได้ดีงามทุกชิ้น กรอบนอก นุ่มใน ที่ชอบที่สุดคงเป็นชาโคลค่ะ 🍞 ติดใจขอไป 2 รอบ แฮ่
Kombucha ตัวแรกค่ะ เป็นเก็นไมฉะหมักกับน้ำผึ้ง ใช้เวลาหมัก 2 สัปดาห์ รสออกซ่าๆ หอมหวานน้ำผึ้ง สดชื่นมาก จะดื่ม Comparing กับเมนูคอร์สแรกและคอร์สสองค่ะ
Naruto Farm “Sudachi” Buri
Sakura Ebi XO | Oyster Regal | Sugar Snap Peas
จานนี้จะพิเศษตรงวัตถุดิบที่เชฟนำ ปลา Yellow Tail มาปรุงเป็นวัตถุดิบหลัก แต่ที่เด่นกว่าเนื้อปลาที่ว่าคือ ซอสสีเขียวในจานมีสตอรี่ ทำมาจาก Sugar Snap Peas (เปลือกของถั่วลันเตาหวาน) จากฝรั่งเศส เมื่อไหร่ที่ได้ทานถั่วลันเตาหวาน นั่นหมายความว่า เข้าสู่หน้า Spring แล้ว
ส่วนรสชาติพูดเลยว่าเริ่ด ซับซ้อนน่าค้นหา มีกลิ่นหอมอ่อนๆของเปลือกถั่วลันเตาหวาน ข้างในเป็นไส้หอยนางรมสด เนื้อนุ่มละมุนไปหมด เป็นคอร์สแรกที่เชฟสื่อความหมายของซีซั่นนี้ออกมาได้ดีที่เดียว เหมือนเป็นการ “เปิดประตูสู่ Spring” อย่างเต็มตัวค่ะ
Jean Larnaudie Foie Gras
Artichokes à la Barigoule | Mimolette | Mochi Brioche
จานนี้เป็นเมนูที่เราโหวตให้เป็นที่หนึ่งของซีซั่นนี้เลยค่ะ ทั้งซอสและวัตถุดิบ ดีแล้วลงตัวมาก รสชาติผสมผสานเข้ากันดีทุกคำที่ตัก เหมือนมีวงดนตรี Orchestra ยังไงอย่างงั้นเลย 😍
มันละมุนไปหมดอะ แถมมีชีส Mimolette เพิ่มความเข้มข้นความมันเข้าไป ฟัวกราส์นุ่มๆเสิร์ฟมาพอดี มีรสหวานจากหัวหอม อติโชคกรุบกรอบ Mochi Brioche มาทำมาดีมาก ถ้าไม่บอกก็แทบแยกไม่ออกเลยคิดว่าเป็นขนมปัง ประทับใจมากสำหรับจานนี้
Kombucha สตอเบอรี่รอยัล แนวรีเฟรสซิ่ง จะมีกลิ่นหอมเมลอน รสเปรี้ยวนิดๆ รสชาติออกไปทางฟรุตตี้ค่ะ Comparing กับคอร์สสามและคอร์สสี่
Brittany Lemon Sole
Aka Miso | Bouchot Mussels | Vadouvan Veloutè
จานนี้วัตถุดิบหลักเป็นปลาอมาไดแล่แบบพอดี ส่วนวัตถุดิบทำซอสให้มีรสชาติโดดเด่นคือ เครื่องเทศฝรั่งเศส Vadouvan Veloutè ผสมผสานกับมิโซะและหอยแมงภู่ฝรั่งเศส ทำให้น้ำซอสมีรสสัมผัสหอมทะเล กลมกล่อม แนะนำทานคู่กับขนมปังมินิบาแก็ตดีไม่ไหว เนื้อปลาก็ได้ความเปรี้ยวจาก Lemon Sole ที่เลิฟอีกอย่างของจานนี้คือ เชฟจะเสิร์ฟมาพร้อมกับอูนิแน่นๆในถ้วยเล็กๆ เป็นการปิดจบเมนูนี้ได้ดีมากเลยค่ะ
Loire Valley White Asparagus
Morels | Brie De Meaux | Preserved Winter Truffle & Nemitsuba Shoots
สำหรับคอร์สที่สี่ จะเป็นเมนูที่เบาๆ ไม่หนัก วัตถุดิบที่เลือกใช้จะเป็นเน้นวัตถุดิบจากพืชเป็นส่วนใหญ่ ใช้วัตถุดิบอย่างหน่อไม้ฝรั่งขาวจากฝรั่งเศส, เห็ดทรัฟเฟิลฤดูหนาว, เห็ด Morels ที่เป็นเห็ดหายากและมีราคาแพง, และใบ Black Pepper ที่ให้กลิ่นความหอม มีรสคล้ายต้นขึ้นฉ่ายแต่เบาบางกว่า ส่วนโฟมซอส ทำมาจากบรีชีสค่ะ
Kombucha ที่ paring กับเมนู Main ค่ะ "Happy Heart"
ไม่แน่ใจว่านี่เชฟหรือนายแบบ 5555 จะแอบถ่ายมุมไหนก็เท่ไปหมด
Saddle Of Lamb
Zucchini Flower | Fermented Raspberry | Aomori Garlic
มาถึง Main เมนูกันแล้วค่ะ จานหลักจะมีให้เราเลือก 2 อย่าง Saddle Of Lamb กับ Saroma Farm, Hokkaido Wagyu A5 Striplion รอบนี้เราเลือกเป็น Saddle Of Lamb แทนเนื้อวากิว A5 ค่ะ เนื้อแกะย่าง สัมผัสนุ่ม ชุ่มฉ่ำ รสจะเค็มเบาๆ ทานคู่กับซุกกินี ราสเบอรี่ดองและกระเทียมดำอาโอโมริ ตัดเลี่ยนด้วย Pickle หอมหัวใหญ่ จานนี้ Comparing กับ Kombucha “Happy Heart” อร่อยมว๊าก
ใครที่ไม่ชอบแกะและเนื้อ สามารถเลือก Main เป็นเป็ดได้นะคะ
แอบถ่ายจานคุณพ่อมาให้ดู
Complimentary ก่อนเข้าเมนูของหวาน สดชื่นมากๆ
Japanese Redia Strawberry
Hokkaido Cream Cheese | Lemon Verbena | Fresh Yazu & Tomato Ice Cream
ปิดจบคอร์สกับ Spring Guestronomic Dining Journey กับขนมหวานอร่อยๆ ที่มีให้เลือก 2 อย่าง Japanese Redia Strawberry สตอเบอรี่รสหวานจากญี่ปุ่น เสิร์ฟมาคู่กันกับฮอกไกโดครีมชีส เลมอนกับยูสุเพิ่มความสดชื่นค่ะ ใครชอบสตอเบอรี่แนะนำเลยค่ะ ส่วนคนรักส้มต้อง Kumamoto Dekopon Orange วัตถุดิบที่นำมาทำเป็นส้มจุกสายพันธุ์ญี่ปุ่น รสชาติหวาน มันและสดชื่น มีกลิ่นหอมวานิลลามาดากัสก้า
เรียกได้ว่าเป็นอีกมื้อที่ประทับใจมากๆๆ คุ้มค่าคุ้มราคากับประสบการณ์และความอร่อยที่ได้ค่ะ 🙂
สรุปแล้วทุกเมนูคือดีๆๆ รสชาติซับซ้อน เต็มไปด้วยความอร่อยที่แตกต่างไม่ซ้ำกัน
⏰Open : 18:00 - 10:30 pm / Close : Mon - Tue
🚘Parking : จอดรถในโรงแรม
☎️Tel : 02-687-9000
โฆษณา