22 เม.ย. เวลา 16:24 • กีฬา

เด็กผีเชียร์ช้างฯ

▪️️เมื่อคืนดูผีแดงเล่น FA Cup ฟอร์มแสนจะผะอืดผะอม เล่นไปยี่สิบนาที เด็กผีเกิน 50 ปีขนานแท้ ผมยังหันไปเชียร์ *ช้างกระทืบโรง Coventry City หน้าตาเฉย
🔸
▪️ผีเล่นไม่เป็นผี DNA แบบผีๆ เดินหน้าแลกกันคนละหมัด ชนิดมรึงทีกรูที หายเกลี้ยง ยิ่งถ้าป๋า Alex ยังอยู่ ก็ตามภาพ คือ Attack Attack Attack ...ยังแอบนึก ให้ตกรอบ ว่ากันใหม่ปีหน้า ให้สิ้นเรื่องสิ้นราว
◽Mark Robins◽
◽Mark Robins◽
▪️ยิ่งผู้จัดการทีมของ Coventry City นาทีนี้ *Mark Robins นี่ มันอดีตนักบอลแมนยูฯ ยุค 90 ที่เด็กผีเคยเชียร์ - เคยเลิฟ ไอ้หมอนี่วิ่งเต็มที่ ยิงเต็มข้อ ใส่สุดๆ เลือดผีข้นๆ เคยชนะ FA Cup เคยชนะถ้วยยุโรป Cup Winners Cup กับ Manchester United มาแล้ว เลยไม่ต้องแปลกใจ ถ้าจะปันใจ
▪️แถมยังมี * Rick Stanton ที่มาช่วยดำน้ำถ้ำ เข้าไปเจอ เข้าไปช่วย หมูป่าหนโน้น นี่ก็จาก Coventry และฝรั่งขับรถไฟ *John ฝรั่งเลิฟเมืองไทย เลิฟในหลวงไทย รู้เรื่องเมืองไทยชนิดละเอียดยิบ ที่ผมเคยเจอ บนรถไฟที่อังกฤษ นี่ก็จาก Coventry (link 🔽 ด้านล่าง : ในหลวงไทย บนรถไฟต่างแดน)
▪️
▪️และ Coventry City นี่เอง ที่เป็นทีมฟุตบอลจากอังกฤษ รุ่นแรกๆ ที่มาเล่นที่บ้านเรา ยุคที่ยังไม่เป็นธุรกิจจ๋า แบบในสมัยนี้ แถมยังมาถึง 2 หน โดยมาเล่นที่สนามศุภฯ หนแรกในปี 2515 เล่นกับ Santos ที่มีราชาลูกหนังโลก *Pele นำทีมมา หนนั้นผมยังละอ่อน ไม่ทันได้ไปดู
◽Coventry City FC in Bangkok 1972◽
◽Christ Cattlin & Pele in Thailand 13/06/72◽
◽Alan & Ernie Hunt with Pele’s No.10 shirt◽
▪️แต่หนสองในปี 2524 Coventry มาไทย พ้นละอ่อนมานิด เลยรีบแจ้นไปรับที่สนามบินดอนเมือง และด้วยกล้องขุนแผนที่มี กับความตื่นเต้นดีใจ ที่ได้เห็นนักบอล ที่เคยเห็นแต่ในหนังสือ รูปถ่ายทีม Coventry City FC ชุดบุกเมืองไทย เมื่อ 43 ปีก่อน เลยออกมาแบบที่เห็น แม้จะอับอายในฝีมือถ่ายภาพ แต่ก็ภูมิใจ ยังอยากจะเอามาแบ่งกันชม
🔸 Coventry City FC : สนามบินดอนเมือง 1981🔸
◽ Coventry City FC Squad 1981◽
▪️เชื่อเถอะ กีฬามีอะไร มากกว่าผลการแข่งขัน ✅ Enjoy The Game ❎ No Gambling
🔸
🔸
📸 All Photos ▪️ by Tui Kajondej
✳️ ยกเว้นภาพ ที่มีเครื่องหมาย ◽
⭕ ในหลวงไทย บนรถไฟต่างแดน
⭕ อังกฤษ & Rayal Thai Embassy
🌸 เขียนทุกเรื่องด้วยความสนุก เพื่อความสุขของผู้เขียน ไว้สะสมเรื่องเขียน ตรงนี้ 🌸
โฆษณา