23 เม.ย. เวลา 09:55 • สุขภาพ

Well-Being Odyssey - Healthy Full Day

“เราดีใจที่สังคมให้ความสำคัญกับสุขภาพและสุขภาวะ และได้เป็นสักขีพยานว่าทุกภาคส่วนร่วมกันนำงานวิจัยอนาคตศาสตร์ไปต่อยอดให้เกิดประโยชน์”
ดร.การดี เลียวไพโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่อนาคตศาสตร์และสินทรัพย์ดิจิทัล ศูนย์วิจัยอนาคตศึกษาฟิวเจอร์เทลส์ แล็บ โดย บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (FutureTales LAB by MQDC) กล่าวเปิดงาน Well-Being Odyssey - Healthy Full Day เปิดตัวงานวิจัย อนาคตสุขภาพและสุขภาวะสังคมไทย พ.ศ. 2576 (Futures of Health and Wellness in Thailand 2033)
งานวิจัยชิ้นดังกล่าวเป็นความร่วมมือระหว่าง FutureTales LAB by MQDC ร่วมกับ กรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) และสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อต่อยอดความสำเร็จจากงานวิจัยหัวข้อก่อนหน้า “อนาคตสุขภาพจิตสังคมไทย พ.ศ. 2576 (Futures of Mental Health in Thailand 2033)”
ซึ่งได้เปลี่ยนมุมมองของภาครัฐ ภาคเอกชน และผู้คนในสังคมไทยให้หันมาพิจารณาประเด็นสุขภาวะอย่างรอบด้าน ครอบคลุมทุกมิติ และชี้ให้เห็นว่าทุกภาคส่วนสามารถร่วมกันขับเคลื่อนให้เกิดความสุขและความเป็นอยู่ที่ดีในสังคมได้
โดยงานวิจัย “อนาคตสุขภาพและสุขภาวะสังคมไทย พ.ศ. 2576 (Futures of Health and Wellness in Thailand 2033)” ได้ทำการศึกษาภูมิทัศน์ของสุขภาวะทั้ง 10 มิติ โดยมีการเพิ่มมิติสุขภาวะด้านความคิดสร้างสรรค์และดิจิทัลเพิ่มขึ้นจากแนวความคิดด้านสุขภาวะอื่น ทั้งนี้ งานวิจัยชิ้นนี้เป็นงานวิจัยเพื่อสาธารณประโยชน์ ซึ่งทุกภาคส่วนสามารถนำไปใช้ต่อยอดและผลักดันอนาคตสุขภาพและสุขภาวะในสังคมไทยที่ดีขึ้นได้
FutureTales LAB by MQDC ในฐานะศูนย์วิจัยอนาคตศึกษาและที่ปรึกษาด้านการจัดการอนาคตเชิงกลยุทธ์ ไม่เพียงจะนำองค์ความรู้จากงานวิจัยดังกล่าวไปสนับสนุน MQDC ซึ่งเป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ผู้นำด้านการสร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อความเป็นอยู่ที่ดีอย่างยั่งยืนให้กับสรรพสิ่งบนโลกตามแนวคิด "For All Well-Being" เท่านั้น แต่ยังมีเป้าหมายในการผลักดันให้ทุกภาคส่วนในสังคมนำหลักการคิดเชิงอนาคตไปสร้างประโยชน์ทั้งในระดับบุคคล ระดับองค์กร และระดับประเทศต่อไป
ติดตามอ่านงานวิจัยฉบับเต็มได้จาก: https://www.futuretaleslab.com/research/futuresofhealthandwellness2033
อยากรู้จักเรามากขึ้น คลิก www.futuretaleslab.com และ https://www.blockdit.com/futuretaleslab
#FutureTalesLAB #WellBeingOdyssey #FuturesofHealthandWellness #FuturePossible #MQDC
โฆษณา