26 เม.ย. เวลา 20:00 • ปรัชญา

ตอนที่ ๕๗ ควรมีสติสัมปปชัญญะรู้ตัวตลอดเวลา พร้อมกับมายกเลิกยกเลิกตน เพื่อถ่ายถอนความเห็นผิด...

ให้พวกเราพากันเข้าใจในการประพฤติการปฏิบัติของเราทุกคนว่า การประพฤติปฏิบัติเราจะเอาความรู้สึกมาดำเนินการใช้ชีวิตไม่ได้ เราต้องมีสัมมาทิฏฐิ คือ ความเห็นที่ถูกต้อง ความเข้าใจที่ถูกต้อง และปฏิบัติที่ถูกต้อง เราจะได้พัฒนาทั้งทางใจและทางวัตถไปพร้อม ๆ กัน เพราะใจของเราก็ไม่ควรยิ่งหย่อน และวัตถุของเราก็ไม่ควรยิ่งหย่อนเช่นเดียวกัน
บางส่วนจากโอวาทพระธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้า
เรื่อง คุณของพระธรรม | ตอนที่ ๕๗ ควรมีสติสัมปปชัญญะรู้ตัวตลอดเวลา พร้อมกับมายกเลิกยกเลิกตน เพื่อถ่ายถอนความเห็นผิดความเข้าใจผิด
วันศุกร์ที่ ๒๖ เมษายน พ.ศ. ๒๕๖๗
โปรดแตะลิงก์ด้านล่างเพื่อฟังธรรม
=================
ติดตามช่องธรรมะสบายสบาย Blog เพิ่มเติมได้ที่
#พุทธศาสนา #ธรรมะ #ฟังธรรม #คำคม #พัฒนาตนเอง #ใจดีใจสบาย #ปฏิบัติธรรม #ธรรมะสบายสบาย #ธรรมะใจดีใจสบาย #DhammaSabaaiSabaai #DhammaJaideeJaiSabaai
โฆษณา