8 พ.ค. เวลา 01:45 • หนังสือ

กฎห้าข้อ ของทองคำ

กฎคลาสสิค จากหนังสือ the richest man in babylon
ที่พูดเกี่ยวกับเรื่องการสร้างความร่ำรวยด้วยตัวเอง
“ทองคำจะถูกสงวนไว้สำหรับผู้ที่รู้กฎของมันและยึดถือกฎเหล่านั้น”
กฎข้อเเรกของทองคำ
ทองคำย่อมหลั่งไหลมามากขึ้นเรื่อยๆ สู่คนทุกคนที่เก็บออม
ไม่น้อยกว่าหนึ่งใน 10 ของรายได้ทั้งหมด เพื่อสร้างหลักฐาน
สำหรับอนาคตของตนเอง “ใครก็ตามที่เก็บออมหนึ่งใน 10 ของรายได้ทั้งหมด
ไว้เป็นประจำ และนำไปลงทุนอย่างชาญฉลาด ย่อมสามารถสร้างทรัพย์สินมีค่า ที่นำมาซึ่งรายได้สำหรับเขาในอนาคต และยังเป็นการรับประกันความมั่นคงของครอบครัว
กฏข้อนี้บอกว่า ทองคำจะหลั่งไหลมาสู่คนประเภทนี้ ยิ่งเราสะสมทองคำไว้มากเท่าไหร่มันก็พร้อมจะหลั่งไหลมาหามากขึ้นเท่านั้น ทองคำที่เราสะสมไว้จะนำรายได้มาให้มากขึ้น
กฎที่ข้อที่สองของทองคำ
ทองคำย่อมเต็มใจทำงานอย่างขยันขันแข็งให้กับเจ้าของผู้ที่ชาญฉลาด ผู้ที่รู้จักนำมันไปใช้ให้เกิดดอกออกผล มันจะทวีคูณขึ้นเรื่อยๆ ทองคำคือคนทำงานที่เต็มใจทำงาน มันกระหายที่จะทวีคูณขึ้นเมื่อมีโอกาส สำหรับทุกคนที่ เก็บสะสมทองคำไว้ โอกาสจะวิ่งมาหาเพื่อให้เขานำทองคำไปใช้ให้เกิดผลกำไรให้มากที่สุด เมื่อเวลาล่วงผ่านไป มันจะทวีคูณขึ้นมากอย่างน่าประหลาดใจ
กฎข้อที่สามของทองคำ
ทองคำย่อมภักดีเหนียวแน่นต่อเจ้าของผู้รอบคอบที่นำมันไปลงทุนภาย
ใต้คำแนะนำของคนที่ฉลาดในการจัดการ
ทองคำจะภักดีต่อเจ้าของที่รอบคอบและจะบินหนีจากเจ้าของที่ เลินเล่อ เเละผู้ที่แสวงหาคำแนะนำจากคนที่ฉลาด ในการจัดการ เพียงไม่นานก็สามารถเรียนรู้ที่จะไม่เอาทรัพย์ของตนไปเสี่ยง แต่จะสงวนมันไว้อย่างปลอดภัย และมีความสุข กับจำนวนทรัพย์ที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ
กฏข้อที่สี่ของทองคำ
ทองคำย่อมหลุดลอยจากมือของคนที่นำมันไปลงทุนในธุรกิจ หรือจุดประสงค์ที่เขาไม่คุ้นเคย หรือที่ผู้เชี่ยวชาญ ในการเก็บรักษาทองคำ ไม่เห็นด้วย
สำหรับคนที่มีทองคำ แต่ไม่เชี่ยวชาญในการจัดการ มักมองว่าอะไรหลายๆอย่างน่าจะทำกำไรไปหมด บ่อยครั้งที่มันเต็มไปด้วยอันตรายจากการสูญเสีย ซึ่งเมื่อผู้เชี่ยวชาญวิเคราะห์แล้วรู้ว่ามีความเป็นไปได้น้อยมากที่จะทำกำไร
ด้วยเหตุนี้เจ้าของทองคำที่ขาดประสบการณ์ แต่เชื่อในจิตวิญญาณของตัวเอง และนำทองคำไปลงทุนในธุรกิจ ที่ไม่คุ้นเคย บ่อยครั้งที่เขาจะพบว่า วิจารณญาณของเขาบกพร่อง เขาต้องจ่ายค่าขาดประสบการณ์ด้วยทรัพย์สินที่เขาอุตส่าห์เก็บออมไว้ ผู้ฉลาดที่แท้จริงคือคนที่ลงทุนภายใต้คำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญเรื่องทองคำ
ข้อที่ห้าของทองคำ
ทองคำย่อมหลบหนีจากคนที่บังคับให้มันหารายได้แบบเป็นไปไม่ได้ หรือจากคนที่ทำตามคำแนะ นำล่อใจของคนเจ้าเล่เจ้าอุบายหรือจากคนที่นำมันไปลงทุนด้วยความอ่อนประสบการณ์และด้วยความปรารถนาอันเพ้อฝันของตน ข้อเสนอเพ้อฝันที่น่าตื่นเต้นดุจนิทานผจญภัย มักวิ่งมาหาเจ้าของทองหน้าใหม่เสมอ มันทำราวกับ มันเป็นเวทมนตร์ที่จะช่วยให้ทรัพย์สมบัติของเขางอกเงย ในทางที่ไม่น่าเป็นไปได้ ขอให้เชื่อฟังผู้รอบรู้ เพราะพวกเขารู้ดีถึงความเสี่ยงที่ซุ่มซ่อนอยู่เบื้องหลัง ทุกแผนการที่จะสร้างความมั่งคั่งแบบฉับพลันทันที
#vijourney #พัฒนาตัวเอง #สอนให้รู้ว่า #วางแผนการเงิน #วางแผนการลงทุน #ลงทุนหุ้น #หุ้นไทย #ลงทุนมือใหม่ #การเงินส่วนบุคคล #การเงิน #การเงินการลงทุน #ลงทุนในตัวเอง #ลงทุน #longervideos #เทรนวันนี้
Blockdit 👉https://www.blockdit.com/vijourney/
โฆษณา