22 มิ.ย. 2019 เวลา 07:01 • ท่องเที่ยว
ไปไหนก็พบแต่เรื่องราวของแดร็กคูล่า : โรมาเนีย – บัลกาเรีย (๕)
เกริ่นไว้ตั้งแต่ตอนที่แล้วว่าจะนำท่านผู้อ่านไปชมปราสาทบราน (Bran Castle) หรือรู้จักกันในอีกชื่อหนึ่งว่า "ปราสาทแดร็กคูล่า" กัน ก็ขอนำชมในตอนนี้นะครับ
ปราสาทแดร็กคูล่านั้น สร้างขึ้นในในศตวรรษที่ ๑๔ เป็นปราสาทที่ได้รับการยกย่องว่าสวยงามที่สุดในโรมาเนีย ตั้งเด่นเป็นสง่าอยู่บนยอดเขา
ตอนแรกนั้นสร้างขึ้นเพื่อเป็นป้อมควบคุมเส้นทางการค้าและเก็บภาษีระหว่างแคว้นวาลันเซียและแคว้นทรานซิลวาเนียครับ
ต้องเดินผ่านบ้านเรือนเข้าไปก่อนนะครับ ก่อนที่จะขึ้นเนินไปพอสมควรครับ ก่อนที่จะเข้าไปชมในปราสาทบราน​ เล่นเอาหอบกัน ก็อายุไม่ใช่น้อยแล้วนี่ครับ คราวนี้ไม่ได้ตื่นเต้นเท่ากับการเข้าไปชมห้องคลอดของแดร็กคูล่าหรอกครับ
เมื่อขึ้นมาถึงประตูปราสาทแล้ว ก็ต้องขึ้นไปอีกครับ ทางขึ้นตรงนี้แคบมากและเตี้ยด้วยครับ​ ไม่นึกว่าฝรั่งตัวสูงๆ จะขึ้นไปได้อย่างไร ในช่วงแรกนี้ต้องใช้เชือกช่วยโหนขึ้นไปด้วยครับ
ตอนนี้คงนำผู้ชมดูภาพตามห้องต่างๆ แล้วละครับ
ดูเฉพาะภาพนะครับ อธิบายไม่ได้ครับว่าห้องอะไร ภาพอะไร จดไม่ทันครับ
ชมภาพลานกลางปราสาทกันนะครับ
ทางลงจากปราสาทนั้น ลงได้สบายไม่ต้องโหนเชือกเหมือนขาขึ้น ครับ เข้าไปก็ยากหน่อย รู้จักกันแล้วก็ลาออกมาได้สบายๆ ขอแสดงภาพเก็บตกต่างๆ​ รายทางนะครับ
อาหารกลางวันวันนั้น ได้กินสลัดทูนา​ ปลาเทร้าท์ และซีสเค้ก ถ่ายกับสาวเสริฟด้วย​ คุณสายพิณถ่ายให้ครับ
หลังจากนั้น ก็เดินทางสู่เมืองซินายา (Sinaia) ระยะทาง ๕๗ กม. ฝนลงปรอยๆ​ ฟ้าครื้ม​ ถนนซ่อม​ รถติด​ ตั้งใจว่าจะนอนแต่ก็หลับไม่ลงหรอกครับ ไปเที่ยวที่ไหนไม่เคยหลับบนรถครับ
ระหว่างการเดินทางเห็นไม้กางเขนใหญ่อยู่บนภูเขาสูง ไกด์เล่าว่าในตอนกลางคืนมีไฟประดับสวยงามมาก​ ไม่ได้ดู ไม่เป็นไรครับ มีอาจดูได้ทุกอย่าง
ตอนนี้ให้ชมภาพมากๆ นะครับ ไว้ตอนหน้าไปชมปราสาทเพเลส (Peles Castle) ว่ากันว่าเป็นปราสาทที่ได้รับการยกย่องว่าสวยงามและคงสภาพสมบูรณ์ที่สุดในโรมาเนีย
พุธทรัพย์ มณีศรี
ติดตามอ่านตอนที่แล้วมาได้ที่
ติดตามอ่านตอนที่แล้วมาได้ที่
ตอนที่ ๑ ไปโรมาเนียแต่คิดถึงกรุงแคนเบอร์ร่า
ตอนที่ ๒ ตอนที่ ๒ ชมสถานที่ที่งดงามที่สุดของยุโรป
ตอนที่ ๓ ร่างที่ไร้ศีรษะของท่านเค้าท์แดร๊กคูล่า
ตอนที่ ๔ ชิมไวน์ ฟังเพลง ชมเต้นและร่วมเต้นแบบโรมาเนีย
โฆษณา