18 ก.ย. 2020 เวลา 10:16 • ไลฟ์สไตล์
➡️ ครูหยุยและข้าวต้มมัด ⬅️🔸 หลายวันก่อน เพื่อนรักคนหนึ่งของผม ที่รับราชการอยู่ที่หัวเมืองจันฯ ส่งข้อความมาให้ พร้อมว่า “เฮ้ย..."ครูหยุย" จะมาตามงานที่เมืองชลฯ และจะมาที่จันทบุรี​ อีกแล้วนะเว๊ย !!!"
🔸สั้นๆแค่นี้ แต่ข้อความเหมือนรู้รหัสกัน​2 คน ผมจึงรีบบอกกลับไปทันที..."มรึงบอกแกไปเลย เล่าให้แกฟังเลยไปเลย หนนี้อย่าพลาดนะมรึง"
▪️เดินคุยกับเพื่อน ถึงเรื่องครูหยุย▪️
🔸แม้จะรับปากไว้ แต่เอาเข้าจริง เพื่อนผมก็พลาดเป้า เพราะลักษณะงานมันเป็นทางการ จึงได้แค่เพียงแนะนำตัว และบอกครูหยุยไปว่า เป็นลูกศิษย์ของแก ตั้งแต่เรียนมัธยม ส่วนอีกรายละเอียดสุดสำคัญ ที่พวกเราเด็กน้อยในวัยนั้น อยากจะให้ครูหยุย​รู้​ ใจจะขาดว่า พวกเราจดจำ และพกพาความทรงจำอะไรไว้ ร่วมกันมานานแสนนาน​ ... และเมื่อเพื่อนพลาดเป้า สุดท้ายก็ผมเอง ที่เขียนข้อความนี้ ไปหาครูหยุยเสียเอง
▪️จุดกางเต็นท์ - เล่นน้ำ @ ไทรโยคน้อย จุดเกิดเหตุ เมื่อเกือบ 40 ปีก่อน▪️
▪️หลายปีต่อมา ผมย้อนกลับมาที่นี่อีกครั้ง พร้อมกับพกความทรงจำ ที่สวยงามมาด้วย▪️
🔸ผมยกข้อความ ที่เขียนเล่าความทรงจำอันแสนสวย ที่เด็กนักเรียนกลุ่มหนึ่ง เคยมีไว้กับครูฝึกสอน ที่ชื่อวัลลภ ซึ่งก็คือคนๆเดียวกับ ที่คนไทยทั้งประเทศรู้จักกันดี ในชื่อ "ครูหยุย" - วัลลภ ตั้งคณานุรักษ์ ประธานคณะกรรมาธิการสังคมฯ วุฒิสภา ในวันนี้
🔸เรื่องราวจะเป็นอย่างไร เชื้อเชิญลองอ่านดูครับ และคิดเห็นกันอย่างไร ก็กระซิบบอกกันบ้าง เพราะเรื่องราวดีๆ ของคนดีๆ มันสมควรเสมอหละครับ ที่จะต้องให้รู้ไปถึง บุคคลผู้ก่อสร้างความดีนั้นๆ เพื่อให้คนดีได้มีพลัง ให้ได้สร้างสรรค์เรื่องดีๆ ต่อๆไป ไม่จบไม่สิ้น.
▪️บทโต้ตอบระหว่างครู- ศิษย์"▪️
▪️เด็กกางเต๊นท์ กินกล้วย กินข้าวต้มมัดของครูหยุยวันนั้น ทุกวันนี้ ก็ยังหาเที่ยวเล่น อยู่ด้วยกันเสมอ▪️
📸 All Photos ☀️ by Tui Kajondej
⭕ โขนเรือ
⭕เสมา
⭕ ต้นหมัน
⭕เรื่องเฮงซวย ของคนเฮงซวย
⭕ 7 วันอันตราย ?
🌸 เขียนทุกเรื่องด้วยความสนุก เพื่อความสุขของผู้เขียนเอง และไว้สะสมเรื่องเขียนไว้จดจำ ในมุมสนุกตรงนี้ 🌸

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา