31 ธ.ค. 2020 เวลา 11:00 • ยานยนต์
Carman ยินดีนำเสนอ
EP28 : Goodbye 2020 & Welcome 2021
เครดิตรูปภาพ : https://images.app.goo.gl/medSE8mYbNemK49b9
ในช่วงชีวิตของเรานั้นเเต่ละปีย่อมมีเรื่องราวที่เเตกต่างกันออกไป
ล้วนมีทั้งความสุข ความทุกข์ปะปนกัน
เเต่ในปี 2020 นี้นั้นอย่างที่ทุกท่านทราบกันดีว่าเป็นปีที่ค่อนข้างมีหลายเรื่องราวเกิดขึ้นทั้งเรื่องที่ชวนสะเทือนใจในช่วงต้นปี เเละโดยเฉพาะอย่างยิ่งไวรัส COVID-19 ซึ่งเป็นคู่ต่อสู้ที่เราไม่เคยพบเจอมาก่อน
ส่งผลต่อการใช้ชีวิตอย่างมาก
ก่อให้เกิดวิถีชีวิต"NEW NORMAL 2020"
ผู้คนทั่วโลกต่างต้องป้องกันตัวเองจากไวรัส
ทุกอาชีพทุกสายงานต่างต้องปรับตัวเพื่อให้ตัวเองอยู่รอดจากผลกระทบที่ได้รับ
จากการเเพร่ระบาดไวรัสในครั้งนี้
เเต่เเน่นอนว่าทุกคนต่างย่อมมีเรื่องประทับใจประจำปีเช่นกัน
สำหรับผมเองก็มีเช่นกันครับ
เเล้วเรื่องประทับใจของคุณผู้อ่านละครับ ร่วมเข้ามาพูดคุยเเละเเบ่งปันกันนะครับ
วันนี้ผมได้รวบรวมโพสต์หรือบทความของผมที่รู้สึกว่าน่าประทับใจมาฝากพร้อมบอกเหตุผลของความประทับใจไว้ด้วยครับ โดยเรียงจากโพสต์เก่าสุดจนถึงใหม่สุดครับ
จะมีโพสต์ไหนบ้างนั้นเชิญชมกันเลยครับ
ประกาศก่อตั้งเพจ
เเน่นอนครับถึงโพสต์นี้จะไม่ใช่บทความหรือคอนเท็นท์ใดๆเเต่นี่คือการเปิดเพจ Carman อย่างเป็นทางการ วันที่ผมได้มาลองอะไรใหม่ๆใน Blockdit ได้หัดเขียนบทความ ได้มีประสบการณ์การทำเพจ โพสต์นี้สำคัญมากครับ ถ้าไม่มีโพสต์นี้ก็ไม่มีเพจ Carman ในทุกวันนี้เเน่นอนครับ ขอบคุณตัวเองในวันนั้นที่มีความอยากรู้อยากลองเเละกล้าที่จะทำในสิ่งที่ตัวเองรัก
EP1
EP นี้ถือว่าเป็นบทความเเรกของผมเลยครับ เป็นการหยิบประเด็นใกล้ตัวที่สุดในช่วงนั้นมาเขียนบทความ ซึ่งในเรื่องของการใช้คำ การใช้สำนวนต่างๆ รูปเเบบการเขียนต้องบอกเลยว่าต่างจาก Carman เวอร์ชันใหม่ๆนี้มากครับ EP1 เป็นการเขียนที่มีความ Classic มาก เนื้อหาจะเป็นในลักษณะพื้นฐาน เข้าใจค่อนข้างง่าย ภาพรวมเป็นการเริ่มต้นที่ถือว่าสวยงามเลยทีเดียว
EP2
EP นี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นสำคัญในบทความของ Carman ทุกวันนี้เลยครับ นั่นคือการ"วิเคราะห์เเละเจาะลึกข้อดี-ข้อเสีย" EP2 คือ ต้นตำรับเลย เป็นการเบิกร่องบทความที่ผมถนัด เเละเป็นบทความที่ผมมองว่ามี
ประโยชน์มากๆเลยครับ เพราะมันเหมือนเป็นการสรุปใจความว่ารถยนต์รุ่นนี้นั้นมีจุดดี-จุดด้อยยังไง เหมาะกับกลุ่มลูกค้าเเบบไหน โดยที่ไม่ต้องไปดูคลิปรีวิวยาวๆที่ส่วนใหญ่มักจะเป็นหลักชั่วโมง เเละ EP นี้ยังไม่มีรูปภาพประกอบนะครับ ฉะนั้นมันมีความ Classic เป็นอย่างมาก เเละทำให้ Carman ยึดเเนวทางบทความนี้ที่ตัวเองถนัดเป็นหลักเลย จะสังเกตได้ว่าบทความส่วนใหญ่ของ Carman มักจะเป็นเเบบเจาะลึกข้อดี-ข้อเสีย ถ้าไม่มี EP2 คงไม่มีบทความเเบบนี้
EP12
ถามว่าบทความนี้ต่างจากบทความอื่นอย่างไร ก็เจาะลึกข้อดี-ข้อเสียเหมือนกันไม่ใช่เหรอ เเต่คำตอบ คือ เนื้อหาบทความครับ ถ้าให้ผมเลือกจากบทความที่ตัวเองเขียนมาทั้งหมด ผมรู้สึกว่าบทความนี้คือ"บทความที่ดีที่สุด"ครับ เพราะมีการไล่เรียงมาเป็นฉากถึงความเป็นมาของรถเเบบสั้นได้ใจความมากๆ เเละด้วยความที่เป็น Civic ทำให้ผมใส่รายละเอียดเน้นๆไปมากกว่าทุกบทความที่เหลือ ใช้เวลาในการเขียนมากกว่า 5 ชั่วโมง เเละที่สำคัญ คือ เป็น EP ที่ทำให้ผมทะลุ 100 ผู้ติดตามได้ครับ เป็นบทความที่ผมไม่มีวันลืมเเน่นอนครับ
EP14
บทความนี้อาจจะค่อนข้างเเตกต่างจากบทความอื่นๆ เพราะด้วยผมอยากลองอะไรที่เเปลกใหม่ รวมถึงมองว่า EP1-13 เนื้อหาค่อนข้างซีเรียสพอสมควร จึงอยากหาอะไรผ่อนคลายมาให้คุณผู้อ่านได้รับชมกัน ประกอบกับช่วงนั้นกระเเสของซีรีส์วายค่อนข้างมาเเรง เเล้วด้วยความที่ผมจิ้นคู่นี้อยู่เเล้ว ผมจึงนำมาเเต่งเป็นนิยาย(บทสนทนา)เเบบสั้นๆเพื่อสร้างความบันเทิงครับ เเละยังสอดเเทรกสาระเล็กๆน้อยๆอีกด้วยครับ ถือว่าได้ทั้งความบันเทิงเเละไม่ละทิ้งสาระ น่าจะเป็นบทความยานยนต์ที่เเปลกประหลาดเเวกเเนวที่สุดเเล้วในวงการครับ
เปิดตัวเจ้าของเพจ
เเน่นอนครับว่าตลอดระยะเวลาก่อนหน้านั้น ผมไม่ได้เปิดตัวเจ้าของเพจ เนื่องด้วยความกังวลว่าคุณผู้อ่านจะยอมรับตัวเรามั้ย เนื่องจากก่อนที่ผมจะมาทำเพจ Carman ตัวผมเองเคยไปขอคำเเนะนำสื่อรถยนต์สื่อหนึ่งมาเกี่ยวกับการทำเพจ เเต่เขาบอกว่าผมยังเด็กเกินไป ยังไม่มีความน่าเชื่อถือพอ ผมจึงรู้สึกเฟลมากๆเเทบจะเลิกความคิดในการทำเพจไปเลย ซึ่งผมเข้าใจนะครับในมุมของเขาว่าความน่าเชื่อถือคือสิ่งสำคัญในการทำสื่อ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสื่อยานยนต์ เเต่หลังจากที่ผมทำเพจมาได้หลายเดือน ก็มีหลายท่านชื่นชอบบทความของผม ผมจึงรู้สึกว่ามันน่าจะเป็นเรื่องที่ดีถ้าเราได้เเนะนำตัวให้คุณผู้อ่านรู้จักเรา เพราะก่อนหน้านั้นผมเชื่อว่าคุณผู้อ่านหลายท่านอาจคิดว่าเจ้าของเพจนี้น่าจะอายุ 30-40 ปี(ความจริงเเล้วเเค่ 16 เองนะครับ😃) หลายครั้งที่มีบางท่านเม้นตอบกลับว่าพี่ Carman(ในใจเเอบเขินอยู่เบาๆ) ว่าเเล้วได้ฤกษ์เเนะนำตัวเอง ซึ่งสุดท้ายผลลัพธ์มันดีเกินคาดครับ ไม่มีผลเสียเลย เหมือนผมได้ปลดล็อคตัวเอง ทุกท่านต่างยอมรับตัวผม คุณผู้อ่านเเละเจ้าของเพจรู้จักกันมากขึ้น เราไม่ต้องอึดอัดในการตอบเม้นอีกต่อไปเเล้ว เเละบทความเเนะนำตัวเองนี้ก็ทำให้ Carman ครบ 1000 ผู้ติดตามหลังจากนั้นให้หลังไม่นานครับ ถ้าวันนั้นผมไม่กล้าเปิดตัวเองก็คงทำให้เพจไม่ได้มาถึงวันนี้เเน่นอนครับ
EP23
EP นี้เป็นพอดเเคสต์ครั้งเเรกของผมครับ ผมลองทำเพราะรู้สึกว่าบางทีการอ่านบทความอาจต้องเพ่งสายตาเเละใช้เวลาค่อนข้างเยอะ ลองเปลี่ยนมาให้คุณผู้อ่านได้เป็นคุณผู้ฟังดูบ้างมั้ย การฟังนั้นสามารถฟังได้ทุกที่ สายตาไม่ต้องจดจ่อกับหน้าจอ เเถมจะเป็นการฝึกทักษะการพูดให้กับตัวเองด้วย นอกเหนือจากการเขียน ซึ่งผลตอบรับก็ดีพอสมควรครับ
ดร็อปเพจ
โพสต์นี้ผมมาชี้เเจงให้คุณผู้อ่านทราบว่าด้วยภารกิจหลักในชีวิตประจำวันของผมนั้นทำให้อาจต้องดร็อปเพจไปก่อนเเต่ไม่ได้หมายความว่าจะปิดเพจนี้นะครับ เพียงเเค่ว่าเข้ามาทำเพจเมื่อมีโอกาสหรือจังหวะเหมาะสม(อย่างเช่นวันนี้) ซึ่งผมจะยังคิดถึงคุณผู้อ่านเสมอ จะพยายามเเวะเข้ามาให้ได้มากที่สุด หลังจากโพสต์ไปมีคุณผู้อ่านหลายท่านมาให้กำลังใจเป็นจำนวนมากจนผมรู้สึกอิ่มเอมใจเเละดีใจที่ผมเลือก Blockdit เเล้วได้มาเจอทุกๆท่านครับ
EP27
EP นี้(EP ล่าสุด)เป็นเพียงการรวบรวมภาพบรรยากาศคร่าวๆของงาน Motor Expo 2020 มาให้ได้รับชมกันครับ โดยที่ให้ภาพเป็นตัวอธิบายตัวเอง ไม่ต้องใช้การบรรยาย ถือเป็นเเนวทางใหม่ของ Carman ซึ่งตั้งใจว่าต่อไปนี้จะทำอย่างนี้ทุกๆ Motor Show เเละ Motor Expo ครับ
นี่ก็เป็นการรวบรวมความประทับใจประจำปี 2020 ของ Carman มาฝากกันนะครับ
เเน่นอนครับในชีวิตของเราล้วนมีทั้งเรื่องที่ดีเเละไม่ดีผ่านเข้ามาในชีวิต
ทุกสิ่งล้วนเป็นบทเรียนให้เรามี
ประสบการณ์เเละเเข็งเเกร่งมากขึ้น
เเม้ว่าปีนี้อาจมีหลายเรื่องที่ไม่เคยพบเจอมาก่อนอย่างที่ได้กล่าวไปช่วงต้น
เเต่สิ่งที่ทำให้เราผ่านมาได้ คือ
1. จิตใจอันเข้มเเข็งของตัวเรา ทำให้เราไม่ย่อท้อต่อทุกอุปสรรค
2. มิตรภาพจากญาติสนิทมิตรสหายที่คอยอยู่เคียงข้าง เป็นกำลังใจเเละช่วยเหลือเราเสมอมา
สิ่งใดก็ตามที่เราผิดพลาดไปเเล้วในปีนี้ก็ขอให้ผ่านพ้นไป เก็บสิ่งที่ดีที่น่าภาคภูมิใจเอาไว้ในความทรงจำเพื่อเป็นพลังบวกให้เราดีขึ้นในปีหน้ามากยิ่งขึ้น
สุดท้ายนี้ เนื่องในโอกาสปีใหม่ Carman ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัยให้คุณผู้อ่านทุกท่านมีเเต่ความสุข สุขภาพเเข็งเเรงทั้งกายเเละใจ คิดสิ่งใดหวังสิ่งใดก็ขอให้สมปราถนา ไปเเห่งหนใดขอให้ได้พบเเต่กัลยาณมิตร ประสบความสำเร็จทั้งในหน้าที่การงาน สิ่งที่รักเเละครอบครัวนะครับ
ขอขอบพระคุณคุณผู้อ่านทุกท่านที่ติดตามเเละเคียงข้าง Carman มาตลอดปี 2020 ที่ผ่านมาครับ หาก Carman ผิดพลาดประการใด กราบขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ
เพจ Carman ส่งท้าย 2020 หลังจากโพสต์นี้ลงไป จำนวนโพสต์จะครบ 100 พอดี
พบกันใหม่ในปี 2021 นะครับ
สำหรับวันนี้ จิรภัทร Carman
ขอตัวลาไปก่อน สวัสดีปีใหม่ครับ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา