30 ก.ค. 2021 เวลา 17:27 • ความคิดเห็น
กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว
.
มีชายหญิงคู่หนึ่ง
ทั้งสองรักใคร่กลมเกลียวนานนับสิบปี
สองคนนี้ปรารถนาเพียงสิ่งดีๆ ให้กันและกัน
ไม่หวังผลตอบแทนแต่อย่างใด
ทุกอย่างเป็นเช่นนี้เสมอมา
จนกระทั่งวันหนึ่ง
.
ฝ่ายหญิงก็ได้รู้ความจริง
ว่าเธอนั้นเข้าใจผิดต่อฝ่ายชายมาตั้งแต่แรกเริ่ม
1
“ คุณโกหก “
.
เสียงหวานเอ่ยกล่าวออกมา
ถ้อยคำติหนิคิดอยู่ในใจ แต่ไม่ได้พูดออกไป
.
ใช่, เขาโกหกเธอ
.
เขาโกหกเธอทุกอย่าง ทุกสิ่งที่เป็นไปได้
.
และเขา ตั้งใจจะหลอกลวงเธอจริงๆ
“ ไหนคุณบอกว่า คุณรักฉัน คุณชอบฉัน
แล้วทำไมถึงมีคนอื่น “
.
ทุกประโยคเปี่ยมด้วยอารมณ์ ทั้งแค้นและโศกเศร้า ทั้งเจ็บปวดและสิ้นหวัง นี่ไม่ใช่สิ่งที่เธอต้องการเลย
.
ฝ่ายชายยินยอมรับผิด
แต่เพียงพูดว่า นี่เป็นการ เ ล่ น ส นุ ก เท่านั้น
.
เล่นสนุกอะไร
ถึงได้โกหกทุกอย่างแบบนี้?
ถ้าเธอไม่จับได้ แล้วจะเกิดอะไรขึ้น?
.
เธอก็จะโดนปิดบังเช่นนี้หรือ?
2
ไม่ใช่ของจริงนะครับ อารมณ์พาไป
“ ไหนคุณบอกว่า คุณเรียนที่นี่ คุณทำงานที่นี่ ฉันไปค้นประวัติคุณมาก็ไม่เจอ... ไหนล่ะ ที่บอกจะรักแต่ฉัน จะมีเพียงฉัน ทำไมถึงทำแบบนี้ “
.
ได้เพียงพร่ำบ่นในใจเช่นนั้นหรือ?
.
เราต้องทนอยู่กับคนแบบนี้
ที่ไม่เอ่ยความจริง ในขณะที่ตัวเราเชื่อเสียสุดใจ?
.
คำตอบคือ ไม่
.
และเธอ ไม่ต้องการทนอีกต่อไป
วันครบรอบสามปี
คือวันเลิกราที่เธอจัดฉากมาอย่างสมบูรณ์แบบ
.
“ ที่รัก สุขสันต์วันครบรอบนะคะ “
.
รอยยิ้มพิมพ์ใจ เสียงหัวเราะบ่งบอกถึงความยินดี เธอตัดต่อวีดีโอตั้งแต่วันแรกที่พบเจอกัน แสดงถึงความรักและห่วงใยอย่างเต็มเปี่ยม
.
.
“ นี่ค่ะ จำได้ไหม วันแรกที่เราเจอกันที่คณะ ตอนนั้นคุณยังหน้าใสๆ อยู่เลย “
.
“ นี่เป็นวันแรกที่คุณขอเราคบ จำได้ไหมคะ “
.
“ ส่วนนี่ เป็นวันครบรอบหนึ่งเดือนของเรา “
.
“ วันที่คุณจะขอฉันหมั้น ฉันก็ยังคำได้ “
.
“ ของขวัญชิ้นแรก คือภาพวาดที่ฉันวาดให้ และคุณร้องเพลงรักกลับมา “
.
.
.
“ ตอนนั้น หนูยังเรียกเฮียว่า เฮีย อยู่เลยนะคะ? “
.
.
.
“ คิดถึงไหมคะ? “
1
ทำไมจะไม่คิดถึง ทำไมจะไม่โหยหา
.
.
“ เฮียคะ วีดีโอจบแล้ว มีอะไรอยากจะบอกกันไหมคะ? “
.
.
“ อื้อ...! หนูก็รักเฮียนะคะ “
.
.
.
“ สุขสันต์วันครบรอบ 3 ปีค่ะ เรารักคุณมาก หนูรักเฮียมาก เฮียเป็นทุกอย่างของหนูเลยนะรู้ไหม “
.
.
.
.
.
“ ....... ดังนั้น เราเลิกกันนะคะ “
.
.
.
“ ขอให้คุณโชคดี หวังว่าฉันจะไม่เสียน้ำตาให้กับคุณอีก “
1
5555555555 พอเห็นคำถามของคุณ ก็นึกถึงเรื่องนี้ขึ้นมา
ใช่ครับ อันนี้ก็เป็นหนึ่งในเรื่องเจ็บปวดที่อยู่ในใจ ผมคิดจะเล่าออกมาเป็นนิทาน แต่ออกมาเป็นอะไรก็ไม่รู้ซะงั้น
1
อยากตอบคำถามแบบพีคๆ บ้างครับ ขอแหวกแนวสักที
คุณอ่านตาแฉะแน่ครับ
ผมก็ไม่รู้ว่าผมทำอะไรอยู่5555555

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา