16 ก.ย. 2021 เวลา 12:55 • ไอที & แก็ดเจ็ต
5 ฟีเชอร์เด็ดช่วยให้เล่น Blockdit สนุกขึ้น💡
ตั้งแต่ Blockdit ได้เปิดตัวแพลตฟอร์มให้ได้เข้ามาใช้งานกันทางทีมนักพัฒนาก็ยังคงพัฒนาแพลตฟอร์มให้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับจำนวนผู้ใช้งานที่เพิ่มขึ้น รวมถึงช่วยอำนวยความสะดวกให้สามารถใช้งานได้ง่าย และสนุกขึ้น
วันนี้เราเลยขอมาแนะนำ 5 ฟีเชอร์เด็ดใน Blockdit ที่ได้พัฒนามาเพื่อตอบโจทย์ให้กับผู้ใช้งาน บอกเลยว่าหลายคนตัดสินใจใช้ Blockdit นั้น อาจเป็นเพราะความสนุกที่ได้จากฟีเชอร์เหล่านี้อีกด้วย ถ้าพร้อมแล้วมาดูกันว่า 5 ฟีเชอร์เด็ดที่ว่านั้นมีอะไรกันบ้าง
💥1. ฟีเชอร์ Read Post : อยากอ่านแต่ขึ้เกียจ ลองให้ Blockdit อ่านให้เราฟังแทน
- เปรียบเสมือนมีผู้ช่วยส่วนตัวที่คอยอ่านโพสต์บทความให้เราฟัง สำหรับผู้ที่สนใจเนื้อหาแต่ยังไม่สะดวกที่จะอ่านบทความ เช่น กำลังขับรถ ออกกำลังกาย หรือเป็นผู้ที่มีปัญหาทางสายตา เราสามารถเลือกที่จะฟังบทความทั้งตอนนั้น ตั้งแต่ต้นจบจบ หรือเลือกฟังเฉพาะบางบล็อกก็ได้ ยังรองรับการอ่านทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษอีกด้วย
อ่านเพิ่มเติม : https://www.blockdit.com/posts/602e391487ff4b0bcd8d674e
💥2. ฟีเชอร์ Question : ตั้งกระทู้ถาม-ตอบได้ทุกเรื่องที่ Blockdit
- เปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานสามารถตั้งกระทู้คำถามอะไรก็ได้ที่อยากรู้ และเปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานคนอื่นที่มีความรู้ ความเชี่ยวชาญในเรื่องนั้นสามารถเข้ามาให้คำตอบได้ ซึ่งจะทำให้เราได้รับไอเดียในมุมมองใหม่อย่างสร้างสรรค์ ผู้ใช้งานส่วนใหญ่ชื่นชอบฟีเชอร์นี้กันมากเพราะมีการใช้งานที่ง่าย แถมยังได้สาระความรู้ไปพร้อมกับความสนุกอีกด้วย
อ่านเพิ่มเติม : https://www.blockdit.com/posts/60e41b600d747407f88a6193
💥3. ฟีเชอร์ Trending Search : อยากรู้ไหมเรื่องไหนกำลังเป็นกระแสใน Blockdit
- ผู้ช่วยการอัปเดตเทรนด์ที่รวดเร็ว เหมาะกับผู้ใช้งานที่ชอบเข้ามาหาข้อมูลอ่าน ซึ่งจะทำให้เห็นภาพรวมว่าผู้ใช้งานคนอื่นกำลังให้ความสนใจในการค้นหาเรื่องราวอะไรกันอยู่บ้างใน Blockdit แน่นอนว่าข้อมูลการแสดงผลจะเป็นแบบ Real time เพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานไม่ตกเทรนด์อย่างแน่นอน
อ่านเพิ่มเติม : https://www.blockdit.com/posts/6124d742c8f02726582a1465
💥4. ฟีเชอร์ Insert Photo : แทรกรูปภาพในบทความได้ใน Blockdit
- ถือเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นที่สร้างความแตกต่างจากแพลตฟอร์มอื่นอย่างชัดเจน ที่บางแพลตฟอร์มนักเขียนมีความจำเป็นต้องเขียนเนื้อหายาวที่มีความลึก (Deep Content) แต่กลับแทรกรูประหว่างเนื้อหาไม่ได้ ทำให้ผู้อ่านเกิดความเบื่อก่อนที่จะอ่านจบ แต่ที่ Blockdit สามารถแทรกรูปภาพได้ถือว่าเป็นฟีเชอร์ที่เหมาะกับการอ่าน แถมยังช่วยให้ผู้อ่านสามารถอ่านเนื้อหาได้มากขึ้น
อ่านเพิ่มเติม : https://www.blockdit.com/posts/6113bb8f0779880e8c5d3d7a
💥5. ฟีเชอร์ Top Picks for You : คัดเนื้อหาที่ใช่มาเสิร์ฟให้คุณ
- ตัวช่วยผู้รู้ใจที่จะคอยคัดเนื้อหาที่คุณให้ความสนใจมานำเสนอให้อ่านอย่างต่อเนื่อง ช่วยทำให้คุณเพลิดเพลินไปกับเนื้อหาที่มีประโยชน์ รวมถึงเนื้อหาที่มีความเกี่ยวข้องกันเพื่อให้ได้ไอเดียที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น โดยระบบจะนำเสนอโพสต์ยอดนิยม จากเนื้อหาที่คุณสนใจมากที่สุด 4 หมวดแรกมาให้คุณ
อ่านเพิ่มเติม : https://www.blockdit.com/posts/60a49557f85fa30c414f060a
นี่เป็นเพียง 5 ฟีเชอร์เด็ดที่เราหยิบมาแนะนำกัน ซึ่งแน่นนอนว่านอกเหนือจาก ฟีเชอร์ที่แนะนำนี้ ยังมีฟีเชอร์อื่นที่น่าสนใจอีกมากมาย สามารถติดตามอ่านได้ที่ซีรีส์ Blockdit Feature
ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในสังคมแห่งนี้กับผู้ใช้งานอีก 2 ล้านคนได้ที่นี่
ดาวน์โหลดแอปฯ www.blockdit.com/download
หรือเข้าเว็บไซต์ www.blockdit.com

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา