28 ก.ย. 2021 เวลา 09:57 • การตลาด
4 คำแนะนำจาก Google สำหรับการทำธุรกิจบนโลกออนไลน์ในยุค COVID-19
1) จับกระแสให้เป็น
นักธุรกิจต้องไหวตัวกับความต้องการที่เปลี่ยนแปลงและจับให้ทัน ต้องทำความเข้าใจความชอบ ความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป และสื่อสารให้ตรงจุด
1
2) คนค้นหาวิดีโอมากขึ้น
เมื่อคนหันมาใช้ YouTube เพื่อดูข้อมูลมากขึ้น แบรนด์จะต้องเชื่อมโยงกับความชื่นชอบของผู้บริโภค และพร้อมใช้โอกาสนี้เล่าเรื่องราวของแบรนด์และกระตุ้นให้เกิดความตั้งใจซื้อ
1
3) สื่อสารหลายช่องทาง
มีตัวตนอยู่ในทุกช่องทางสำคัญของผู้บริโภคและสร้างประสบการณ์ที่ราบรื่น คือการทำให้ค้นเจอได้ง่าย และสร้างประสบการณ์ที่ราบรื่นเมื่อเว็บไซต์กลายเป็นหน้าร้าน คุณต้องแน่ใจว่าข้อความในช่องทางการตลาดของคุณสอดคล้องกันทุกช่องทาง เว็บไซต์ของคุณมีประสิทธิภาพและความเร็วเพื่อมอบประสบการณ์การช้อปปิ้งที่ราบรื่น
1
4) ศึกษาฟังก์ชั่นพิเศษให้ครบ
สร้างประสบการณ์ที่มีความหมายและเป็นประโยชน์กับลูกค้าต้องเข้าใจความสนใจและความต้องการของผู้บริโภค และคุณอาจต้องเพิ่มฟีเจอร์ ผลิตภัณฑ์ หรือการสื่อสารที่ชัดเจนสร้างโอกาสที่จะเป็นตัวเลือกของผู้บริโภค อย่าลืมคีย์เวิร์ดที่ไม่ใช่แบรนด์ เช่น รีวิวซื้ออะไรดี หรือประโยชน์จากการใช้ผลิตภัณฑ์ เพื่อเข้าถึงผู้บริโภคที่ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะซื้อแบรนด์ไหน ทำให้ลูกค้ารู้สึกว่าแบรนด์ของคุณเข้าใจความต้องการของพวกเขาและมีแนวโน้มที่จะเลือกคุณ หรือการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี Automation เช่น แคมเปญ Smart Shopping ในการเข้าถึงผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าสูงบนแพลตฟอร์มของ Google โซลูชั่นอย่าง Responsive Search Ads และ Dynamic Search Ads จะปรับตามความต้องการของลูกค้า เพื่อมอบประสบการณ์ที่เฉพาะเจาะจงมากขึ้น และขยายผลในวงกว้างไปพร้อมกับสร้าง Conversion ได้มากขึ้น
1
โฆษณา