7 ธ.ค. 2021 เวลา 08:40 • ความคิดเห็น
----ขอบคุณ “บิล เกตส์” -"รัสเซล โครว์" กับสายเคเบิ้ลอันยุ่งเหยิ่งของไทยดังไกลจนมีขายใน Photo Stock นำไปสู่การจัดระเบียบสายสื่อสารต่างๆ ในที่สุด
2
Highlight..
🛑ขายภาพสายสื่อสารอันยุ่งเหยิ่ง
🛑คนดังของโลกมาพบเจอสายสื่อสารอันยุ่งเหยิ่ง
🛑สาเหตุที่สายสื่อสารมันยุ่งเหยิ่ง
🛑ปัญหาและผลเสียของสายสื่อสารอันยุ่งเหยิ่ง
🛑การแก้ไขสายสื่อสารอันยุ่งเหยิ่ง
รวมความยุ่งเหยิ่ง สะท้อนคุณภาพชีวิต?
ในยุคที่การสื่อสารทั้ง On line และ Off line มีเพิ่มขึ้นมากมาย แน่นอนว่า สิ่งสำคัญคือการหาภาพถ่ายมาประกอบ บทความ , ข่าว , โฆษณา หรืออื่นๆ ซึ่งเป็นความต้องการของคอนเทนต์ครีเอเตอร์เป็นอย่างมาก ที่มีการแข่งขันกันสูง ความรวดเร็วเลยเป็นสิ่งสำคัญ จะหาภาพได้ที่ไหนหละ จะไปถ่ายเองก็คงไม่ทันการ (จริงๆก็มีการขาย ทั้งภาพถ่าย , ภาพเว็คเตอร์ ยันคลิปวีดีโอ ให้เลือกซื้อมากมาย
🛑ก็เลยมีอาชีพ "ขายภาพออนไลน์" อาชีพที่มาแรงของคนยุคใหม่ ยุคนี้ ข่าวว่าสร้างรายได้หลักแสนต่อเดือนกันเลยทีเดียว โดยช่างภาพเหล่านี้จะนำภาพในหลายๆ ประเภท ของตนไปขาย ทั้งแอพพลิเคชัน ขายภาพออนไลน์ เว็บไซต์ ขายภาพออนไลน์ เช่น Shutterstock , iStockphoto , Shutterstock Contributor อื่นๆ อีกมากมาย
🛑และแทบไม่น่าเชื่อว่าภาพสายไฟ สายเคเบิ้ลอันยุ่งเหยิ่งของไทย ใน กทม. จะมีขายมากมายขนาดนี้ ไม่แน่ใจว่าจะมีผลสืบเนื่องมาจาก.... อึ่ม!! ก็ต้องขอย้อนไปในยุคที่ “บิล เกตส์” ผู้ก่อตั้งไมโครซอฟท์ โพสต์ภาพสายไฟเมืองไทยวิจารณ์ด้วยข้อความสุดสะเทือนอกลงในเฟซบุ๊ค ในปี 2559 จนมาถึงปีนี้ 2564 ก็โด่งดังกันอีกเมื่อ "รัสเซล โครว์" ดาราฮอลลีวูดชื่อดัง ที่เขาเดินทางมาไทยเพื่อมาถ่ายทำหนัง เรื่อง "The Greatest Beer Run Ever" และเดินทางท่องเที่ยวทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด จนโพสต์ภาพ ภาพหนึ่ง.... เป็นภาพสายไฟอันยุ่งเหยิงระหว่างอยู่ในกรุงเทพฯ ลงในทวิตเตอร์ พร้อมแคปชั่น “Bangkok dreaming…” ในภาพมองเห็นสายไฟระโยงระยาง..ยุ่งเหยิ่ง จนกลายเป็นไวรัลกันไปอีกแล้ว...สภาพพ ในที่สุดร้อนถึงนายกฯ สั่งเอาสายไฟลงดิน ก็เป็นที่น่ายินดีปลื้มใจที่สุด
5
🛑มีการแชร์เรื่องราวนี้กันในช่วง ต.ค. 2564 เช่นกัน ระบุว่า ภาพสายสื่อสารบ้านเราคือภาพที่ล้ำค่ามากๆ ถึงขนาดช่างภาพโปรๆ ต่างชาติมาถ่าย แล้วเอาไปขายในเว็บไซด์ I StockPhoto จัดว่าเป็นของอเมซิ่งอย่างแท้จริง ไม่งั้นเค้าไม่มีนั่งเสียเวลาถ่ายหรอก ปกติเว็ปพวกนี้จะมีแต่รูปตึกสวยๆ วิวหอไอเฟล อะไรแบบนั้น คนถึงมายอมซื้อ แต่นี่ไม่ใช่.. ขายภาพละร้อยกว่าบาทเลยนะเว้ยยย
ลองรับชมภาพจากเว็ป ถ้าจะเอาภาพไปใช้ กรุณาไปซื้อจากทางเว็บนะครับ อย่าก้อปปี้จากตรงนี้
ใครสนใจหารายได้พิเศษ ลองถ่ายรูปสายไฟหน้าบ้านไปลงในเว็ปได้ อันนี้แนะนำจริงๆ!!
ชมภาพดังกล่าว และราคาที่ขายกัน
I❤️Coffee ก็เลยลองไปส่องและใช้คำนี้ค้นหาดู "cable in bangkok" ก็เจอจริงๆ แม่เจ้า ราคาภาพหนึ่งราวๆ 155 บาท ถ้ามีคนได้ซัก 10 คน ก็มีรายได้ ภาพเดียว ถ่ายภาพแค่ครั้งเดียวสูงถึง 1,550 บาท
🛑หลายคนคงมีคำถามว่า ทำไมสายไฟ สายเคเบิ้ลมันระโยงระยางยุ่งเหยิ่งแบบนี้ สาเหตุก็มากจาก..
1. ส่วนใหญ่จะเป็นสายเคเบิ้ล สายสื่อสารของหน่วยงานต่างๆ โดยทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคออกมาเผยว่า สายแถวที่สามหรือแถวล่างสุดเป็นสายหลายๆ เส้นขดกันจำนวนมากคือ สายสื่อสารโทรคมนาคม ซึ่งประกอบด้วย สายออพติกไฟเบอร์ คือสายอินเทอร์เน็ต , สายเคเบิลโทรศัพท์ , สายเคเบิลทีวี ,สายควบคุมสัญญาณจราจร , สายสื่อสารกล้องวงจรปิด เป็นต้น ซึ่งจะพาดสายอยู่ในระดับเดียวกัน ปัญหาก็คือ ไม่มีการจัดระเบียบของสายสื่อสารเหล่านี้ ตามที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคกำหนด คือต่างคนต่างทำให้เสร็จแล้วส่งงานให้ลูกค้า ทำให้มีสายสื่อสารมีจำนวนมากเกินไป และมีความต้องการของลูกค้า การเดินสายเพิ่มเติมก็มีมากขึ้น
2. เมื่อมีการยกเลิกการใช้บริการ หรือยกเลิกการใช้อุปกรณ์สื่อสารนั่นๆ แต่สายสื่อสารโทรคมนาคมส่วนใหญ่จะไม่ได้มีการรื้อถอนออกไป ทำให้มีการสะสมของสายสื่อสารมากขึ้นๆ
2
🛑ปัญหาและผลเสียที่เกิดขึ้น..
1. เมื่อมีการสะสมของสายสื่อสารมากขึ้นๆ จนไปพาดสายอยู่ในระดับเดียวกันกับสายไฟฟ้าแรงต่ำของการไฟฟ้าฯ ทำให้เกิดความร้อนสะสม (รวมทั้งอากาศที่ร้อน) ในที่สุดเกิดไฟใหม้ฉนวนของสายสื่อสารซึ่งเป็นเชื้อไฟอย่างดี เป็นอันตรายต่อผู้คนที่สัญจรไปมาแถวนั้น
2. เมื่อมีการพาดสายสื่อสารรวมกัน ในแนวเดียวกันเป็นจำนวนมากๆ ก็ส่งผลต่อสายบางเส้นขาดชำรุด ห้อยตกลงพิ้น ซึ่งสายสื่อสารเหล่านี้ ภายในจะมีสายสลิงรวมอยู่ด้วย เพื่อเพิ่มความแข็งแรงทนทาน และใช้ในการยึดขึงไปกับเสาไฟฟ้า แต่เมื่อตกลงพื้น ทำให้ทั้งรถยนต์ โดยเฉพาะรถมอเตอร์ไซด์ ที่วิ่งไปมาบนถนน ทำให้สายสื่อสารไปตวัดรัดคอ จนเป็นเกิดเหตุสลดขึ้นในหลายกรณี ในที่สุดก็ต้องมาสืบสวนหาเจ้าของสายสื่อสารเพื่อมารับผิดชอบค่าเสียหาย ซ้ำแล้วซ่ำเล่า
2
ขอขอบคุณเจ้าของภาพ
🛑และแล้วการแก้ไขสายสื่อสารอันยุ่งเหยิ่งก็เริ่มขึ้น
เริ่มเลยปีนี้ 23 พ.ย. 2564 นายกฯ ประยุทธ์ ได้สั่งการให้จัดระเบียบสายสื่อสารต่างๆ ทั้งสายสื่อสารและสายไฟ โดยมอบหมายให้ทางสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. ประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งการไฟฟ้านครหลวง และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคโดยให้ดำเนินการนำสายไฟและสายสื่อสารเหล่านี้ลงดิน โดยเฉพาะเส้นทางหลักต่างๆ และให้มีสายหลักเข้าบ้านเพียงสายเดียว
มีเรื่องดีๆๆ ก็ต้องชื่นชม....และบัดนี้เบื้องหน้า..มองขึ้นไปบนท้องฟ้า วิว ทิวทัศน์บ้านเมืองเราจะสวยงามแล้วหละ... คงไม่มีอีกแล้ว “Bangkok dreaming…” หรือภาพ "cable in bangkok" ที่จะนำไปขายในเว็ปไซด์
ภาพจาก ช่อง7hd
ส่วน I❤️Coffee ก็ได้แจ้งโดยส่งภาพถ่ายพร้อมพิกัดจุดที่มีปัญหา ผ่าน Line ID : @nbtc1200 กรณีสายสื่อสาร หย่อน ขาด รกรุงรัง ไปยัง กสทช. เช่นกันใน 2-3ปีที่ผ่านมา กับโครงการ กสทช. ร่วมกับ AIS TRUE 3BB และ Symphony เชิญประชาชนร่วมใจเตือนภัย เพื่อความปลอยภัยสายสื่อสาร และได้รับ Power Bank ฟรีมาอันนึงแบบนี้ ส่วนการแก้ไขนั้น...ต้องขอไปติดตามความคืบหน้ากันหน่อย..
1

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา