15 ม.ค. 2022 เวลา 08:51 • ไลฟ์สไตล์
อาหารเช้าทำเอง กินเองอร่อยเอง ผิดพลาดเอง 😅
ปกติจะหุงข้าวต้ม แต่เช้านี้ไม่รู้สึกอยากกินข้าวต้ม ประกอบกับของสดในตู้เย็นร่อยหรอ เพราะหลีกเลี่ยงที่จะไปตลาดสด
อาหารประจำวันตอนนี้จึงเป็นไข่ มีติดตู้เย็นไว้ตลอด หยิบมาทำไข่ตุ๋น ออกมาเนื้อไม่เนียนสวย เพราะความขี้เกียจของนกเอง ไม่ได้กรองฟองออกก่อนเอาไปตุ๋น แล้วก็ทำจืดไปหน่อย พี่สาวบ่น อันนี้คือความตั้งใจทำให้จืดลงจริง ๆ สังเกตตัวเอง ช่วงนี้กินเค็มเกินไป ไตอายุเยอะแล้วต้องให้เค้าพักบ้างค่ะ
แล้วกระโดดมาทำสมูทตี้ ใส่แอปเปิ้ล สตรอเบอร์รี่ และกล้วยหอม จะได้ทั้งความหอม หวานอมเปรี้ยวนิด ๆ ของสตรอเบอร์รี่ ปั่นออกมาตอนแรกสีสวยหวานน่ากินเชียวค่ะ แต่นกนึกอยากใส่ผักสลัดขึ้นมาเลยเติมเข้าไป
ได้เรื่องเลยค่ะ สีเปลี่ยนทันที พร้อมความเขียวก็มา (กลิ่นเขียว ๆ ของผักสลัด) แต่ก็ทานได้อยู่แค่มีกลิ่นเขียวนิด ๆ เท่านั้นเอง ฮาๆ...
มีคลิปให้ดูเล่น ๆ กับความทุลักทุเลในการทำอาหารเช้าที่ไม่ได้ดั่งใจ ทุกวันมีข้อผิดพลาดได้เสมอและเราเรียนรู้กับบทเรียนนั้นได้ทุกวัน จริงมั้ยคะ มาพูดคุยกันค่ะว่าวันนี้ทานอะไรกันไปบ้าง เมื่อมองให้สวยมันก็สวย ทุกสิ่งเกิดจากความคิด+ (ดี)
พอพูดถึงอาหารเข้าเลยนึกขึ้นได้ว่า... ถ้าใครอยากได้สูตร "อาหารเช้าง่าย ๆ สำหรับมือใหม่" ซึ่งเป็น E-book เล่มแรกของคุณลักษณ์ (เพจพี่ลักษณ์ว้าว ๆ สุขใจวัยเกษียณ) คุณลักษณ์เป็นคนที่ดูแลสุขภาพตัวเองเป็นอย่างดี และได้แบ่งปันวิธีดูแลสุขภาพ เรื่องอาหารการกิน เข้าไปอ่านกันนะคะ
บ๊ายบายแล้วพบกันใหม่ค่ะ💖 นกเอง🐦อดีตดีไซเนอร์มือเก๋า (กึ๊ก) ชอบวาดชอบเขียนละเลงสี

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา