5 มี.ค. 2022 เวลา 12:00 • ไลฟ์สไตล์
Skills ที่ต้องมี! ในวัยทำงานสไตล์ XO
4
ในยุคปัจจุบันที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นความก้าวหน้าของเทคโนโลยี หรือ ทักษะที่จำเป็นในการทำงานล้วนส่งผลให้คนวัยทำงานอย่างเราต้องรีบปรับตัว รู้ให้เท่าทันกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ณ ปัจจุบัน
วันนี้เราจะมาบอกเล่าเก้าสิบถึง 3 ทักษะสำคัญที่คนวัยทำงาน จำเป็นต้องมี ฉบับ XO!
  • Skill ที่ 1 ความคิดสร้างสรรค์ (Creativity)
1
ทักษะนี้ไม่ได้มีประโยชน์แค่กับคนทำงานด้านสายงานการตลาด หรือ ศิลปะเท่านั้น แต่ความคิดสร้างสรรค์สามารถนำไปใช้ได้กับทุกสายงาน เราขอยกตัวอย่างง่ายๆ เพื่อให้คุณผู้อ่านได้เห็นภาพมากขึ้น
1
ถ้าเกิดคุณทำงานเป็นเซลล์ กว่าที่จะสร้างยอดขายเพื่อให้ตรงตามเป้าที่หวังไว้ นอกจากสกิลด้านการสื่อสารที่เป็นเลิศ สกิลด้านความคิดสร้างสรรค์คุณก็ต้องมี การคิดไอเดียสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ในการเข้าหาลูกค้านอกจากจะได้ยอดขายตามที่หวังไว้แล้ว ยังช่วยเพิ่มคุณค่าให้กับผลงานและแก้ปัญหาในชีวิตประจำวันของเราได้อีกด้วย
1
  • Skill ที่ 2 การทำงานร่วมกัน (Collaboration)
หลายคนคงเคยได้ยินคำว่า “Team Work” หรือวลีที่ว่า “คนเดียวหัวหาย สองคนเพื่อนตาย” ทั้ง 2 ประโยคนี้มีความหมายที่คล้ายคลึงกัน คือ การทำงานเป็นทีมย่อมทำให้สถานการณ์ดีกว่าการทำงานคนเดียวอย่างแน่นอน เพราะเรามีเพื่อนคู่คิด มิตรคู่ใจ ที่คอยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันอยู่เสมอ นั้นส่งผลให้เห็นถึงจุดแข็ง จุดอ่อนของชิ้นงาน
1
แต่ก็อย่าลืมว่า “มนุษย์” เป็นสัตว์สังคม การทำงานอยู่ร่วมกันกับคนหมู่มากอาจจะไม่ได้ราบรื่นเสมอไป เราจึงจำเป็นต้องมีความเห็นอก เห็นใจผู้อื่น และเปิดใจยอมรับความเห็นต่างให้ได้ ที่สำคัญต้องรู้จักวิธีการสื่อสารกับคนอย่างประนีประนอมเพื่อป้องกันความขัดแย้งที่จะเกิดขึ้นได้ในอนาคต
  • Skill ที่ 3 การโน้มน้าวใจและเจรจาต่อรอง (Negotiation and Persuasion)
ปฎิเสธไม่ได้เลยว่าคนที่มีศิลปะในการพูด สามารถพูดจูงใจ โน้มน้าว หรือเจรจาต่อรองได้ นั้นเป็นที่ต้องการขององค์กรอย่างแน่นอน
เพราะในโลกของการทำงานหลายครั้งที่เราต้องออกไปสื่อสารเพื่อโน้มน้าวใจคนฟัง อาจจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม ทั้ง พรีเซนต์งานกับเจ้านาย พิทชิงโปรเจกต์กับลูกค้า หรือต่อรองเรื่องผลประโยชน์ หากคุณมีทักษะเหล่านี้ที่สามารถทำให้คนฟังคล้อยตามได้ และต่อรองผลประโยชน์แบบวิน-วินได้สำเร็จ รับรองว่ามันช่วยให้คุณเติบโตในสายอาชีพนี้ได้อย่างแน่นอน!
และนี่ก็คือสกิลที่จำเป็นต้องมี! ของการทำงานสไตล์ XO เหมาะสำหรับคนวัยทำงานในยุค 2022 เป็นอย่างมาก เพราะเราได้คัด สกิลเด็ด มาแรง แบบเนื้อๆ เน้นๆ เพื่อเพิ่มพูนทักษะการอยู่รอด อยู่เป็น ให้กับหนุ่มสาวออฟฟิศได้นำไปใช้กัน
1
หากใครที่อ่านแล้วรู้สึกชอบ รู้สึกอินกับบทความนี้ อย่าลืมกดไลค์ กดแชร์ต่อเพื่อเป็นกำลังใจให้กับผู้เขียนได้สร้างสรรค์คอนเทนต์ดีๆแบบนี้ต่อไป หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์ให้กับผู้อ่านไม่มากก็น้อย :-)

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา