14 มี.ค. 2022 เวลา 08:00 • สุขภาพ
3 วิธีลดพุงอย่างเร่งด่วนสำหรับสาวออฟฟิศ
สาวๆ ออฟฟิศที่แสนเร่งรีบในแต่ละวันต้องทำงานจนหัวฟู ไหนจะต้องทำงานมากมายที่ได้รับมอบหมายจากหัวหน้า ไหนจะงานที่บ้านที่ต้องดูแล จนบางครั้งไม่มีเวลาได้ดูแลตัวเองอย่างเป็นจริงเป็นจัง ทำให้เกิดภาวะอ้วนลงพุงได้ง่าย
ครั้นจะออกกำลังกายก็ไม่ค่อยมีเวลาไปฟิตเนส ไม่มีแรงบัลดาลใจ
หากคุณเป็นสาวออฟฟิศและรู้สึกว่าการลดน้ำหนักเป็นเรื่องลำบาก
ลองมาดูทริคของเราในการลดพุงอย่างเร่งด่วนฉบับสาวออฟฟิศ ที่จะทำให้ทุกคนลดพุงได้อย่างรวดเร็ว ใส่ชุดไหนไปงานเลี้ยงเจ้านายก็ภูมิใจ
ลดพุงด้วยการเลือกกิน ลดการสะสมของไขมัน
ลดความอ้วนเลือกกินอย่างไร
คือการลดการรับประทานอาหารที่มีไขมันสูง ปัจจุบันในหลายออฟฟิศมีอาหารคลีนขายมากมายเต็มไปหมดทำให้ตัวเลือกเหล่านี้ไม่ยากมากนักสำหรับสาวออฟฟิศ
ลองเปิดใจรับการเปลี่ยนแปลงเมนูอาหาร เช่นจากแฮมเบอร์เกอร์ ไก่ทอด เฟรนฟราย มาลองกินสลัดโรล หรือก๋วยเตี๋ยวลุยสวนที่มีขายเป็นกล่องสำเร็จรูปกัน
งดรับประทานน้ำหวานเช่น ชาเย็น โกโก้ น้ำอัดลม แล้วเปลี่ยนมารับประทานน้ำเปล่า เท่านี้เราก็สามารถลดต้นทุนของการลงพุง คือลดไขมันในร่างกายได้อย่างแน่นอน
เต้นออกกำลังกายที่บ้านจากคลาสออนไลน์
เต้นออกกำลังกายที่บ้าน
ปัจจุบันคลาสสอนเต้นออนไลน์มีมากมายที่เราสามารถพบเทรนเนอร์ได้จากแอพลิเคชั่นต่างๆ ในคอมพิวเตอร์
การออกกำลังกายจากคลาสออนไลน์จะทำให้เราสามารถใช้เวลาว่างที่มีบริหารร่างกายและเผาผลาญไขมันส่วนเกิน
บางคลาสสอนเต้นออนไลน์จะมีการออกแบบท่าเต้นที่เหมาะสำหรับการลดพุง หรือลดสัดส่วนเฉพาะจุดได้ ทำให้เราสามารถลดพุงได้อย่างรวดเร็ว
เช่นคลาส Moove Dance จาก FItfest นำสอนโดยครูหนุ่ม สอนเต้นออกกำลังกายไปพร้อมกับเพลงสนุกๆทั้งเพลงไทย GMM แกรมมี่ และเพลงต่างประเทศสนุกๆ
สาวๆต้องลองดูสักคลาส คุ้มค่า ราคาไม่แรงแน่นอน เพียงแค่มีคอมพิวเตอร์หรือไอแพดสักเครื่องเราก็สามารถลดพุงได้ง่ายๆ แล้วจริงๆ
ลองวิธีการลดแบบ Intermittent Fasting (IF)
IF ลดความอ้วน
นอกจากเรื่องเต้นออกกำลังกายแล้ว Intermittent Fasting หรือ IF ที่กำลังมาแรงในปัจจุบันคือการลดน้ำหนักแบบมีช่วงกิน (Feed) และช่วงอด (Fast)
เพราะการลดน้ำหนักโดยวิธีนี้อยู่บนหลักการของการรับประทานเพื่อให้กระตุ้นการเผาผลาญ และอดเพื่อเป็นเวลาของการลดพลังงานเข้าสู่ร่างกาย การ IF สามารถทำได้หลายวิธี ไม่ว่าจะเป็น 16:8 คือการอดอาหาร 16 ชั่วโมงและมีเวลารับประทาน 8 ชั่วโมง
ระหว่าง 8 ชั่วโมงนั้นก็เลือกรับประทานอาหารที่ให้พลังงานต่ำ ลดอาหารจำพวกแป้งและไขมัน
วิธี 16:8 เป็นวิธีที่ใช้กันบ่อยมากที่สุดของการ IF เพราะวิธีนี้สามารถเอื้อให้กับคนที่มีเวลาไม่ตรงตัว
อาจต้องไปรับรองลูกค้าในช่วงเย็น ก็เลื่อนช่วงเวลากินมาเป็นช่วงเย็นได้และเลือกอดในเวลาอื่นแทน
IF แบบอื่นๆ ที่เหลือคือแบบ 5:2 ซึ่งหลักการคือรับประทานอาหารตามปกติเป็นเวลา 5 วัน และอีก 2 วันนั้นรับประทานอาหารที่ให้พลังงานเพียง ¼ ของพลังงานที่ได้รับประจำ
คือผู้หญิง 500 kcal และผู้ชาย 600 kcal วันที่ทำ Fasting ไม่จำเป็นต้องต่อเนื่องกัน
และส่วนใหญ่มักจะเลือกวันจันทร์กับวันพฤหัส หรือวันที่เราไม่ต้องออกไปทำกิจกรรมพบปะผู้คนเพื่อรับประทานอาหารข้างนอก
การ IF แบบ Eat-Stop-Eat คือการมีช่วงเวลาอด 24 ชั่วโมงเต็ม วิธีนี้ไม่ควรทำเกิน 1-2 วันต่อสัปดาห์เพราะอาจทำให้ระบบการดูดซึมอาหารหรือพลังงานแย่ลงได้
ไม่ว่าจะด้วยวิธีการไหน ... วิธีการออกกำลังกายลดพุงแบบเร่งด่วนสำหรับสาวออฟฟิศก็ต้องประกอบด้วยการลดอาหารและการออกกำลังกายอย่างถูกต้องตามหลักการและสัดส่วนที่ต้องการลด
สิ่งที่สำคัญยิ่งกว่าการลดน้ำหนักที่เร่งด่วนคือการรักษาน้ำหนักให้ไม่กลับขึ้นมาแบบโยโย่
เพราะฉะนั้นเราจึงควรมองภาพการลดน้ำหนักเป็นระยะยาว และเปลี่ยนไลฟ์สไตล์มาเป็นคนที่รักและหมั่นใส่ใจดูแลสุขภาพของตัวเอง เพื่อความเป็นสาวแข็งแรง หุ่นดีในระยะยาวในอนาคต
ถ้าคิดวิธีไม่ออกลองหาคลาสเต้นออกกำลังกายดีๆ สักคลาส อาจจะพบเทรนเนอร์ดีที่ช่วยคุณได้ด้วยค่ะ
สนใจคลาสเต้นออกกำลังกาย Moove Dance ช่วยให้การออกกำลังกายของคุณไม่น่าเบื่อ คลิ๊กดูได้เลยครับ
โฆษณา