25 มี.ค. 2022 เวลา 12:00 • ธุรกิจ
Local Farmer XO จับมือชาวสวน
ชวนเล่าเรื่องพริกที่เด็ด! จริงๆ เลยนะ…
ไม่ใช่แค่เพียงรสชาติความเป็นไทยที่ Exotic Food ส่งออกไปอวดให้ชาวโลกได้ลิ้มรส แต่เป็นรอยยิ้มของพี่น้องเกษตรกรในท้องถิ่นด้วย เพราะวัตถุดิบของเราคือผลิตผลของชาวบ้านในพื้นที่ เป็น Local Farmer แบบร้อยเปอร์เซนต์ รอยยิ้มแห่งความสุขที่บรรจุอยู่ในซอสทุกขวดของ XO อย่างเช่นความอร่อยเหาะของซอส Flying Goose ที่แม้แต่ฝรั่งยังติดใจนั้น จึงเป็นรอยยิ้มแห่งสยาม รอยยิ้มของเกษตรกรไทยอย่างแท้จริง
1
เมื่อใครได้ทานรสชาติจากความใส่ใจของ XO คงสัมผัสได้ถึงคำแห่งคุณภาพ สมกับความตั้งใจของเรา ไม่ว่าจะเป็นคัดสรรแต่วัตถุดิบที่ดีที่สุด และได้สนับสนุนเกษตรกรไทยอย่างเต็มกำลัง การสนับสนุนของเรานั้นหมายถึงการสนับสนุนจริงๆ เพราะเราลงพื้นที่ไปพบปะทำความรู้จักกับพี่ๆ ชาวสวนจริงๆ จากนั้นก็ให้ความรู้ด้านการเพาะปลูก มีการระบายน้ำดี ไม่มีน้ำท่วมขังหรือชื้นแฉะ ฯลฯ ร่วมกันดูแลพริกกับเกษตรกรให้ได้ผลผลิตดีๆ และเป็นเกรดที่ส่งออกที่ได้มาตรฐาน
1
จนเมื่อถึงเวลาเก็บเกี่ยวได้พริกเม็ดสวยสะพรั่งแล้ว เราก็เหมาหมดสวนเลยจ้า!! ไม่มีที่จะทิ้งให้พี่ๆ ต้องเดียวดาย เกษตรกรไทยก็สบายใจไม่ต้องถูกกดราคา เมื่อเราให้ความจริงใจไปตั้งแต่แรก ผลลัพธ์ที่ออกมาจึงกลายเป็นความสุข สุขที่ได้มีส่วนช่วยสร้างสรรค์ Happy Farm, Happy Life ช่วยให้วิถีชีวิตเกษตรกรดีขึ้น สร้างรายได้ และสร้างอาชีพที่ยั่งยืน และชีวิตที่มีความสุข
สเต็ปส์ต่อไปก็คือการนำเอาพริกที่ผ่านการฟูมฟักมาอย่างดี เด็ดสดๆ จากขั้ว นำเข้าสู่กระบวนการผลิตซอส รังสรรค์รสชาติความเป็นไทยผ่านกรรมวิธีการผลิตที่ใส่ใจทุกขั้นตอน รวมไปถึงใส่พริกแบบถึงพริกถึงเนื้อจริงๆ เป็นวัตถุดิบแท้ๆ เพียวๆ แค่พริกอย่างเดียวก็มีสัดส่วนถึง 60% แล้ว คอนเฟิร์มว่าไม่มีส่วนผสมของแป้ง จริงใจให้เยอะ!! จึงทำให้พริกของเราอร่อยเด็ด!! และมีรสชาติที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ในเลเวลที่ใครก็ยากจะลอกเลียนแบบ
นอกจากเราจะแคร์ปลายน้ำอย่างผู้บริโภคเป็นอันดับหนึ่งแล้ว เรายังแคร์ผู้ที่อยู่ต้นน้ำอย่างเกษตรกรไทยที่เป็น Local Farmer ด้วย การประกอบอาชีพที่สืบทอดมาตั้งแต่บรรพบุรุษของพี่น้องชาวไทย จะต้องได้รับผลตอบแทนที่คุ้มค่าในทุกหยาดเหงื่อ และร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างแบรนด์ไทย เกษตรกรเองก็จะได้ภาคภูมิใจ รวมถึงครอบครัวก็จะมีความเป็นอยู่ที่ดีด้วย
เรื่องเล่าจากสวนพริกยังมีอีกเยอะ!! เช่น ปลูกพริกยังไงให้ได้เม็ดสวยๆ อวบๆ แน่นๆ เป็นพริกเกรดส่งออก เพื่อมาสร้างสรรค์เป็นซอสอร่อยๆ ให้เราได้หม่ำ เขาทำสวนทำไร่พริกกันยังไง? ปลูกฤดูไหนถึงจะง๊ามงาม!! ศัตรูพืชยังมีแล้วศัตรูพริกล่ะ? ใครอยากรู้เรื่องอะไรคอมเมนท์มาโลด!!
โฆษณา