18 เม.ย. 2022 เวลา 20:00 • ปรัชญา
คนเราต้องทำให้ถูกต้อง เราถึงจะพากันมีความสุข ความสุขนั้นมันอยู่ที่ปัจจุบัน ไม่เกี่ยวกับเป็นคนแก่คนหนุ่ม ไม่เกี่ยวกับเป็นคนรวยคนจน เราจะไม่ได้วิ่งตามความโลภ ความโกรธ ความหลง มันอยู่ที่ปัจจุบัน ปัจจุบันนั้นถ้าเราเอาธรรมเป็นหลัก เอาธรรมเป็นใหญ่เราถึงจะเป็นคนมีศีล มีสมาธิ มีปัญญา
เราจะได้ถึงเศรษฐกิจพอเพียงทุกคน เราจะได้ไม่ไปหาเงิน หาสตางค์ในที่ไกล ๆ เราพัฒนาตัวเราเอง พัฒนาที่ไร่ที่นาที่สวน เราต้องทำจิตใจเราให้สงบอยู่กับเนื้อกับตัว เราจะเอาแต่ทางวัตถุอย่างเดียวไม่ได้ เราต้องพัฒนาใจไปพร้อม ๆ กัน ใจเราจะได้สงบ
บางส่วนจากโอวาทพระธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้า
เรื่อง มาประพฤติพรหมจรรย์ | ตอนที่ ๓๓ ความสุขนั้นอยู่ที่ปัจจุบัน ไม่เกี่ยวกับเชื้อชาติศาสนา เพศวัย ไม่เกี่ยวกับคนรวยคนจน
วันจันทร์ที่ ๑๘ เมษายน ๒๕๖๕
โปรดแตะลิงก์ด้านล่างเพื่อฟังธรรม
==========================
ติดตามช่องธรรมะสบายสบาย Blog เพิ่มเติมได้ที่
#ธรรมะ #ฟังธรรม #การให้ธรรมะเป็นทานชนะการให้ทั้งปวง #ใจดีใจสบาย #YouTubeธรรมะสบายสบาย #LineOpenChatธรรมะสบายสบาย #Facebookธรรมะใจดีใจสบาย #blockditธรรมะสบายสบาย

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา